Build Sweet Home

30 ไอเดียติดรูปที่ผนังให้ดูดี ดูเก๋ มาดูไอเดียติดรูปกันดีกว่า

Tweet
f Share

การแต่งผนังบ้านหรือกำแพงบ้านด้วยรูปถ่ายเป็นสิ่งที่หลายๆคนชื่นชอบ และรูปถ่ายยอดนิยมก็คงหนีไม่พ้น รูปงานแต่งงาน รูปลูกๆ รูปครอบครัวหรือรูปตอนไปเที่ยว และผมเองก็เคยเจอปัญหาว่า "ทำไมเราติดรูปที่กำแพงบ้านแล้วมันดูไม่สวยล่ะ!" ดังนั้นวันนี้ผมเลยไปหาไอเดียต่างๆในการติดรูปที่กำแพงบ้าน ว่าติดรูปเรียงรูปอย่างไรให้ดูสวย ดูเก๋ ไปดูกันเลยดีกว่าครับ

30 ไอเดียติดรูปที่ผนังให้ดูดี ดูเก๋ มาดูไอเดียติดรูปกันดีกว่า
ก่อนที่เราจะไปซื้อกรอบรูป หรือไปเจาะกำแพงบ้านเพื่อเริ่มต้นแขวนรูป เราควรดูสองอย่างนี้ก่อน นั่นก็คือ จำนวนรูปที่จะติด และ ตำแหน่งที่จะติด ซึ่งแน่นอนว่าความต้องการของแต่ละคน แต่ละครอบครัวก็ไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะอยากติดแค่ 5-6 รูป แต่บางครอบครัวขอติดสัก 60 รูปก็เป็นได้ ฮ่าๆๆๆๆๆ

ดังนั้นวันนี้ผมเลยไปหาไอเดียในการติดรูปที่ผนังมาทั้งการติดรูปจำนวนน้อยๆ ไปจนถึงการติดรูปจำนวนมากมายน่ะครับ เอาล่ะเราไปดูกันเลยดีกว่าครับ โดยเริ่มจากไอเดียติดรูปจำนวนน้อยๆกันก่อนนะครับ
ชอบไอเดียที่แขวนรูปอันนี้มากๆครับ เพราะไปแขวนได้หลายที่เลย ที่กำลังคิดอยู่ก็คือ ที่โต๊ะทำงาน พอทำงานเหนื่อยๆก็เงยหน้าขึ้นไปมอง... เห็นรูปลูกหายเหนื่อยเลย (เลี้ยงลูกเหนื่อยกว่า ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ)
ไอเดียที่แขวนด้วยเส้นเชือกแบบนี้ก็นิยมกัน เพื่อนๆลองไปทำดูกันได้เลยครับ

วิธีติดรูปแบบนี้ก็ดูเรียบง่าย แต่สวยได้นาน














คราวนี้เรามาดูไอเดียติดรูปที่ผนังบ้านแบบที่ต้องใช้รูปจำนวนมากๆกันต่อเลย













All Photos: Tim Crowe (CC BY 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
จะเห็นได้ว่าไม่ว่าเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่นหรือแม้แต่ห้องครัว เราก็สามารถหาไอเดียเก๋ๆในการติดรูปเพื่อแต่งบ้านให้ดูสวยได้ครับ แล้วเพื่อนๆล่ะครับชอบไอเดียติดรูปแบบไหนกันบ้าง มาเล่าให้ฟังกันได้เลย ส่วนไอเดียแต่งบ้านลองดูอันนี้ด้วยน่ะ [7 ไอเดียแต่งห้อง ไม่ต้องเจาะผนัง]