Build Sweet Home

ข้อดี-ข้อเสีย ก่อนซื้อบ้านเดี่ยวที่ควรรู้ไว้ ก่อนเสียใจทีหลัง

Tweet
f Share


ข้อดี-ข้อเสีย ก่อนซื้อบ้านเดี่ยวที่ควรรู้ไว้ ก่อนเสียใจทีหลัง
การซื้อบ้านแต่ละทีมันก็ใช้เงินไม่ใช่น้อยๆ ผ่อนกันทีก็เล่นกันหลายสิบปี ดังนั้นเราก็ควรพิจารณาและเลือกบ้านกันให้ดีๆ ซึ่งในวันนี้เราลองมาดูกันดีกว่าครับ การเลือกซื้อบ้านเดี่ยวน่ะมันจะมีข้อดีและข้อเสียอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกว่า

ข้อเสียของบ้านเดี่ยว ที่ต้องรู้ไว้ก่อนน้ำตาตก!
* ร้อน - บ้านเดี่ยวจะโดนแดดเต็มๆกันเกือบทุกด้าน ดังนั้นบ้านของคุณจะร้อนกว่าบ้านทาวน์เฮ้าส์แน่นอน ซึ่งเราต้องหาวิธีหาลดความร้อนให้กับตัวบ้านด้วยครับ ไม่งั้นคุณจะโดนค่าไฟทุกเดือนกันเหงื่อตกเลย

* ค่าไฟแพงกว่า - บ้านเดี่ยวโดยส่วนใหญ่จะมีความร้อนสะสมมากกว่าบ้านทาวน์เฮ้าส์ ทำให้แอร์จะต้องทำงานหนักกว่า และบ้านเดี่ยวก็ควรเปิดไฟที่สวนในกลางคืน เพื่อความปลอดภัย ทำให้ค่าไฟในแต่ละเดือนจะมากกว่าบ้านทาวน์เฮ้าส์ครับ

* ค่าดูแล ค่าส่วนกลาง - นอกจากค่าบ้านที่แพงกว่าแล้ว ค่าบำรุงรักษา ค่าสวน ค่าส่วนกลางก็ยังแพงกว่าอีกด้วย

* น้ำรั่วง่ายกว่า - เนื่องจากบ้านเดี่ยวจะมีผนังหลายด้าน มีมุมให้น้ำฝนมีโอกาสรั่วเข้าบ้านได้ง่ายกว่าทาวน์เฮ้าส์ ซึ่งปัญหาเรื่องน้ำรั่วนี้บ้านทาวน์เฮ้าส์ก็เจอ เพียงแต่จะมีโอกาสน้อยกว่าบ้านเดี่ยวครับ

กล้องวงจรปิด ก็ต้องมีการดูแล ทำความสะอาดน่ะ!!! ฮ่าๆๆๆๆๆ
* ความปลอดภัย - เนื่องจากบ้านเดี่ยวเราต้องป้องกันประตูและหน้าต่างในทุกๆด้าน ซึ่งเรื่องนี้บ้านทาวน์เฮ้าส์จะได้เปรียบกว่าในเรื่องความปลอดภัย โดยคำแนะนำก็คือ เราควรเลือกบ้านเดี่ยวที่ไม่ได้อยู่ท้ายๆหมู่บ้าน เพราะจะมีปัญหาเรื่องความปลอดภัยมากกว่าครับ


* สัตว์เลี้ยง - หนึ่งในเหตุผลที่ใครหลายคนอยากมีบ้านเดี่ยว ก็คือ อยากเลี้ยงสัตว์ ดังนั้นคุณอาจจะไปเจอกับปัญหาหมาข้างบ้านเห่าเสียงดังตลอดทั้งวัน หรือปัญหาเรื่องกลิ่น เรื่องอึของสัตว์เลี้ยงครับ

* เสียงดัง - ปัญหาเรื่องเสียงดังรบกวนจากข้างบ้าน ในบ้านเดี่ยวจะเจอน้อยกว่าบ้านทาวน์เฮ้าส์มากๆๆๆๆๆ แต่คุณก็มีโอกาสเจอปัญหาเรื่องเสียงอยู่ครับ เช่น เสียงจากมอเตอร์ไซด์, เสียงจากการร้องเพลง, เสียงเปียโน!!! ฮ่าๆๆๆ และอีกหลายๆปัญหาที่เราสามารถตามอ่านกันได้ในโลกโซเชียล

* อื่นๆ - ปัญหาเรื่องบ้านเพื่อนอีกหลายๆอย่างมันขึ้นอยู่กับดวงของเราว่าจะไปเจอคนประเภทไหน แต่ถึงกระนั้นบ้านเดี่ยวก็ยังเป็นบ้านในฝันของคนส่วนมาก และพยายามกันอย่างมากเพื่อให้มีบ้านเดี่ยว ดังนั้นมันก็ต้องมีข้อดีมากมายด้วยซิ เราลองไปดูข้อดีของบ้านเดี่ยวกันต่อเลยครับ


ข้อดีของบ้านเดี่ยว ทำไมใครๆก็อยากได้
* บ้านไม่ติดใคร - ถ้าคุณเคยอยู่คอนโด ตึกแถวหรือบ้านทาวน์เฮ้าส์ คุณจะเข้าใจความรู้สึกของเสียงข้างบ้านดังมารบกวนกันเป็นอย่างดี แค่การเปิดปิดประตูก็สะเทือนมาถึงบ้านเราแล้ว แต่สำหรับบ้านเดี่ยวนั้นปัญหาเรื่องนี้จะไม่เกิดกับคุณเลยครับ ขอแสดงความยินดีด้วย และแน่นอนว่าถ้าคุณเป็นคนที่ปิดประตูเสียงดัง ดูหนังตอนดึกๆก็ต้องไม่ห่วงเรื่องเสียงเลย

* มีพื้นที่ไว้วิ่งเล่น - ข้อได้เปรียบของบ้านเดี่ยวอีกข้อ ก็คือ พื้นที่ข้างๆซึ่งคุณสามารถทำสวนสวย หรือจะทำเป็นสนามหญ้าให้ลูกๆหรือสัตว์เลี้ยงไว้วิ่งเล่นกันอย่างเต็มที่ครับ

* จอดรถได้หลายคัน - บ้านเดี่ยวเราสามารถออกแบบ และวางแผนให้สามารถจอดรถได้ 3-4 คัน อย่างสบายๆเลยครับ ดังนั้นถ้าคุณอยากจอดรถในบ้านหลายๆคัน ไม่อยากจอดรถหน้าบ้านให้โดนกล่าวถึงบุพการีและบรรพบุรุษ บ้านเดี่ยวสามารถตอบโจทย์เรื่องพื้นที่จอดรถได้แน่นอนครับ

* พื้นที่ส่วนตัว - การที่มีบ้านเดี่ยวไม่มีผนังไปติดกับบ้านใคร คุณสามารถทำกิจกรรมส่วนตัวได้อย่างสะดวกใจมากยิ่งขึ้น เช่น คุณเป็นคนชอบออกกำลังกายในห้องนอนตอนกลางคืน ชอบกระโดดเชือก แล้วถ้าคุณอยู่บ้านทาวน์เฮ้าส์หรือคอนโด ห้องข้างๆอาจจะคิดว่าคุณกำลังทำกิจกรรมบนเตียงแทน?! ฮ่าๆๆๆๆๆ ดังนั้นการมีบ้านเดี่ยว คุณจะทำในสิ่งที่คุณอยากทำได้อย่างเต็มที่ครับ อ้อ ที่เล่าให้ฟังนี้เรื่องจริงน่ะ!

* ตำน้ำพริกได้ - สำหรับคนที่อยู่คอนโด เวลาที่คนแอบตำน้ำพริกน่ะ เหอะๆ สะเทือนกันไปหลายห้องเลย ต่อให้เป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ก็ยังสะเทือนบ้านข้างๆ ดังนั้นถ้าคุณย่า คุณยายชอบตำน้ำพริกบ่อยๆ แบบนี้ต้องซื้อบ้านเดี่ยวครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

* ยังมีอีกมาก - บ้านเดี่ยวมันมีข้อดีเยอะจริงๆ เขียนได้อีกหลายหน้า ไม่งั้นคนเราคงไม่พยายามเพื่อซื้อบ้านเดี่ยวกันหรอก


โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นข้อดี-ข้อเสียบ้านเดี่ยวกันไปเยอะแล้ว เพื่อนๆมีอะไรเพิ่มเติมมาเล่าให้ฟังกันได้เลยครับ ส่วนเรื่องราวเกี่ยวกับการเลือกซื้อบ้านดูที่นี้ด้วยน่ะ [ข้อดี-ข้อเสียบ้านทาวน์เฮ้าส์]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, มิถุนายน 17, 25592016-06-17T03:48:28Z
Previous