Build Sweet Home

ไอเดียห้องนอนเด็กโมเดิร์นสวยๆ ทำได้แม้พื้นที่เล็กๆ

Tweet
f Share

บ้านที่มีเด็กๆอยู่ด้วย มักจะเป็นบ้านที่มีเสียงหัวเราะ ความสนุกสนานและเสียงโวยวาย ไปจนถึงเสียงบ่นให้ทำการบ้าน ให้รีบไปอาบน้ำของคุณแม่หรือพ่อเป็นระยะๆ(เว้นระยะไม่เกิน 24 ชั่วโมง ฮ่าๆๆๆๆ) ซึ่งเรื่องราวที่เราเห็นจนชินตาในชีวิตประจำวันนี้ล่ะที่จะทำให้วันเวลาที่ผ่านไปในชีวิตนั้นมีสีสันมากขึ้น และอีกหนึ่งเรื่องราวที่หลายๆบ้านพยายามจะแก้ปัญหากันอยู่ก็คือ จะทำอย่างไงให้คุณลูก ย้ายออกไปนอนห้องนอนของตัวเองได้สักที เพื่อคุณพ่อคุณแม่จะได้ใช้เวลาส่วนตัวมากขึ้น โดยในวันนี้เราลองมาดูไอเดียห้องนอนเด็กสวยๆในสไตล์โมเดิร์นกันดีกว่าครับ

ไอเดียห้องนอนเด็กโมเดิร์นสวยๆ ทำได้แม้พื้นที่เล็กๆ
การออกแบบและแต่งห้องนอนเด็กนั้น ลูกๆควรได้ออกความเห็นหรือได้มีส่วนร่วมในขั้นตอนต่างๆด้วย เช่น ได้เลือกแบบเตียงหรือลายผ้าปูเตียงเอง หรือได้แสดงความคิดเห็นว่าอยากได้ห้องนอนแบบไหน มีเตียงสองชั้นไหม ซึ่งการที่ลูกๆได้ห้องนอนในแบบที่เขาชอบนั้น ลูกอยากจะไปนอนห้องนอนตัวเองได้ง่ายกว่าการไปบังคับ โดยตัวอย่างการแต่งห้องนอนเด็กในครั้งนี้เน้นไปที่ห้องนอนที่ใช้พื้นที่ไม่มาก เพราะปัญหาของหลายๆบ้านเลย คือ ห้องนอนลูกจะมีขนาดไม่ใหญ่มากครับ

ใต้เตียงเป็นทั้งห้องลับและเป็นตู้เสื้อผ้าไปในตัว ซึ่งเป็นไอเดียที่เก๋มากๆ
ในเมื่อห้องนอนลูกๆมีเนื้อที่ไม่มาก ดังนั้นการทำห้องพื้นต่างระดับจะทำให้ห้องมีเนื้อที่เก็บของและแบ่งเป็นสัดส่วนได้มากขึ้นครับ และก็แน่นอนว่าห้องนอนเด็กก็ควรมีโต๊ะเขียนหนังสือไว้ทำการบ้าน ไว้อ่านหนังสือสอบกันด้วย ซึ่งการออกแบบพื้นต่างระดับจะส่วนแบ่งพื้นที่นอนกับพื้นที่นั่งอ่านหนังสือได้ง่าย

ทีนี้สำหรับบ้านไหนที่มีลูกๆหลายคน คราวนี้เรามาดูตัวอย่างห้องนอนสำหรับ 2 พี่น้องในพื้นที่เล็กๆกันต่อเลยครับ


แบบห้องนอนเด็กในพื้นที่เล็กๆในครั้งนี้ได้รับการออกแบบจาก Tumidei
โดย buildsweethome.blogspot.com
จะเห็นได้ว่าการออกแบบทำเป็นพื้นต่างระดับจะทำให้ห้องนอนของลูกๆนั้นมีพื้นที่เก็บของเพิ่มขึ้นมาก ซึ่งเราสามารถเลือกรูปแบบให้เหมาะกับความสูงที่บ้านของเราได้เลยครับ แล้วเพื่อนๆชมตัวอย่างห้องนอนเด็กที่ใช้พื้นที่น้อยๆแบบนี้แล้ว มีความรู้สึกอย่างไรมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งห้องเด็ก มาดูกันต่อเลยดีกว่า [15 ไอเดียห้องนอนลูกสาว]