Build Sweet Home

ไอเดียแต่งคอนโดให้น่าอยู่ ดูกว้าง ในสไตล์โมเดิร์น

Tweet
f Share

ตอนนี้การซื้อและอยู่ในห้องคอนโดขนาด 20 ตารางเมตรนิดๆ ไม่ใช่เรื่องที่แปลกใจแต่อย่างใด เพราะเฟอร์นิเจอร์เดี๋ยวนี้สามารถพับเก็บและใช้ประโยชน์พื้นที่ได้คุ้มค่ามากๆ แถมไอเดียการแต่งคอนโดก็มีให้เห็นกันมากมายตามที่ต่างๆ ซึ่งในวันนี้ผมเองก็มีไอเดียในการแต่งคอนโดสวยๆมาฝากเพื่อนๆเหมือนกันครับ ลองมาดูไอเดียแต่งห้องกันเลย

ไอเดียแต่งคอนโดให้น่าอยู่ ดูกว้าง ในสไตล์โมเดิร์น
ห้องน่าอยู่ พร้อมโต๊ะทำงาน - ถึงแม้จะเป็นแค่ห้องเล็กๆ แต่เราก็สามารถจัดโต๊ะทำงาน แบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วนได้เช่นเดียวกัน ซึ่งแบบห้องที่นำมาให้นั้น เราจะตั้งโต๊ะทำงานชิดผนังข้างนึง ส่วนด้านตรงข้ามก็เป็นเตียงนอนเลยครับ โดยปล่อยให้มีพื้นที่ว่างกลางห้องเพื่อให้รู้สึกไม่อึดอัดจนเกินไป


ห้องนอนหวานๆ น่ารัก - ต่อมาลองมาดูไอเดียแต่งห้องคอนโดให้ดูหวานๆ ด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์สีชมพูเพียงไม่กี่ชิ้น กับห้องสีขาว เพียงแค่นี้ก็ดูสวยน่าอยู่แล้วครับ


กั้นห้องด้วยกระจกใส - การก่อกำแพงกั้นจะทำให้ห้องดูเล็กลงเป็นอย่างมาก จึงทำให้บางคอนโดใช้ผนังเป็นกระจกใสบางส่วน เช่น ห้องน้ำจะมีผนังกระจกติดกับห้องนอน เพื่อช่วยให้รู้สึกว่าห้องน้ำนั้นไม่มีขนาดเล็กจนเกินไป ซึ่งไอเดียเดียวกันนี้ เราก็สามารถใช้กับการกั้นห้องนอนกับห้องนั่งเล่นได้เหมือนกันครับ ลองดูไอเดียการกั้นห้องนอนกับห้องนั่งเล่นกับกระจกใสกันเลยครับ จะเห็นว่าห้องดูกว้างสุดๆ


หน้าต่างกว้างๆ - หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ห้องคอนโดห้องเล็ก ดูกว้างขึ้นได้มากสุดๆเลยก็คือ หน้าต่าง! เพราะหน้าต่างจะทำให้เราสามารถมองเห็นวิวภายนอก ช่วยให้เราไม่รู้สึกอึดอัด ดังนั้นห้องคอนโดที่เพื่อนๆเลือกซื้อมีหน้าต่างเป็นจำนวนมาก เราก็ไม่ต้องกลัวแสงแดด ไม่ต้องเอาตู้ไปกั้นไว้ มิเช่นนั้นแล้วห้องของเราอาจจะดูแคบ ดูเล็กไปทันทีเลยครับ


โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียแต่งคอนโดกันไปหลากหลายไอเดียแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งคอนโด ลองดูกันต่อเลย [แบบห้องคอนโดน่าอยู่]