Build Sweet Home

ไอเดียรีโนเวทบ้านแบบประหยัด ไม่ต้องเรียกช่าง มาดูกัน

Tweet
f Share

การรีโนเวทบ้านเป็นสิ่งที่หลายๆคนไม่อยากจะลงมือทำกัน ด้วยเหตุผลง่ายๆว่า "กลัวเปลืองตังค์" เพราะถ้าคุณเคยแต่งบ้านหรือซ่อมบ้านกันมาแล้ว ก็มักจะเจอกับสถานการณ์ว่า แต่งบ้านเกินงบที่ตั้งไว้ในตอนแรก ผมก็เป็น ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูไอเดียในการรีโนเวทแบบประหยัดเงินกันดีกว่า และทีสำคัญคุณสามารถลงมือทำเองได้เลย ไม่ต้องเรียกช่างมาให้เสียเงิน เสียเวลา ไปดูกันเลยครับ

ไอเดียรีโนเวทบ้านแบบประหยัด ไม่ต้องเรียกช่าง มาดูกันเลย
ติดรูปเยอะๆ - ไอเดียในการปกปิดรอยบนผนังในห้องนั่งเล่นหรือห้องนอนแบบง่ายๆก็คือ การติดรูปเยอะๆ และพอเราตั้งใจว่าจะติดรูปเยอะๆแล้ว นั่นก็ทำให้เราสามารถบอกเล่าเรื่องราว ประสบการณ์ที่เดินผ่านมาจากรูปภาพถ่ายแห่งความทรงจำครับ


ติด Art Work - นอกจากการติดภาพถ่ายแล้ว เราก็สามารถเปลี่ยนบ้านของเราให้กลายห้องสะสมงานศิลปะก็ยังได้ครับ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถนั่งเสพงานศิลป์ได้ภายในบ้านของตัวเองแล้วครับ

ติดพรมที่กำแพง - การใช้พรมแต่งบ้าน คนไทยมักจะคุ้นเคยกับการเอาไปวางที่พื้น แต่ในหลายๆประเทศ พรมจะนิยมเอาไปติดที่ผนังกำแพงตามห้องต่างๆครับ ซึ่งแน่นอนว่าเราเองก็สามารถเอาพรมไปติดที่ผนังห้องนั่งเล่นได้เหมือนกัน และที่สำคัญเราสามารถซ่อนรอยขีดๆเขียนๆของลูกน้อย หรือคราบดำ รอยสกปรกบนกำแพงห้องได้อย่างรวดเร็วมากๆครับ


ติดสติกเกอร์ - ถ้าคุณคิดว่าวิธีต่างๆที่เล่าไปนั้น ทำได้ยากหรือแพงเกินไป ต้องดูไอเดียอันนี้เลยครับ นั่นก็คือ ไปซื้อสติกเกอร์แต่งผนังมาติดเลยครับ ง่ายสุดๆ เด็กๆก็ช่วยติดได้ และแน่นอนว่าสติกเกอร์แต่งผนังบ้านมีให้เลือกกันหลายขนาด หลายราคาครับ แบบนี้คุ้มงบประมาณได้ง่ายๆเลยครับ


วาดรูปเองเลย - ไอเดียสำหรับคนที่อยากแสดงฝีมือทางศิลปะหรือต้องการให้ลูกๆได้ขีดๆเขียนๆกันอย่างเต็มที่ เพราะห้ามไปก็ไม่ฟัง T_T ดังนั้นเราก็สนับสนุนเด็กๆซะเลยซิ ไม่แน่นะลูกๆของคุณอาจจะโตขึ้นไปเป็นศิลปินวาดภาพชื่อดังก็เป็นได้ ฮ่าๆๆๆๆๆ

โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับไอเดียในการรีโนเวทบ้านแบบประหยัดเงิน ไม่ต้องเรียกช่างก็มีประมาณนี้ครับ ถ้าเพื่อนๆมีไอเดียอะไรดีๆก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งบ้านไปดูกันต่อเลยดีกว่า [ตัวอย่างปูพื้นบ้านใหม่]