Build Sweet Home

ตัวอย่างจัดห้องนอนเล็กๆ ให้ดูกว้าง Tips ง่ายๆทำได้เลย

Tweet
f Share

ถ้าบ้านของคุณมีสมาชิกอยู่ด้วยกันหลายคนแล้ว มันก็เรื่องที่เลี่ยงได้ยากที่จะต้องแบ่งห้องนอนใหญ่ๆเป็นห้องเล็กๆ เพื่อให้มีห้องส่วนตัวเพียงพอสำหรับสมาชิกทุกคน ซึ่งแน่นอนว่าพอห้องนอนมีขนาดเล็กลง เราก็ต้องมองหาวิธีในการแต่งห้องนอนขนาดเล็กให้ดูน่าอยู่มากขึ้นยิ่งขึ้น

ตัวอย่างจัดห้องนอนเล็กๆ ให้ดูกว้าง Tips ง่ายๆทำได้เลย
หนึ่งในวิธีที่ใช้กันบ่อยมากๆเวลาที่เราแต่งห้องขนาดเล็กๆให้ดูกว้าง นั่นก็คือ การติดกระจกเงาขนาดใหญ่! แต่ว่าหลายๆคนคงไม่ชอบใจกับการติดกระจกเงาใหญ่ๆในห้องนอนเป็นแน่แท้ ดังนั้นเทคนิคที่ทำให้ห้องนอนเล็กๆดูใหญ่นั้น ผมคงไม่ขอพูดถึงการใช้กระจกเงาน่ะครับ แต่จะพาเพื่อนๆไปดูตัวอย่างห้องนอนถึง 2 ห้องที่มีขนาดเล็ก มีการจัดวางที่ทำให้ห้องนอนทั้งสองห้องดูกว้างครับผม

จัดห้องให้เป็นระเบียบ - ถ้าห้องนอนของเรามีขนาดเล็กแล้ว เราก็ต้องระมัดระวังเรื่องความเรียบร้อยและการจัดวางตู้ต่างๆให้มากๆ เพราะถ้าห้องยิ่งรกแล้ว ก็ยิ่งรู้สึกว่าห้องของเราเล็กลงและไม่น่าอยู่

วางเตียงริมหน้าต่าง - หน้าต่างเพียงหนึ่งบานก็ช่วยทำให้เรารู้สึกว่าห้องนั้นดูกว้างมากขึ้น ซึ่งบริเวณหน้าต่างนั้น เราสามารถเลือกวางเตียงนอนหรือโต๊ะเขียนหนังสือได้เลยครับ อันนี้ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานเป็นหลัก บางคนอาจจะนั่งที่โต๊ะเขียนหนังสือนานมากในแต่ละวัน ดังนั้นการวางโต๊ะหนังสือที่ริมหน้าต่างก็จะเหมาะกว่า แต่ถ้าเพื่อนๆมักจะอยู่บนเตียง ก็เปลี่ยนมาวางเตียงนอนที่ริมหน้าต่างได้


ตู้เสื้อและตู้เก็บของ - ยิ่งอยู่นานสมบัติและข้าวของ ของแต่ละคนก็ไม่ใช่น้อยๆกันทั้งนั้น ทำให้เราต้องมีการซ่อนสมบัติเหล่านี้ไม่ให้มองเห็นเวลาที่อยู่ในห้องครับ เพื่อให้ห้องของเราดูแล้วไม่รก-เก็บของเป็นระเบียง (ซึ่งความจริงๆแล้วเราเอาของต่างๆไปยัดไว้ในตู้ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ)

ขอขอบคุณรูปภาพทั้งหมดในครั้งนี้จากคุณ Jim Larrison(CC BY 2.0) มา ณ ที่นี้ด้วยครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นตัวอย่างการจัดห้องนอนแบบง่ายๆ กันไปทั้งสองห้องแล้ว เพื่อนๆมีไอเดียอะไรเพิ่มเติมมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนตัวอย่างแต่งห้องนอนสวยๆโมเดิร์น ดูต่อได้ที่นี้ครับ [68 แบบห้องนอนสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, กรกฎาคม 08, 25592016-07-08T03:58:34Z
Previous