Build Sweet Home

Tips เลือกซื้ออ่างอาบน้ำให้ถูกใจคุณ

Tweet
f Share

บ้านบางหลังมีอ่างอาบน้ำแต่ใช้ปีนึงไม่ถึง 10 ครั้ง แต่ในขณะที่บ้านหลังที่มีเด็กๆอยู่ด้วย ได้ใช้อ่างอาบน้ำทุกวันเลย! ซึ่งแน่นอนว่าความคุ้มค่าของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน บางคนบอกว่าใช้แค่เดือนละครั้งก็คุ้มแล้ว เพราะนอนแช่น้ำแล้วหายเครียด และสำหรับเพื่อนๆที่ต้องการจะมีอ่างอาบน้ำไว้ที่บ้านในวันนี้เราลองมาดูวิธีการเลือกซื้ออ่างอาบน้ำให้ถูกใจกันดีกว่าครับ

/// เลือกตามการใช้งาน ///
• อ่างอาบน้ำธรรมดา - หรือจะให้พูดภาษาบ้านๆก็คือ อ่างใส่น้ำขนาดใหญ่ครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ ไม่มีฟังก์ชั่นการทำงานที่พิเศษอะไรมากมาย แค่มีรูเปิด-ปิดสำหรับระบายน้ำออก

• อ่างอาบน้ำวน - อ่างแบบนี้หลายๆคนจะเรียกกันว่า Jacuzzi ซึ่งแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทย่อยๆอีกครับ ทั้งสองประเภทจะแตกต่างกันที่แรงดันน้ำ
  ◦ Whirlpool pump (ระบบน้ำวน) - Whirlpool pump จะได้กระแสน้ำที่แรงกว่า แรงกระทั่งบางคนจะบอกว่า แรงไป! ทำให้นอนแช่น้ำนานๆจะเริ่มเจ็บได้
  ◦ Air pool pump (ระบบน้ำวนอัดอากาศ) - จะได้แรงดันน้ำที่น้อยกว่า แต่จะปล่อยมาพร้อมฟองอากาศเล็กๆ ทำให้รู้สึกนุ่มนวล ผ่อนคลายมากกว่า แต่บางครั้งก็แรงไม่สะใจ! เช่น อยากให้นวดต้นขา เมื้อยมาก แต่มันยังแรงไม่พอ! ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ


ถ้าให้แนะนำ ผมว่าลงทุนทั้งทีไปเลือกรุ่นที่มันมีทั้ง 2 ระบบเลยครับ คือ มีทั้งระบบน้ำวนและระบบอัดอากาศ โดยเฉพาะคนที่ชอบออกกำลังกายด้วยแล้ว มานอนแช่น้ำมันอะไรที่ผ่อนคลายมากๆ (ไม่นับตอนดูค่าน้ำ ค่าไฟน่ะ อิอิ)

/// เลือกตามรูปทรงหรือประเภทของอ่างอาบน้ำ ///
• อ่างอาบน้ำแบบฝั่งเคาน์เตอร์ - เป็นประเภทที่เห็นได้บ่อยที่สุด และเป็นประเภทที่มีราคาถูกที่สุดด้วยครับ แต่ข้อเสียที่สำคัญคือ ติดตั้งแล้วจะรื้อออกเป็นเรื่องใหญ่มากๆ ไหนจะต้องทุบเคาน์เตอร์ ไหนจะต้องปูกระเบื้องเพิ่ม แถมอ่างอาบน้ำแบบฝั่ง หลังจากรื้อแล้วมักจะไม่ใช้งานต่อ ส่วนมากจะทิ้งอย่างเดียว

• อ่างอาบน้ำแบบลอยตัว - ประเภทอ่างอาบน้ำต่อมาจะเป็นแบบลอยตัว โดยมีจุดเด่นคือ โชว์ความสวยงามที่ด้านข้างของอ่างอาบน้ำได้ด้วยครับ

• อ่างอาบน้ำแบบเข้ามุม - อ่างแบบนี้จะเหมาะมากๆกับห้องน้ำขนาดเล็กครับ แต่ว่าอ่างอาบน้ำแบบเข้ามุมจะมีรุ่นให้เลือกไม่มากนัก โดยส่วนมากจะเป็นทรงเป็นสามเหลี่ยมฐานโค้งครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นประเภทและลักษณะต่างๆของอ่างอาบน้ำกันไปแล้ว ผมก็หวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะพอมีประโยชน์ให้กับเพื่อนๆได้ไม่มากก็น้อยน่ะครับ และสำหรับไอเดียแต่งห้องน้ำ ลองมาดูกันต่อเลย [40 แบบห้องน้ำสวยๆ อยากทำที่บ้าน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, ตุลาคม 28, 25592016-10-28T05:05:23Z
Previous