Build Sweet Home

15 แบบห้องนอนสวยๆ แต่งห้องนอนที่ช่วยให้หลับง่ายๆ

Tweet
f Share

ห้องนอน ชื่อก็บอกอยู่แล้วเป็นห้องสำหรับนอน แต่ทีนี้บางคนรวมทั้งตัวผมเองบางครั้งก็มีปัญหานอนไม่หลับ ดังนั้นถ้ามีอะไรที่สามารถช่วยให้เรานอนหลับได้ง่ายขึ้นได้ เราก็พยายามจะทำกัน โดยในวันนี้เราลองมาดูกันดีกว่าครับ เราสามารถแต่งห้องนอนที่ช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้นมีวิธีอะไรกันบ้าง มาดูกันเลย

15 แบบห้องนอนสวยๆ แต่งห้องนอนที่ช่วยให้หลับง่ายๆ
ไม่มี TV ในห้องนอน - เรื่องนี้ผมเชื่อว่าหลายๆคนน่าจะเคยได้ยินกันมาบ่อยแล้วว่า ห้องนอนไม่ควรมี TV เพราะการตั้ง TV ไว้เราก็มักจะเปิดดูก่อนนอน ซึ่งแสงจาก TV นั้นอาจจะส่งผลต่อสารเมลาโทนิน(สารที่ทำให้รู้สึกง่วงนอน) ดังนั้นวิธีที่ง่ายที่สุดในการแต่งห้องนอนให้หลับง่ายๆก็คือ ไม่มี TV ในห้องนอนครับ


เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ไม่เก็บฝุ่น - ปัญหาต่อมาที่จะทำให้นอนไม่ค่อยจะหลับ คือ หายใจไม่ค่อยออก คัดจมูก ใครเป็นจะรู้ว่าทรมานมาก ซึ่งวิธีแต่งห้องนอนให้หลับง่ายขึ้น ก็ต้องทำให้ห้องนอนของเราดูโล่งๆ มีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ไม่มีที่เก็บฝุ่น ทำให้ทำความสะอาดได้ง่าย



เงียบ - ปัจจัยต่อมาที่จะทำให้หลายคน หลับได้ง่ายขึ้นก็คือ ความเงียบสงบ โดยเราลองมองหาแผ่นบุแต่งผนังสวยๆ ในการช่วยลดเสียงที่จะเข้ามาภายในห้องนอนก็ได้ครับ




กลิ่นสะอาด - เรื่องง่ายๆแต่เราอาจจะมองข้ามกันไป ก็คือ กลิ่นภายในห้องนอน โดยวิธีที่ง่ายที่สุด ก็คือ ทำให้ห้องนอนได้รับแสงแดดที่เพียงพอในช่วงเวลากลางวัน ซึ่งจะทำให้ตอนกลางคืนนั้น กลิ่นเตียงนอน กลิ่นห้องนอนจะรู้สึกสะอาด น่านอนมากๆครับ


เพดานสวยๆ - พอนอนไม่หลับ หลายๆคนจะนอนลืมตา แล้วอย่างนั้นแล้วเราก็ลองหาแบบเพดานห้องนอนสวยๆมาแต่งกันเลยครับ เพราะเวลาที่นอนไม่หลับก็จะได้มองเพดานให้รู้สึกผ่อนคลายและสงบไปในตัว




ที่นอนนุ่มๆ ปลอกหมอนสวยๆ - สิ่งง่ายๆที่เราสามารถทำได้เลย ไม่ต้องรอให้รีโนเวทบ้าน ก็ลองหาปลอกหมอน ผ้าปูเตียงสวยๆมาใช้ครับ รวมไปถึงที่นอนที่มีความนุ่มที่เราชอบ จะเอาแบบนุ่มชวนฝันหรือจะหาแบบแข็งราวกับนอนพื้นก็ได้ครับ เลือกความนุ่มของเตียงนอนที่ถูกใจกันเลย


บรรยากาศชวนผ่อนคลาย - ไอเดียต่อมาที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมากในการแต่งห้องนอน ก็คือ การแต่งห้องนอนให้มีบรรยากาศที่ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย ซึ่งอาจจะใช้แสงไฟสีส้มๆ หรือจะมองหาเฟอร์นิเจอร์ไม้ก็ได้เช่นเดียวกัน



กระจกเงาข้างเตียง - การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องนอนอาจจะทำให้คุณนอนหลับได้ยากขึ้นก็เป็นได้ ยกตัวอย่างเช่น การตั้งตู้เสื้อผ้าที่มีกระจกขนาดใหญ่ไว้ที่ข้างเตียง ซึ่งเรื่องนี้บางคนจะไม่ชอบมากๆ เพราะเวลาที่นอนจะรู้สึกกังวลเหมือนมีคนอยู่ข้างๆขยับตัวพร้อมกับเรา (ก็เงาคุณเองน่ะล่ะ) ดังนั้นการติดตั้งกระจกเงาขนาดใหญ่ข้างเตียงก็พิจารณากันให้ดีๆ แต่ก็แน่นอนว่าบางคนก็ชอบมีกระจกข้างๆเตียงครับ :)
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับไอเดียการแต่งห้องนอนให้ช่วยนอนหลับได้ง่ายๆก็มีประมาณนี้ครับ แล้วถ้าเพื่อนๆมีเทคนิคอะไรดีๆก็มาแนะนำกันได้เลย ส่วนไอเดียแต่งห้องนอนสวยๆ มาดูกันต่อได้เลยครับ [25 ไอเดียแต่งบ้านโทนสีฟ้า]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, ตุลาคม 24, 25592016-10-28T07:06:11Z
Previous