Build Sweet Home

ไอเดียแต่งบ้านแนวร่วมสมัย สวยงามไปได้อีกนานนนน

Tweet
f Share

แต่งบ้านหรือซ่อมบ้านแต่ละที ก็ต้องใช้ทั้งเงินและเสียเวลาไปค่อนข้างมาก ดังนั้นสไตล์การแต่งภายในห้องต่างๆก็ควรเป็นแบบที่เราชอบและดูว่าสวยไปได้อีกนาน ไม่รู้สึกเบื่อง่ายๆ ซึ่งการแต่งบ้านในสไตล์ร่วมสมัยก็สามารถช่วยตอบโจทย์เรื่องนี้ได้ในระดับนึง โดยในวันนี้เราจะลองมาดูแบบห้องต่างๆที่ตกแต่งในสไตล์ร่วมสมัยกันดีกว่าครับ

ไอเดียแต่งบ้านแนวร่วมสมัย สวยงามไปได้อีกนานนนน
บรรยากาศของการแต่งบ้านในสไตล์ร่วมสมัย(Contemporary) มักจะตอบโจทย์ผู้ใหญ่ได้มากกว่าวัยรุ่น โดยบ้านสไตล์นี้จะมีความคลาสสิคผสมอยู่ค่อนข้างมาก แต่ก็มีการออกแบบที่เข้ามาทางโมเดิร์นด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งการแต่งในแนวร่วมสมัยนี้จะมีข้อดีคือ ได้ความสวยงามตามสไตล์คลาสสิค ที่ช่วยให้ดูสวยแบบนี้ไปอีกนาน แต่ในขณะเดียวกันจะไม่ดูล้าสมัยมากเท่ากับสไตล์คลาสสิค


สำหรับข้อเสียที่ทำให้หลายๆคนไม่ค่อยชอบกับการแต่งบ้านในสไตล์ร่วมสมัยก็เพราะว่า มันไม่ได้ดูเป็นโมเดิร์นและก็ไม่ได้ดูคลาสสิคไปเลย ซึ่งบางคนต้องการความสวยงามหรือบรรยากาศแบบใดแบบนึงไปเลย ดังนั้นการแต่งบ้านในสไตล์ร่วมสมัยจะสามารถไม่ตอบโจทย์ความต้องการได้



ส่วนเทคนิคการแต่งบ้านในสไตล์ร่วมสมัยอีกข้อที่เราต้องคำนึงด้วยก็คือ การเลือกโทนสีที่จะแต่งบ้าน เพราะสีสันจะส่งผลต่อบรรยากาศโดยรวมเป็นอย่างมากครับ เดี๋ยวเราลองไปดูห้องที่การตกแต่งในโทนสีต่างๆเปรียบเทียบกันดูครับ ลองดูจะถูกใจกับสีไหนเป็นพิเศษหรือเปล่า และสำหรับแบบห้องต่างๆในสไตล์ร่วมสมัยในครั้งนี้นั้นเป็นการออกแบบของ Alan Higgs Architects ครับ




All Photos: via (CC BY-SA 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียการแต่งบ้านในครั้งนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียบ้านที่ดูสวยได้นานๆ ต้องดูที่นี้เลย [25 แบบบ้านที่สวยได้เป็นสิบๆปี]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, สิงหาคม 05, 25592016-08-05T04:48:45Z
Previous