Build Sweet Home

DIY ดอก Tulips สีแดงสดใสสวยๆกันดีกว่า

Tweet
f Share

การที่เราได้ลงมือประดิษฐ์ของแต่งบ้านเองนั้น นอกจากจะประหยัดเงินแล้ว คุณจะได้ชื่นชมและภูมิใจกับผลงานที่ได้ทำเองอีกด้วยครับ โดยในวันนี้เราลองมาดูไอเดียในการทำดอกไม้ปลอมสวยๆแต่งบ้านกันเองดีกว่าครับ

D.I.Y. ดอก Tulips สีแดงสดใสสวยๆกันดีกว่า
ไอเดียการทำดอกปลอมนั้น เรามักจะได้ลงมือทำกันจริงๆจังๆก็ตอนที่... ลูกๆมีการบ้านหรือโครงงานต้องทำส่งคุณครู! ฮ่าๆๆๆๆๆ โดยการบ้านหรือสิ่งที่เราจะประดิษฐ์กันก็คือ ดอกทิวลิปสีแดงสวยๆครับ และก่อนอื่นก็ต้องขอขอบคุณคุณ Vanessa มา ณ ที่นี้สำหรับรูปภาพสวยๆด้วยครับ

อุปกรณ์ในการทำดอกไม้ปลอม
• กระดาษสีแดงสวยๆ จะเป็นกระดาษสาก็ได้
• เทปพันก้านดอกไม้
• ฐานดอกไม้ - ใช้ถาดที่วางไข่ไก่เลย
• ลวด
• กาว
• กรรไกร

/// มาทำดอก Tulips ด้วยฝีมือของเรากันเลย ///
สำหรับการทำดอกไม้ปลอมในครั้งนี้ ตัวโครงสร้างหลักที่จะทำให้ดอกไม้มีรูปทรงที่แข็งแรงเราจะใช้ฐานที่วางไข่ครับ โดยตัดออกมาก็จะได้ครึ่งวงรีแล้ว ทีนี้เราก็ตัดกระดาษสีแดงมาติดเพื่อทำเป็นกลีบดอกไม้เลย จะใช้เยอะแค่ไหนก็ได้ครับ


ทีนี้ก็ทากาวแปะทั้งด้านนอกและด้านดอกไม้ด้วย


จากนั้นก็จะทำก้านดอกไม้ โดยใช้ลวดเจาะทะลุในกลางดอกขึ้นไปเลยครับ แล้วก็ใช้เทปมาพันก้านดอกไม้ก็จะเสร็จเรียบร้อยแล้ว


มาดูผลงานกันเลยว่าสวยแค่ไหน
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียการทำดอกไม้ปลอมแบบนี้ คราวนี้เรามาดูวิธีทำของเล่นให้ลูกๆกันบ้างดีกว่าครับ [DIY ของเล่นลูกจากแกนทิชชู่]