Build Sweet Home

แบบโซฟาเบดสวยๆ เป็นเตียงและโซฟาที่เหมาะกับคอนโดมากๆ

Tweet
f Share

การแต่งคอนโดห้องเล็กๆนั้น เราต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้ดีๆ โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ที่กินพื้นที่มาก ซึ่งเตียงนอนก็มักจะเป็นสิ่งที่เรียกได้ว่า กินพื้นที่ในห้องคอนโดมากที่สุด ดังนั้นการเลือกเตียงนอนสำหรับคอนโด หลายๆคนจึงมองหาเป็น "โซฟาเบดหรือเตียงนอนที่พับเป็นโซฟาได้" กัน และในวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆมาดูไอเดียโซฟาสวยๆรุ่นนึงที่ทั้งประหยัดพื้นที่และใช้ประโยชน์ได้หลากหลายครับ ลองมาดูไอเดียกันเลย

แบบโซฟาเบดสวยๆ เป็นเตียงและโซฟาที่เหมาะกับคอนโดมากๆ
สำหรับการเลือกโซฟาที่พับเป็นเตียงได้นั้น ผมจะดูก่อนว่าเราต้องพับกางหรือพับเก็บเตียงนอนกันบ่อยไหม เพราะโซฟาเบดหลายๆรุ่นนั้นสามารถพับเปลี่ยนโซฟาได้จริงๆ แต่เวลาที่พับนั้นมันทำได้ค่อนข้างยาก และเสียเวลาซึ่งไม่ค่อยเหมาะกับคนที่รีบๆออกไปทำงานกัน (พับเก็บยาก ในความหมายของผม คือ ต้องใช้ทั้ง 2 มือและมีการดึง การพับขาเตียงและอื่นๆ หลายขั้นตอนครับ)

ดังนั้นถ้าคุณต้องการพื้นที่ภายในห้องคอนโดในช่วงเวลาที่ไม่ได้นอน เราก็ควรมองหาแบบโซฟาเบดที่สามารถพับได้ง่ายๆ โดยแบบโซฟาในวันนี้ผมถูกใจเป็นการส่วนตัวครับ เพราะว่าเราสามารถพับเก็บและกางเป็นเตียงได้ง่ายสุดๆ ไม่ต้องออกแรงกันมาก

จะเห็นได้ว่าโซฟาเบดรุ่นนี้พับเก็บและกางเป็นเตียงได้ค่อนข้างง่าย เดาว่าเราน่าจะใช้แค่มือเดียวหรือขาข้างเดียวก็ได้ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
นอกจากจะเป็นโซฟาและเตียงนอนแล้ว เราก็สามารถพับปรับระดับให้นอนดูทีวี นั่งเล่นมือถือกันได้อีกด้วยครับ โดยโซฟารุ่นนี้มีชื่อว่า Tattomi Foldable




แต่แน่นอนว่าของใช้ทุกอย่างก็ต้องมีทั้งข้อดีและข้อเสีย โดยข้อเสียของโซฟารุ่นนี้ที่ผมคิดออกในตอนนี้ก็คือ เราจะไม่มีที่เก็บของใต้โซฟาหรือกับโซฟาเบดหลายๆรุ่นทำได้ และเตียงนอนที่กางออกมาจะเป็นเตียงเตี้ยๆครับ ซึ่งบางคนอาจจะไม่ชอบ

โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียโซฟาที่กางเป็นเตียงนอนได้ง่ายๆแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งคอนโดสวยๆเก๋ๆ ดูกันต่อที่นี้เลยครับ [แต่งคอนโดให้น่าอยู่ ดูกว้างสไตล์โมเดิร์น]