Build Sweet Home

Tips เลือกก๊อกน้ำ เอาแบบไหนดี หาแบบที่ตรงใจกัน

Tweet
f Share

ก๊อกน้ำไม่ว่าจะเป็นก๊อกน้ำในห้องน้ำหรือในห้องครัวก็ตาม เราต้องใช้งานกันทุกวันอยู่แล้ว ดังนั้นการเลือกซื้อก๊อกน้ำที่ตามความต้องการ ตรงใจเพื่อนๆจะทำให้การใช้งานนั้นสะดวกมากขึ้น ไม่ต้องมาหงุดหงิดใจกัน ลองมาดูวิธีเลือกซื้อก๊อกน้ำกันเลยครับ

Tips เลือกก๊อกน้ำ เอาแบบไหนดี หาแบบที่ตรงใจกัน
เปิดปิดต้องง่าย - ไม่ว่าคุณจะเลือกก๊อกน้ำห้องน้ำ ห้องครัวหรือแม้แต่ก๊อกน้ำในสวนก็ตาม เราต้องให้ความสำคัญกับการเปิด ปิดก่อนเลยครับ เพราะคุณคงเคยมีประสบการณ์ตอนที่มือเปียกๆหรือมีสบู่ในมือ แล้วไปบิดเปิดก๊อกน้ำ... ปรากฏว่าลื่น!!! เปิดไม่ได้สักที เหอะๆ ซึ่งแบบก๊อกน้ำที่มักจะมีปัญหาก็คือ ก๊อกน้ำที่ตัวบิดนั้นมนๆ ลองดูตัวอย่างกันครับ
(ภาพที่นำมาให้ดูนั้นเป็นเพียงความรู้สึกส่วนตัวเท่านั้นน่ะครับ ว่าก๊อกแบบนี้น่าจะเปิดยากในตอนที่มือเราลื่นๆครับ ซึ่งถ้าเพื่อนๆจะติดตั้งในตำแหน่งที่มือไม่น่าจะเปียกตอนที่ใช้งาน ก็สามารถเลือกใช้ได้ครับ )





มีที่จับเพื่อเปิดตอนมือลื่นๆได้ - ทีนี้เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาเปิดก๊อกน้ำไม่ได้ในตอนที่มือลื่นๆ เราก็ต้องมองหาแบบก๊อกน้ำแบบมีที่จับ ที่สามารถยึดเพื่อออกแรงแม้มือจะลื่นๆได้ครับ




ทำความสะอาดง่ายๆ - นอกจากการเปิดปิดที่ต้องทำได้ง่ายแล้ว เราก็ต้องพิจารณาถึงตอนที่ต้องทำความสะอาดด้วยครับ โดยแบบก๊อกน้ำที่ผมชอบเป็นการส่วนตัว จะมีหน้าตาประมาณนี้ครับ




แบบเปิดปิดอัตโนมัติ - ถ้าเพื่อนๆต้องการความไฮเทค ความสะดวกสบายในการใช้งาน ก๊อกน้ำอีกแบบที่สามารถตอบโจทย์ได้ก็คือ แบบที่มีเซ็นเซอร์เปิด-ปิดเอง


ใช้น้ำร้อนด้วยไหม - บางบ้านจะติดเครื่องทำน้ำร้อนแล้วเดินท่อมาที่อ่างล้างหน้าด้วย ดังนั้นก๊อกน้ำที่เราเลือกก็ต้อง สามารถปรับน้ำให้ผสมกันได้ด้วยครับ




ต้องล๊อคได้ไหม - ทีนี้บางคนต้องการติดตั้งก๊อกน้ำไว้หน้าบ้าน ซึ่งอาจจะมีเพื่อนบ้านมาช่วยใช้น้ำกันได้ ดังนั้นเราก็ต้องเลือกแบบก๊อกน้ำที่ออกแบบมาให้ล๊อคได้ด้วยครับ
ในรูปนี้คือ ก้านสำหรับล็อคมันหายไปน่ะ
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับวิธีการเลือกซื้อก๊อกน้ำก็มีประมาณนี้ครับ แล้วถ้าเพื่อนๆมีเทคนิคอะไรเพิ่มเติมมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งบ้าน มาดูกันต่อเลยดีกว่าครับ [40 แบบห้องน้ำสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, กันยายน 29, 25592016-09-29T04:47:06Z
Previous