Build Sweet Home

10 ไอเดียแต่งเพดานห้องให้สวยสุดๆ มาเลือกแบบที่ชอบกันเลย

Tweet
f Share
หนึ่งในพื้นที่ที่เราสามารถแต่งแต้มสีสัน เพิ่มไอเดียให้บรรยากาศภายในบ้านดูดีขึ้นมาได้เป็นอย่างมากเลย ก็คือ การแต่งเพดานห้อง ซึ่งในวันนี้ผมได้รวบรวมไอเดียดีๆในการแต่งเพดานห้องมาฝากเพื่อนๆกันครับ ลองมาดูกันเลย

10 ไอเดียแต่งเพดานห้องให้สวยสุดๆ มาเลือกแบบที่ชอบกันเลย
พัดลมสุดสวย  - การติดพัดลมเพดานห้องนั้น จะทำให้เราสามารถประหยัดพื้นที่ในการวางพัดลมได้ แถมถ้าเราเลือกแบบพัดลมสวยๆด้วยแล้ว บรรยากาศภายในห้องนอนดูดีขึ้นได้มากสุดๆเลยครับ


เพดานสไตล์โมเดิร์น - สำหรับคนที่ชื่นชอบการแต่งบ้านให้ออกมาดูโมเดิร์นนั้น แนะนำเลือกใช้โคมแบบ downlight ครับ เพราะโคมแบบ downlight จะดูสวยกว่าการใช้ฟลูออเรสเซ้นต์


ฝ้าหลุมซ่อนไฟ - อีกไอเดียในการแต่งเพดานห้องที่พบเห็นได้บ่อยๆ ก็คือ การทำฝ้าหลุมสำหรับซ่อนไฟ ซึ่งการออกแบบเพดานในวิธีจะมีจุดเด่นมากๆเลยก็คือ แสงไฟที่ได้ภายในห้องนั้นจะมีความนุ่มนวลมากกว่าวิธีอื่นๆ เพราะจะมีการสะท้อนกับเพดานอีกที หรืออาจจะส่องผ่านแผ่นกระจก แต่ข้อเสียก็ยังมีเช่นกัน เพราะแสงไฟที่ได้นั้นอาจจะน้อยไปสำหรับการอ่านหนังสือน่ะครับ


โคมไฟโมเดิร์น ซ่อนไฟ - สำหรับวิธีนี้จะได้บรรยากาศของแสงไฟ ใกล้เคียงกับการทำฝ้าหลุมซ่อนไฟ แต่ว่าจะทำให้รู้สึกว่าเพดานเตี้ยลงครับ โดยโคมไฟแบบนี้จะมีแผ่นมากั้นแสงที่ด้านล่าง แล้วสะท้อนไปที่เพดานอีกรอบ ซึ่งจะทำให้แสงไฟภายในห้องดูนุ่มนวล แม้ว่าจะใช้แสงสีขาวก็ตาม


โคมไฟระย้า - การใช้โคมไฟระย้าสุดหรูนั้นเป็นไอเดียแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ซึ่งแน่นอนว่าความหรูหราก็ขึ้นอยู่แบบโคมไฟระย้าที่เพื่อนๆเลือกมา แต่ก็ต้องพิจารณาเรื่องการทำความสะอาดด้วยน่ะครับ เพราะโคมไฟระย้าทำความสะอาดได้ยากมากๆ


ฝ้าเพดานไม้สุดสวย - การแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้นั้นจะมีบรรยากาศที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย และดูสวยได้ค่อนข้างนาน ซึ่งการแต่งเพดานบ้านก็มีฝ้าเพดานไม้สวยๆหลายแบบให้เลือกซื้อ แต่สิ่งที่ต้องระวังหลักๆเลยก็คือ ปลวก!


เพดานกระจก - สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการให้ห้องดูสว่างและดูโปร่งมากๆ ก็ต้องพิจารณาการทำเพดานกระจกใสเลยครับ แถมเรายังสามารถปลูกต้นไม้ภายในบ้านได้อีกด้วยครับ แต่ก็แน่นอนว่าในฤดูร้อน อากาศภายในห้องก็อาจจะร้อนกว่าเพดานแบบอื่นๆครับ


โชว์คานไปเลย - ไอเดียการแต่งห้องโดยไม่มีฝ้าปิดเพดาน แล้วโชว์คานหรือหลังคาไปเลย เราสามารถพบเห็นได้มากขึ้นเรื่อยๆ เพราะข้อดีของการแต่งบ้านแบบนี้จะทำให้ห้องของเรามีเพดานที่สูงมากขึ้นมากๆ ซึ่งทำให้บรรยากาศที่ห้องดูโปร่ง โล่ง น่าอยู่ครับ


แขวนของสุดเก๋ - อีกวิธีที่ง่ายมากๆในการแต่งเพดานที่บ้านเลยก็คือ หาของที่คุณชอบมาแขวนเลยครับ จบ! แค่นั้นเอง แต่จะแขวนอะไรดีล่ะ นั่นล่ะที่มันยากครับ ฮ่าๆๆๆๆ


งานศิลปะบนเพดานห้อง - และสำหรับไอเดียสุดท้ายในการแต่งเพดานที่บ้าน ก็คือ การแต่งวาดรูปสวยๆที่เพดานห้องเลย ไม่แน่น่ะพอเวลาผ่านไป ภาพวาดของคุณอาจจะมีค่ามากขึ้นก็ได้ :)

โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียต่างๆในการแต่งเพดานห้องกันไปแล้ว เพื่อนๆถูกใจแบบไหนกันบ้างมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งบ้านสวยๆ ยังมีอีกมาก ลองดูต่อกันเลยดีกว่า [30 ไอเดียติดรูปที่ผนังให้ดูดี]