Build Sweet Home

ชมทะเลบนหาดทรายสวยๆ นั่งได้ฟรีไม่ต้องไปเสียตังค์!!!

f Share

ผมเชื่อว่าเพื่อนๆบางคนเคยเจอประสบการณ์สุดน่าเบื่อกันมาบ้างในตอนที่เราต้องการไปนั่งพักผ่อนให้สบายใจที่ริมทะเล แต่กลับต้องไปเจอกับพ่อค้าแม่ค้าหน้าเลือดที่เก็บตังค์กันตั้งแต่ที่จอดรถ ค่าเงินมันทุกอย่าง เช่น โต๊ะเก้าอี้สำหรับนั่งริมทะเล แถมยังโดนเมนูอาหารที่ไม่ติดราคาอีก! เหอะๆ ดังนั้นวันนี้ผมจะมาเล่าถึงหาดทรายสวยๆที่เอาเสื่อไปปูนั่งกันได้ฟรีๆและไม่มีพ่อค้ามากวนใจกันดีกว่าครับ

อยากเอาเสื่อไปนั่งริมทะเลที่ไหน ฟรีและสวย
เดี๋ยวผมจะสรุปสั้นๆให้เพื่อนๆอ่านกันก่อนจะไม่เสียเวลากัน หาดที่ผมไปก็คือ "หาดนางรำ" ที่สัตหีบจังหวัดชลบุรี
* ที่จอดรถฟรี - มีเยอะ ไม่ต้องจอดริมถนนด้วย
* หาดทรายสวย ไม่มีคนมาเก็บตังค์ - เอาเสื่อไปปูกันได้เลยครับ
* ไม่มีคนมาเดินขายอาหาร - อันนี้ชอบมากๆ คือ ไม่มีพ่อค้าแม่ค้ามากวนใจ เราไปนั่งพัก นั่งชิวกันได้เต็มที่ครับ

* มีร่มเงาตลอดทั้งวัน - ที่หาดนี้มีต้นไม้ใหญ่เยอะครับ ไม่ต้องกลัวเรื่องร่มเงาเลยครับ 10 โมงหรือเที่ยงก็ร่มตลอด
* มีอาหารขายใกล้ๆ - สำหรับคนที่ไม่ต้องการนำอาหารไปเอง แถวๆนั้นก็มีร้านอาหารขายกันเยอะเลยครับ เดินไปสั่งเลย

ถึงจะเอาเสื่อไปปูนั่งกันฟรีๆ แต่ที่นี้ก็มีบริการเรือเช่าและที่นั่งให้เช่าด้วยครับ
* มีให้เช่าที่นั่งด้วย - ถ้าที่บ้านไม่มีเสื่อ จะไปเช่าผ้าใบนั่งก็ได้ครับ โดยจะมีร้านที่ให้เช่าแต่เราต้องเดินไปเช่าแล้วยกไปตั้งในที่ที่เราอยากนั่ง ไม่ได้เป็นแบบตั้งโต๊ะเสร็จแล้วให้เราไปเองครับ แต่ผมไม่รู้ราคาน่ะเพราะเอาเสื่อไป ฮ่าๆๆๆๆๆ

หาดทรายขาว น้ำทะเลสวยใส น่าเล่น ไม่มีคนมาเก็บตังค์!!!
สำหรับหาดนางรำนี้ ผมถือว่าเป็นหาดทรายที่สะอาดและมีน้ำทะเลที่ใส น่าลงไปเล่นมากครับ และที่สำคัญอยู่ใกล้ๆกับกรุงเทพด้วย โดยสาเหตุที่ทำให้หาดนางรำนี้ยังคงความสะอาดและฟรี ไม่มีเอกชนรายใดในยึดพื้นที่ก็เพราะว่า หาดนางรำอยู่ในเขตของทหารครับ ดังนั้นเราก็ต้องปฏิบัติกฏของทางราชการนิดนึงน่ะ ซึ่งมันก็ไม่ได้ยากอะไรมากมายครับ เท่าที่ผมจำได้ข้อที่ผมต้องปฏิบัติตามก็ประมาณนี้
  • ลงเล่นน้ำได้ตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น
  • ห้ามก่อไฟ ประกอบอาหาร - แต่จะเอาครกไปตำส้มตำเอง อันนี้ได้เลยครับ
  • ห้ามส่งเสียงดัง โวยวาย
  • ช่วยกันรักษาความสะอาด

แผนที่ไปหาดนางรำ และระยะเวลาเดินทาง
ผมขับรถเรื่อยๆ 100 - 110 ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้นครับ โดยเราต้องเสียค่าใช้จ่ายในการนำรถเข้าสถานที่ รถยนต์ก็ราคา 20 บาท รถจักรยานยนต์ก็ถูกกว่านั้นครับ

ตำแหน่ง GPS หาดนางรำ 12.61902, 100.92003

โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับเพื่อนๆที่กำลังหาโรงแรมถูกๆที่จะพาลูกๆไปเล่นน้ำ ลองดูที่นี้ครับ ผมไปมาสองรอบแล้ว เด็กๆติดใจมากครับ [รีวิวที่พัก สระว่ายน้ำเด็กๆชอบมาก]
f Share
👤  📅 วันจันทร์, พฤษภาคม 30, 25592016-05-30T02:08:09Z