Build Sweet Home

Tips ง่ายๆแต่งบ้านให้ดูโมเดิร์นและน่าอยู่ มาดูตัวอย่างกัน

Tweet
f Share

สำหรับ Tips แต่งบ้านง่ายๆในครั้งนี้จะใช้ได้ทั้งการแต่งบ้านใหม่หรือจะนำไปจัดข้าวของในบ้านเก่าก็ยังได้ครับ ซึ่งจุดประสงค์ของเทคนิคง่ายๆในครั้งนี้จะเน้นไปที่การทำให้ห้องนั่งเล่นของเรา แต่งออกมาดูน่าอยู่และมีความเป็นโมเดิร์นเพิ่มมากขึ้น โดยไม่ต้องใช้เงินมากมายครับ

Tips ง่ายๆแต่งบ้านให้ดูโมเดิร์นและน่าอยู่ มาดูตัวอย่างกัน
ทำให้บ้านโล่งเข้าไว้ - วิธีแรกที่จะทำให้ห้องนั่งเล่นของเรานั้นดูดีได้ง่ายและประหยัดที่สุด คือ การทำให้ดูโล่ง แถมยังเป็นวิธีที่บ้านตัวอย่างหรือห้องตัวอย่างตามคอนโดต่างๆชอบใช้กัน นอกจากนั้นเราก็ต้องจัดเฟอร์นิเจอร์และของใช้ต่างๆดูเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่วางเกะกะอยู่ทั่วห้อง


พอห้องดูเรียบร้อยแล้ว ความรู้สึกน่าอยู่ก็จะมีเพิ่มมากขึ้น ประหนึ่งเหมือนเราไปที่ห้องโรงแรมที่ได้รับการจัดเตรียมไว้เป็นอย่างดี ซึ่งการทำห้องให้โล่งๆก็สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับห้องคอนโดก็ได้เช่นเดียวกันครับ ลองมาดูตัวอย่างห้องคอนโดที่แต่งแล้วดูน่าอยู่กันด้วยเลยดีกว่าครับ


ห้องสว่าง เปิดม่านรับแสง - ห้องมืดๆบรรยากาศอึมครึม ถ้าเป็นบ้านมือสองนี่คนที่มาดูบ้านแทบจะเดินออกกันแล้ว ดังนั้นการทำให้ห้องของเรามีแสงสว่างเพียงพอในยามค่ำคืน และการเปิดม่านรับแสงในตอนกลางวันก็จะทำให้บรรยากาศดูดีขึ้น แถมกลิ่นภายในห้องก็น่าอยู่มากขึ้นด้วยครับ และถ้าเราจัดห้องให้ดูโล่งๆด้วยแล้ว ห้องของเราก็จะดูดีเพิ่มมากขึ้นไปอีกครับ ลองดูตัวอย่างเปรียบเทียบห้องที่สว่างๆกับห้องที่ดูมืดๆกันสักหน่อย


ตัวอย่างต่อไปจะเป็นห้องนั่งเล่นที่ความหรูหราและความคลาสสิคอยู่มาก แต่พอออกแบบให้มีหน้าต่างขนาดใหญ่ และไม่มีม่านเลย ทำให้ห้องสว่างอย่างเต็มที่ บวกกับเฟอร์นิเจอร์ที่ดูไม่รกมากจนเกินไป ก็ทำให้บรรยากาศห้องนั่งเล่นสุดหรูหรานี้ แอบมีความโมเดิร์นร่วมสมัยอยู่ภายในความคลาสสิคด้วยครับ



เรียบง่าย เข้าไว้ - ทีนี้ถ้าห้องของคุณมีขนาดไม่กว้างมากนัก การแต่งผนังห้องอาจจะเลือกรูปแบบชั้นหรือของแต่งบ้านที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก และมีความเรียบง่ายในการออกแบบ เพื่อที่ผนังห้องของคุณจะได้ดูโล่งๆ และผนังห้องควรเลือกใช้สีภายในห้องเป็นสีสว่างๆด้วย ห้องของเราก็จะดูกว้างมากขึ้นครับ โดยเฉพาะตอนกลางวันที่เราเปิดม่านให้แสงแดดส่องเข้ามา

การที่ผนังห้องไม่ได้ตกแต่งอะไรมากนั้น ก็ช่วยให้ตอนที่เปิดแสงในเวลากลางคืน ห้องจะดูสว่างและรู้สึกว่ากว้างมากขึ้นด้วยครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
ดู Tips การแต่งบ้านให้ดูน่าอยู่และรู้สึกโมเดิร์นด้วยวิธีง่ายๆกันไปแล้ว ถ้าเพื่อนๆมีเทคนิคอะไรดีๆก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งบ้านสวยๆ เราลองมาดูบ้านนี้กันต่อเลย [ห้องนอนสีครีม อบอุ่น น่าอยู่มากๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, พฤศจิกายน 09, 25592016-11-09T04:27:17Z
Previous