Build Sweet Home

ต้นต้อยติ่ง(เป๊าะแป๊ะ) ของเล่นวัยเด็ก เล่นสนุกกันได้ฟรีๆ

Tweet
f Share

สมัยก่อนตอนที่เรายังเป็นเด็ก การติดทีวีก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ต้องบ่นกันอยู่เป็นประจำ แต่พอมาถึงยุคนี้ก็เจอว่าเด็กๆเปลี่ยนจากการติดทีวีไปเป็นติดมือถือ ติด iPad แทน ซึ่งอาการหนักกว่าติดทีวีอีก เพราะทีวียังมีเวลาฉาย แต่เด็กๆติดมือถือเนี่ยสามารถดูได้ตลอดไม่มีเวลาจบเลย ซึ่งการหากิจกรรมให้ลูกๆได้ออกไปเล่นนอกบ้าน เล่นในสวนก็เป็นสิ่งที่บ้านผมกำลังพยายามทำกันอยู่ และในเมื่อวันหยุดที่ผ่านก็ได้พาเด็กๆออกมาเล่นต้นเป๊าะแป๊ะกันครับ ดังนั้นวันนี้พวกเรามาระลึกถึงความหลังกันดีกว่าครับ

ต้นต้อยติ่ง(เป๊าะแป๊ะ) ของเล่นวัยเด็ก เล่นสนุกกันได้ฟรีๆ
ถ้าถามว่ารู้จักต้นเป๊าะแป๊ะกันไหม คนส่วนมากก็จะรู้จัก แต่พอถามว่ารู้จักต้นต้อยติ่งไหม คราวนี้หลายๆคนจะงงกันเลยว่าต้นไม้อะไรเหรอ ฮ่าๆๆๆๆ โดยที่จริงๆแล้วต้นเป๊าะแป๊ะก็คือต้นต้อยติ่งซึ่งสามารถนำไปรักษาโรคกันได้หลายชนิดด้วย แต่สิ่งที่ผมจะให้เด็กได้สนุกในวันนี้คงไม่ใช่วิชาสมุนไพรไทยแน่ๆ ซึ่งมันคงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากการเล่นเม็ดเป๊าะแป๊ะไปแช่น้ำครับ เอาล่ะไปเก็บเม็ดเป๊าะแป๊ะกันเลยยยย



เก็บเม็ดเป๊าะแป๊ะเสร็จแล้วก็ต้องโยนลงน้ำเลย

เม็ดเดียวมันยังไม่ถึงใจหรอกครับ เด็กๆต้องไปหามาอีกแน่นอน ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ


เม็ดเป๊าะแป๊ะ เวลาแตกก็ยังแรงดีเหมือนเดิม เปลือกออกมานอกแก้วเยอะเหมือนกันครับ
สุดท้ายเราก็นำน้ำพร้อมเมล็ดเป๊าะแป๊ะไปเทลงดิน เพื่อให้ต้นเป๊าะแป๊ะโตขึ้นมาอีกหรือจะเอาไปเทในสวนที่บ้านเพื่อให้ต้นเป๊าะแป๊ะขึ้นในสวนที่บ้านของเราก็ได้ครับ ลูกๆจะได้มีของเล่นในสวนที่บ้านกันด้วย
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นลูกเล่นเม็ดเป๊าะแป๊ะแล้วก็คิดถึงตอนที่เป็นเด็กๆเหมือนกันน่ะเนี่ย แล้วเพื่อนๆล่ะครับมีเรื่องราวอะไรเกี่ยวกับเจ้าต้นเป๊าะแป๊ะก็มาเล่าให้ฟังกันได้เลยครับ ส่วนเรื่องราวเกี่ยวกับสวนในบ้าน เรามาดูเรื่องนี้กันต่อเลย [แต่งบ้านเก๋ๆ ด้วยฝีมือลูก]