Build Sweet Home

Tip แต่งห้องน้ำเล็กๆให้ดูกว้าง ด้วยกระเบื้องโมเสค

Tweet
f Share

ห้องน้ำที่คอนโดหรือแม้แต่ห้องน้ำของบ้านบางหลังก็มีพื้นที่เพียง 3 ตารางเมตรเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าถ้าเป็นเพียงห้องน้ำตามออฟฟิศหรือที่ที่เราไม่ค่อยได้ใช้งานกันบ่อยๆก็คงไม่เป็นไร แต่ถ้านี้เป็นห้องน้ำที่บ้านของคุณที่คุณต้องใช้งานทุกๆวัน เราก็ควรแต่งห้องน้ำของเราดูกว้างขวาง เวลาใช้งานจะได้ไม่รู้สึกอึดอัดจนเกินไป งั้นวันนี้เราลองมาดูเทคนิคง่ายๆในการแต่งห้องน้ำให้ดูกว้างกันดีกว่าครับ

Tip แต่งห้องน้ำเล็กๆให้ดูกว้าง ด้วยกระเบื้องโมเสค
เทคนิคในการแต่งห้องน้ำให้ดูกว้างนั้นมีอยู่หลากหลายวิธี แต่ในวันนี้ผมจะขอพูดถึงเฉพาะดูการใช้กระเบื้องโมเสค (Mosaic tile) เป็นหลักน่ะครับ เพราะในยุคนี้กระเบื้องแต่งบ้านกำลังฮิตสุดๆก็ต้องเป็นกระเบื้องแผ่นใหญ่ๆ วางต่อกันชิดๆ ยิ่งแผ่นใหญ่ก็ยิ่งสวย และแพงมากขึ้นด้วย! ทำให้หลายๆคนลืมกระเบื้องแบบโมเสคกันไปเลย ซึ่งกระเบื้องแบบโมเสคเองก็มีข้อดีและประโยชน์มากๆสำหรับห้องน้ำขนาดเล็กๆครับ


ทำให้ดูกว้างด้วยกระเบื้องแผ่นเล็กๆ
สำหรับห้องน้ำขนาดเล็กๆแล้ว การเลือกใช้กระเบื้องโมเสคถือว่าเป็นวิธีที่ดีมากๆ เพราะเนื่องจากตัวแผ่นกระเบื้องขนาดเล็กๆ เมื่อนำมาวางเรียงต่อกันแล้วก็จะช่วยทำให้ห้องน้ำของเราดูกว้างมากขึ้น โดยสีที่จะช่วยให้ห้องน้ำดูกว้างขวางมากขึ้น ขอแนะนำเป็นสีสดใสครับ เช่น สีส้ม แล้วเราก็สามารถเลือกได้อีกด้วยว่าเราอยากได้สีส้มแบบเดียวกัน หรืออย่างได้สีส้มหลายๆเฉดสีมาผสมกันครับ
กระเบื้องโมเสคสีส้ม ผมเชื่อว่าเพื่อนๆน่าจะเคยเห็นกันมาบ้างน้า
สร้างสรรค์ผลงานตามใจคุณ
ข้อดีและจุดเด่นอีกอย่างของการเลือกใช้กระเบื้องโมเสคก็เคือ เราสามารถสร้างสรรค์ รูปสวยๆ น่ารักๆ ได้ตามความต้องการ(และฝีมือช่าง!) ซึ่งทำให้ลวดลายของกระเบื้องในห้องน้ำของเรานั้นมีความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนคนอื่น



เพิ่มลูกเล่น จากกระจกโมเสค
นอกจากการเลือกใช้กระเบื้องโมเสคแล้ว เราก็สามารถนำเทคนิคกระเบื้องแผ่นเล็กๆไปใช้กับกระจกเงาในห้องน้ำก็ได้ครับ ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าจะไปหากกระจกเงาที่เป็นแผ่นเล็กๆมาต่อจริงๆ หรือจะหาสติกเกอร์ไปติดที่กระจกให้ดูเหมือนเป็นกระเบื้องโมเสคก็ได้ครับ ซึ่งอันนี้ผมแนะนำให้ใช้สติกเกอร์ไปติดที่กระจกจะง่ายกว่าครับ เพราะมาใช้กระจกเงาแบบโมเสคจริงๆ ถ้าติดตั้งไม่ดีจะทำให้กระจกเงาสะท้อนภาพไม่ต่อเนื่องกันครับ ทำให้เวลาใช้งานเกิดความลำบากมากขึ้น (ซึ่งผมเคยติดตั้งเอง แล้วมันไม่ได้ระนาบเดียวกันไง เซ็งมาก!!!)
ไอเดียกระจกเงาแบบนี้ ถูกใจมากครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับเทคนิคแต่งห้องน้ำห้องเล็กๆให้ดูกว้างยังมีอีกครับ ลองดูเทคนิคต่อไปเลย [ทำให้ห้องน้ำเล็กๆดูกว้าง ในราคาประหยัด]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, พฤษภาคม 10, 25592016-05-16T03:38:34Z
Previous