Build Sweet Home

7 ไอเดียแต่งโต๊ะทานข้าว ง่ายๆ ทำเองได้ ดูดีด้วย

Tweet
f Share

เคล็ดลับของครอบครัวอบอุ่นอาจจะเป็นเรื่องง่ายๆที่หลายคนมองข้ามกันไป อย่างเช่นพื้นที่สี่เหลี่ยมเล็กๆที่เรียกว่า "โต๊ะทานข้าว"นั้นอาจจะเป็นพื้นที่ที่ทุกคนในครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกัน ได้พูดคุยกัน ดังนั้นแล้ววันนี้พวกเราลองมาดูไอเดียง่ายๆทำได้เองในการแต่งโต๊ะทานข้าวกันดีกว่าครับ

7 ไอเดียแต่งโต๊ะทานข้าว ง่ายๆ ทำเองได้ ดูดีด้วย
ผ้าปูโต๊ะสีสวยๆ - สำหรับบ้านไหนที่โต๊ะทานข้าวดูเก่า เราก็สามารถเพิ่มสีสันสวยๆให้กับโต๊ะทานอาหารได้โดยการใช้ผ้าปูโต๊ะสีสดๆมาวางก็ได้ครับ


ดอกไม้งามๆบนโต๊ะ - หนึ่งในวิธียอดนิยม แถมยังได้ผลดี ก็คือ การตั้งดอกไม้สวยๆบนโต๊ะทานข้าวครับ ซึ่งเราสามารถเลือกได้เลยว่าจะใช้ดอกไม้สีอะไร จะเอากลิ่นหอมๆด้วยไหม


ต้นไม้น่ารักอยู่ใกล้ตัว - ต่อมาเราสามารถเปลี่ยนจากการวางดอกไม้ไปเป็นต้นไม้ต้นเล็กน่ารักก็ยังได้ครับ ทีนี้บ้านของเราจะได้มีสีเขียวเพิ่มขึ้นแล้ว


ตั้งแจกันดอกไม้สวยๆ - ทีนี้ถ้าเพื่อนๆไม่อยากต้องเปลี่ยนดอกไม้หรือรดน้ำต้นไม้กันบ่อยๆ เราก็ลองหาแจกันสวยๆมาตั้งที่โต๊ะก็ได้ครับ


จานชามสวยๆ - ผมเชื่อว่าหลายๆคนน่าจะมีชุดจานชามสวยๆอยู่ที่บ้าน แต่เราอาจจะเสียดายเลยไม่ได้ใช้ เก็บอยู่ในตู้!!! ดังนั้นเราก็ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาใช้จานชามหรูสวยๆกันบ้างดีกว่า


พับผ้าให้เป็นรูปต่างๆ - และเพื่อเพิ่มความหรูหราให้มากขึ้นอีก เราก็ไปหาผ้าเช็ดปากหรือกระดาษทิชชู่แผ่นใหญ่มาพับเป็นรูปต่างๆก็ได้ครับ


เปิดม่าน - หลายๆบ้านเลือกที่จะตั้งโต๊ะทานข้าวไว้ใกล้ๆกับหน้าต่างเพื่อชมวิว แต่พออยู่ไปจริงๆแล้วกลับปิดม่าน! ดังนั้นเราก็ลองไปเปิดม่านเปลี่ยนบรรยากาศกันดูครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียแต่งโต๊ะทานข้าวง่ายๆที่ทำกันได้เองแบบนี้แล้ว ถ้าเพื่อนๆมีไอเดียอะไรเพิ่มเติมมาเล่าให้ฟังกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งบ้านที่น่าสนใจมาดูต่อได้ที่นี้เลยครับ [แต่งห้องนอนให้หลับง่ายๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, ตุลาคม 03, 25592016-10-03T06:18:53Z
Previous