Build Sweet Home

6 ไอเดียห้องนั่งเล่นที่ใช้พื้นที่ไม่มาก แต่น่าอยู่สุดๆ

Tweet
f Share

ไม่ว่าบ้านของเราจะมีพื้นที่ขนาดแค่ไหนก็ตาม ห้องนั่งเล่นก็ควรมีไว้อยู่เสมอ เพราะหลายๆบ้านนั้นห้องนั่งเล่นจะเป็นทั้งห้องรับแขก ห้องดูทีวี ห้องนอนกลิ้งเล่นในตอนกลางวัน ไปจนถึงห้องทำงาน ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูไอเดียในการแต่งห้องนั่งเล่นในพื้นที่น้อยๆ แต่ให้ดูน่าอยู่มากๆกันดีกว่าครับ

6 ไอเดียห้องนั่งเล่นที่ใช้พื้นที่ไม่มาก แต่น่าอยู่สุดๆ
โต๊ะทานข้าวในห้องนั่งเล่น - ถ้าเรามีเนื้อที่ไม่มากนัก เราก็ต้องแบ่งพื้นที่มาใช้สอยร่วมกัน เช่น การตั้งโต๊ะทานข้าวภายในห้องนั่งเล่นด้วยเลย ซึ่งทำให้เรามีที่นั่งเพิ่มเติมในกรณีที่มีแขกมาเยี่ยมที่บ้านด้วยครับ


แสงสีส้มสุดสวย - ไม่ต้องเลือกแอพแต่งรูปกันให้เสียเวลา แค่คุณเปลี่ยนหลอดไฟที่ห้องนั่งเล่นมาเป็นแสงสีส้ม เพียงแค่นี้ตอนที่ถ่ายรูปออกมาหน้าก็เนียนใสสุดๆครับ แถมแสงไฟสีส้มในห้องนั่งเล่นก็ช่วยเพิ่มบรรยากาศอบอุ่น ผ่อนคลายและน่าอยู่ภายในบ้านของเราด้วยครับ :)


ติดกระจกช่วย - เทคนิคการแต่งบ้านในพื้นที่เล็กๆให้ดูกว้างขึ้น และดูมีมิติเพิ่มมากขึ้นก็คือ การใช้กระจกเงาขนาดใหญ่มาติดที่ผนังห้องครับ ซึ่งวิธีนี้เราจะสามารถพบเห็นได้ตามโรงแรมและคอนโดต่างๆ


ห้องนั่งเล่นติดหน้าต่าง - แค่หน้าต่างบานเดียว ก็ช่วยทำให้บรรยากาศภายในห้องดูเปลี่ยนไป และรู้สึกกว้างขึ้น ดังนั้นตำแหน่งที่เราควรตั้งห้องนั่งเล่นก็คำนึงถึงหน้าต่างเป็นสำคัญด้วยครับ


พรม - พรมเป็นสิ่งที่เก็บฝุ่นก็จริง ทำความสะอาดก็ยาก แต่ถึงกระนั้นการมีพรมวางไว้ในห้องนั่งเล่นก็ช่วยเพิ่มบรรยากาศอบอุ่น พร้อมพื้นนุ่มๆน่าสัมผัส และที่สำคัญห้องที่มีวางพรมสวยๆนั้นก็ช่วยทำให้ห้องดูหรูหราขึ้นด้วยครับ


โต๊ะทำงานติดหน้าต่าง - สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการตั้งโต๊ะทำงาน หรือโต๊ะเขียนหนังสือให้ลูกๆด้วยนั้น ตำแหน่งที่ผมชอบเป็นการส่วนตัวก็คือ ติดหน้าต่างหรือติดระเบียงครับ เพราะเราจะได้อู้งานโดยการมองวิวต้นไม้นอกบ้านได้บ่อยๆ ฮ่าๆๆๆๆๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูไอเดียห้องนั่งเล่นบรรยากาศน่าอยู่ๆแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรมาเล่าให้ฟังกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียห้องนั่งเล่นสวยๆ ลองดูกันต่อที่นี้เลย [21 แบบห้องนั่งเล่นพื้นไม้ สไตล์โมเดิร์น]