Build Sweet Home

แบบห้องครัวสีขาว ติดห้องนั่งเล่นสวยๆ ในสไตล์โมเดิร์น

Tweet
f Share

สำหรับคนที่ชอบทำขนม ทำอาหารกันเป็นประจำคงจะรู้ดีว่า พอเข้าครัวทีไร.... เวลาหายไปไหนก็ไม่รู้ตั้ง 2 - 3 ชั่วโมง! ทำให้บางคนเริ่มมีความคิดว่า อยากมีทีวีในห้องครัวบ้างหรือไม่ก็อยากติดแอร์ไว้ที่ครัวกันเลย ฮ่าๆๆๆๆ แต่อีกไอเดียเก๋ๆสำหรับคนที่ใช้เวลาอยู่ในห้องครัวนานๆก็คือ การออกแบบห้องครัวติดกับห้องนั่งเล่นค่ะ ซึ่งวันนี้เราไปเจอแบบห้องครัวสีขาวสวยๆที่ถูกใจมาก ลองไปดูกันเลยดีกว่า

แบบห้องครัวสีขาว ติดห้องนั่งเล่นสวยๆ ในสไตล์โมเดิร์น
สำหรับตัวอย่างห้องครัวในครั้งนี้จะเป็นห้องครัวแบบเปิดหรือที่บางคนเคยได้ยินในชื่อของ Open Concept Kitchen ซึ่งจะมีจุดเด่นมากๆเลยก็คือ ห้องครัวกับห้องนั่งเล่นอยู่ภายในบริเวณเดียวกัน ทำให้เวลาที่เพื่อนๆทำขนมอยู่ก็สามารถดูทีวีในห้องนั่งเล่นไปด้วยได้ หรือตอนที่คุณแม่กำลังทำขนม เตรียมอาหาร ก็สามารถมองเห็นลูกตัวน้อยในห้องนั่งเล่นได้เลย

สิ่งที่เราชอบมากๆสำหรับห้องครัวของบ้านนี้ก็คือ เป็นห้องครัวในสไตล์โมเดิร์นที่เน้นสีขาว ไม่ว่าจะเป็น Top Counter หรือฝาตู้ต่างๆก็เป็นสีขาว แล้วพอมาจับเข้าคู่กับแสงไฟสีส้มก็ทำให้บรรยากาศดูอบอุ่น น่าอยู่มากๆเลยค่ะ อยากด้ายยยยยย

ชอบเคาน์เตอร์ที่ติดกับห้องนั่งเล่นง่ะ แบบนี้ลูกๆสามารถใช้เป็นที่นั่งคุย นั่งทำการบ้านก็ยังได้
(แต่คิดว่าจะนั่งเล่นดูมือถือมากกว่า -*-)

ห้องครัวจะมีรูปแบบของครัว 2 ฝั่งหรือ Galley Kitchen
ทำให้ครัวแบบนี้มีที่เก็บของค่อนข้างมากเลยจ้า
ถ้าเพื่อนๆที่ติดใจห้องครัวแบบเปิดในลักษณะนี้ เราของเตือนล่วงหน้าไว้นิดหน่อยน่ะค่ะ ว่าข้อเสียมันก็มี เช่น การปรุงอาหารไทยหรือทำครัวแบบไทยที่มีกลิ่น-มีควันมากๆ จะทำให้กลิ่นเข้าไปห้องนั่งเล่นได้เยอะมากๆ ถึงแม้ว่าคุณจะติดตั้งสุดยอดอภิหารเครื่องดูดควันแล้วก็ตาม แต่กลิ่นกับควันก็มีโอกาสเข้าบ้านได้ง่ายกว่าห้องครัวแบบปิดหรือครัวแบบแยกอยู่แล้วค่ะ ดังนั้นถ้าที่บ้านคุณชอบทอดปลาเค็มมากๆ หรือชอบทำผัดกระเพรา ผัดคั่วกลิ้งอยู่ทุกอาทิตย์ ห้องครัวแบบเปิดนี้เราไม่แนะนำนะ
มุมมองจากห้องนั่งเล่น มองไปทางห้องครัว

จากห้องครัวมองที่ไปห้องนั่งเล่น เห็นไหมดู TV ได้ง่ายๆเลย ฮ่าๆๆๆๆๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
และสุดท้ายนี้ก็ต้องขอขอบคุณคุณ Christy Bright อีกครั้งที่แชร์รูปห้องครัวสุดสวย แล้วเพื่อนๆล่ะค่ะ เห็นห้องครัวในวันนี้แล้วรู้สึกอย่างไรมาเล่าให้ฟังกันได้เลย ส่วนแบบห้องครัวสวยๆยังมีอีกมาก ดูต่อที่นี้เลย [17 แบบห้องครัวเล็กๆ]