Build Sweet Home

อยากทาผนังห้องเป็นสีขาว มาดูข้อดี-ข้อเสียก่อนดีกว่า

Tweet
f Share

อยากทาผนังห้องเป็นสีขาว มาดูข้อดี-ข้อเสียก่อนดีกว่า
สีโทนอ่อนๆ ไม่ว่าจะเป็นสีขาวหรือสีครีม มักจะเป็นสีที่หลายๆคนเลือกใช้เป็นสีทาภายในห้องต่างๆ แต่หลายๆคนก็อาจจะกำลังลังเลว่า... จะเลือกสีห้องเป็นสีขาวหรือสีครีมไหม? งั้นวันนี้เรามาดูข้อดีและข้อเสียของการเลือกสีขาวเป็นสีทาภายในกันเลยดีกว่าครับ


ข้อดีของการทาห้องเป็นสีขาว
* ห้องสว่าง ไม่ต้องเปิดไฟ - สีขาวจะเป็นสีที่ช่วยสะท้อนแสงดีมากๆ ทำให้ในตอนกลางวันนี้เราแทบไม่จำเป็นต้องเปิดไฟ ภายในบ้านของเราก็สว่างเพียงพอครับ

* บ้านดูกว้างขึ้นอีกเยอะ - การเลือกใช้สีสว่างๆจะทำให้ห้องคอนโดหรือห้องขนาดเล็กๆ ดูกว้างขึ้นได้ง่ายๆครับ

* เฟอร์นิเจอร์ดูโดดเด่น - การแต่งห้องในโทนสีขาว แค่คุณไปหาโซฟาสีสวยๆสักตัวหรือลองหาซื้อโต๊ะสีสดๆมาตั้งไว้ เฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ก็จะเป็นโดดเด่นสะดุดสายตาในทันทีครับ

* เปลี่ยนสีห้องไม่ยาก - ถ้าคุณกลัวว่าห้องสีขาวจะน่าเบื่อ ผมแนะนำให้คุณไปหาผ้าม่านสีที่คุณชื่นชอบและไม่หนามากไปติดไว้ที่หน้าต่างครับ เพียงเท่านั้นในตอนกลางวันที่คุณปิดผ้าม่าน ห้องของคุณก็จะเปลี่ยนสีได้ง่ายๆเลย


* จะโมเดิร์นหรือสไตล์คลาสสิค ก็ได้หมด - ไม่ว่าคุณจะชอบการแต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์น หรือชื่นชอบบ้านที่มีมนต์เสน่ห์ของความคลาสสิค ผนังสีขาวก็เหมาะกับการแต่งบ้านในทุกสไตล์ครับ

* ห้องสีขาวกับไฟสีส้ม - ตอนกลางวันห้องดูสว่างสดใส ส่วนตอนกลางคืนบ้านดูอบอุ่น น่าอยู่ง่ายๆการเลือกใช้แสงไฟสีส้มครับ แถมตอนถ่ายรูปตัวเองภายในบ้านก็ดูฟรุ้งฟริ้งสุดๆ ฮ่าๆๆๆๆๆ

ข้อเสียของการทาสีห้องเป็นสีขาว
ตอนยืนไม่ได้ก็เขียนที่พื้น แต่พอยืนแล้วได้.... กำแพงบ้านคือกระดานวาดรูปอย่างดี
* เด็กเขียนสนุกมาก - เรื่องนี้ไม่เขียนไม่ได้ เพราะสีขาวเนี่ยเป็นอะไรที่เด็กๆชอบมาก ถึงมากที่สุด ถึงแม้คุณจะบอกว่า ที่บ้านไม่มีลูกแต่...... ถ้าเกิดหลานๆมาเยี่ยมที่บ้านล่ะ! อย่าละสายตาเลยน่ะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน ฮ่าๆๆๆๆ

* ประวัติศาสตร์อยู่บนกำแพง - ไม่ว่าจะเป็นเสื้อสีขาว เฟอร์นิเจอร์สีขาวหรือแม้แต่บ้านสีขาว ข้อเสียหรือสิ่งที่เราต้องทำใจไว้ก่อนก็คือ สีขาวจะเปื้อนง่าย ทำให้กำแพงที่บ้านอาจจะมีรอยต่างๆมากมาย เป็นการบ่งบอกเรื่องราวที่เราใช้ชีวิตภายในบ้านของเราครับ

* กำแพงอาจจะมีรอยก่อนเข้าไปอยู่เลย - ตามปกติการแต่งบ้านหรือการรีโนเวท เราจะทำสิ่งที่มีฝุ่นเยอะๆก่อน แล้วค่อยทาสีภายใน ต่อจากนั้นเราค่อยย้ายเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้าน ซึ่งการย้ายเฟอร์นิเจอร์เนี่ยล่ะ ตัวดีเลย เพราะบางทีแล้วช่างหรือคนที่ขนย้ายอาจจะไม่ได้ระมัดระวังเท่าที่ควร ทำให้ผนังบ้านของมีรอยเปื้อนได้ เช่น รอยฝ่ามือที่ผนังบันไดในตอนที่ช่างกำลังขนของ อันนี้โดนมากับตัว เหอะๆ

* คนส่วนมากก็เลือกสีโทนอ่อน - สีขาว สีครีม สีโทนอ่อนๆเป็นสีที่คนส่วนมากเลือกใช้กัน ซึ่งเพื่อนๆบางคนก็เฉยๆไม่คิดมาก แต่บางคนก็ไม่ชอบเลือกอะไรที่มีคนเลือกกันเยอะๆครับ

* ดูเก่าง่าย - ผนังสีขาว เมื่ออยู่สักพักก็จะมีร่องรอยต่างๆมากมาย เช่น คราบดำใกล้ๆกับพื้นที่เกิดจากการถูบ้าน รอยดำที่เกิดจากยกของไปขูดกำแพง ซึ่งคราบต่างๆเหล่านี้จะทำให้บ้านของเราดูเก่าได้ง่ายมากครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับข้อดี-ข้อเสียของการเลือกสีขาวเป็นสีทาภายในบ้านก็มีประมาณนี้ครับ แล้วถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งผนังไปดูเพิ่มเติมได้ที่นี้เลย [แต่งผนัง]