Build Sweet Home

ไอเดียสุดเก๋ กั้นห้องเพิ่มแบบประหยัดเงิน

Tweet
f Share

พอลูกๆโตขึ้นหรือที่บ้านมีสมาชิกมาอยู่เพิ่มขึ้น หลายๆคนก็อยากกั้นห้องเพิ่มหรืออยากแบ่งห้องส่วนตัวให้ไปเลยคนละห้อง ซึ่งวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปดูไอเดียเก๋ๆในการแบ่งห้องเพิ่มแบบประหยัดเงินกันครับ

ไอเดียสุดเก๋ กั้นห้องเพิ่มแบบประหยัดเงิน
สำหรับไอเดียในการแต่งห้องในครั้งนี้จะมีความพิเศษสุดๆตรงที่ ห้องที่ได้รับการแบ่งพื้นที่มานั้นจะเป็นลักษณะที่ประกอบขึ้นมาแบบง่ายๆ ในสไตล์ D.I.Y. หรือเราไปซื้ออุปกรณ์ต่างๆมาตามที่เราต้องการ แล้วก็นำมาต่อๆกันให้กลายเป็นห้อง!!!


ไอเดียการแบ่งห้องในครั้งนี้จะคล้ายๆกับการที่เราไปเลือกแบบตู้ แบบชั้นหนังสือที่เราเลือกขนาดความสูงของชั้น เลือกแบบฝาตู้ เลือกสี... แล้วก็ต่อๆกันจนกลายเป็นตู้ที่เราต้องการ ซึ่งการแบ่งห้องในวันนี้ก็เช่นเดียวครับ เราก็ไปเลือกวัสดุที่เราจะทำเป็นผนัง อยากให้แบบใสๆที่เหมาะกับห้องทำงานส่วนตัว หรืออยากได้ผนังทึบเพื่อความเป็นส่วนตัวสำหรับห้องนอน เป็นต้น ลองไปดูรูปกันก่อนเลยครับ




ข้อเด่นของการกั้นห้องด้วยวิธีแบบนี้ก็คือ ในบ้านเช่าหรือในพื้นที่โล่งๆที่เราไม่สามารถกั้นห้องถาวรได้ การแบ่งพื้นที่ห้องแบบนี้จะสามารถทำได้เลย เพราะให้มองว่าห้องที่ทำขึ้นมาใหม่เป็นเหมือนกับเฟอร์นิเจอร์ knockdown หนึ่งชิ้นที่เคลื่อนย้ายได้ครับ! ซึ่งมองว่าเป็นไอเดียที่ดีมากๆ
จะตั้งบนล้อเลื่อนก็ได้ หรือจะเปลี่ยนเป็นขาตั้งก็ได้


โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับไอเดียการแบ่งห้องแบบประหยัดแถมยังตอบโจทย์ความต้องการได้หลากหลายในครั้งนี้ มีชื่อเรียกว่า VersaRoom ซึ่งยี่ห้อนี้เลย ผมไม่แน่ใจว่าเข้ามาขายในเมืองไทยแล้วหรือยังน่ะ และถ้าเพื่อนๆมีความข้อมูลหรือความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติม มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียกั้นห้องเก๋ๆ ลองดูอันนี้ต่อเลย [DIY ฉากกั้นห้อง]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, มิถุนายน 24, 25592016-06-24T03:31:04Z
Previous