Build Sweet Home

Tips ง่ายๆ ทำให้หนังสือพิมพ์อยู่กับเราไปอีกนาน

Tweet
f Share

หนังสือพิมพ์บางฉบับมีก็เรื่องที่น่าภูมิใจ ทำให้เราอยากเก็บรักษาไว้ แต่บ้างครั้งหนังสือพิมพ์ก็มีรูปและเรื่องราวที่สุดสะเทือนใจอันแสนเศร้า ที่เราอยากให้ความทรงจำนี้ได้รับการเก็บรักษาไว้ตราบนานเท่านาน ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูวิธีง่ายๆในการเก็บรักษาหนังสือพิมพ์ที่บ้านกันดีกว่าครับ


วิธีเก็บหนังสือพิมพ์ให้อยู่กับเราไปนานๆ
ใส่ถุงพลาสติก - สำหรับคนที่ต้องการเก็บทั้งฉบับเลยไม่อยากตัดรูปใส่กรอบ เราก็ควรนำไปใส่ในถุงพลาสติกหรือถ้าจะให้ดีแนะนำเป็นถุงซิปล็อคเลยครับ แต่ขนาดใหญ่ๆจะหายากและแพงนิดหน่อยครับ เหตุผลที่ใช้ใส่ถุงพลาสติกไว้อย่างดีก็เพื่อป้องกันแมลงไปกัดกินหนังสือพิมพ์ครับ!!! อันนี้สำคัญมาก ไม่ใช่เปิดมาอีกทีหนังสือพิมพ์เป็นรูเลย


ระวังความชื้น - ทีนี้เพื่อให้หนังสือพิมพ์อยู่กับเรานานที่สุด เราก็ต้องระวังความชื้นด้วย โดยป้องกันได้ด้วยการใช้สารดูดความชื้นหรือซิลิกาเจล นำไปวางไว้ในตู้หรือในถุงที่เก็บหนังสือพิมพ์ด้วยครับ (สารดูดความชื้นมีหมดอายุด้วยน่ะครับ ใช้ไปสักปีนึงหรือดูจากสีที่เปลี่ยนไป ก็หามาเปลี่ยนใหม่ด้วย)

ไม่ให้โดนแสงแดด - ไม่ใช่แค่หนังสือพิมพ์ แม้แต่รูปภาพที่อัดมาอย่างดีถ้าโดนแสงแดดทุกวันก็สีซีด หรือเหลืองได้ ดังนั้นเราก็ต้องเก็บไม่ได้ถูกแสงแดดครับ


ตัดใส่กรอบ - ทีนี้สำหรับคนที่ต้องการตัดรูปจากหนังสือพิมพ์มาใส่กรอบเพื่อติดผนังบ้านนั้น สิ่งที่เราต้องทำใจก่อนเลยก็คือ รูปภาพจะเสื่อมสภาพเร็วกว่าการเก็บไว้อย่างมิดชิดแน่นอนครับ แต่เราสามารถรักษาให้หนังสือพิมพ์ในกรอบรูปนั้นอยู่กับได้นานขึ้น โดยการติดรูปไม่ให้โดนแสงแดดเต็มๆ และเลือกกรอกรูปที่ปิดมิดชิด เพื่อให้อากาศและความชื้นเข้าไปทำร้ายหนังสือพิมพ์ได้ช้าที่สุด
โดย buildsweethome.blogspot.com
เพียงเท่านี้เราก็สามารถเก็บรักษาหนังสือพิมพ์ได้นานขึ้นมากๆแล้วครับ และถ้าเพื่อนๆมีเทคนิคอะไรดีๆในการเก็บหนังสือพิมพ์ มาแนะนำกันได้เลยครับ ขอบคุณมากๆครับ
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, ตุลาคม 21, 25592016-10-21T03:10:33Z
Previous