Build Sweet Home

พรมลายโมเดิร์นสวยๆ แต่งบ้านและเปลี่ยนบรรยากาศบ้านได้ง่ายจริงๆ

Tweet
f Share

หนึ่งการไอเดียการแต่งบ้านที่ต่างประเทศนิยมกันก็คือ การแต่งบ้านให้ผู้อยู่อาศัยสามารถสัมผัสถึงบรรยากาศที่แตกต่างกันไปตามฤดูกาล ซึ่งในวันนี้ผมมีไอเดียในการแต่งบ้านให้มีบรรยากาศเปลี่ยนไปได้ตามฤดูกาลมาฝากเพื่อนๆกันครับ

พรมลายโมเดิร์นสวยๆ แต่งบ้านและเปลี่ยนบรรยากาศบ้านได้ง่ายจริงๆ
วิธีการแต่งบ้านที่ให้บรรยากาศเปลี่ยนไปได้ตามฤดูกาลนั้นเราสามารถทำได้หลายวิธีเลยครับ ยกตัวอย่าง เช่น การปลูกดอกไม้สวยๆที่ออกดอกเป็นฤดู, การปลูกต้นไม้ที่ริมหน้าต่าง ให้เงาของต้นไม้ส่องเข้ามาในบ้าน ซึ่งเงาก็จะเปลี่ยนไปตามฤดูกาลครับ รวมไปถึงเปลี่ยนผ้าม่านก็ช่วยได้มากเช่นเดียวกัน แต่สำหรับไอเดียเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านวันนี้จะทำได้ง่ายกว่านั้น ซึ่งก็คือ การเปลี่ยนพรมครับ



ตามปกติแล้วเรามักจะเลือกซื้อพรมที่มีลวดลายพื้นๆไม่ฉุดฉาดมากนัก ซึ่งทำให้มองได้นานไม่น่าเบื่อ แต่ในทางกลับกันเราก็สามารถเลือกไปใช้พรมที่มีลวดลายโมเดิร์นๆ โดดเด่นและฉุดฉาดที่เข้าฤดูกาลได้เลย แบบนี้ถ้าเราเริ่มเบื่อ เราก็สามารถเปลี่ยนลายพรมไปใช้อีกผื่นได้ แถมยังสามารถเอาไปซักแล้วตากให้แห้งๆได้โดยที่ไม่ต้องรีบเอาใช้งานด้วย แบบนี้พรมที่ซักแล้วก็ไม่มีอับชื่น

ลายพรมที่ดูโมเดิร์นๆสวยๆในครั้งนี้ออกแบบโดย Henzel
โดย buildsweethome.blogspot.com
แต่แน่นอนว่าข้อเสียของไอเดียการแต่งบ้านแบบนี้ คุณจะต้องซื้อพรมหลายผื่นครับ แล้วเพื่อนๆล่ะครับมีความรู้สึกอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนตัวอย่างห้องนั่งเล่นกับพรมลายสวยๆ ลองดูแบบห้องที่นี้กันต่อเลยครับ [แบบห้องนั่งเล่นที่วางพรม]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, มิถุนายน 13, 25592016-06-14T02:43:27Z
Previous