Build Sweet Home

Tips เลือกสีภายในบ้าน แต่ละห้องควรทาสีอะไร(รูปเยอะ)

Tweet
f Share

การเลือกสีทาภายในบ้านนั้น บางคนพูดเลยว่า "ยากกว่าให้คิดว่าเที่ยงนี้กินอะไรอีก!" เพราะข้าวเที่ยงถ้าสั่งแล้วไม่อร่อยก็จ่ายแค่ข้าวมื้อเดียว เสียเวลาก็แค่ไม่กี่ชั่วโมง แต่ถ้าเป็นสีภายในห้องนอน สีในห้องที่บ้านแล้ว เราจะต้องอยู่ด้วยกันไปอีกเป็นปีๆหรือเป็นสิบๆปีก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ดังนั้นถ้าเพื่อนๆยังนึกไม่ค่อยจะออกว่าห้องไหนควรทาสีอะไรดี เราก็มาดูวิธีเลือกสีทาห้องแต่ละห้องภายในบ้านกันคราวๆดีกว่าครับ

ห้องนอนทาสีอะไรดี?
เพราะห้องนอน คือ พื้นที่พักผ่อน เติมพลังหลังจากที่ทำงานเหนื่อยๆมาทั้งวัน ดังนั้นสีสำหรับห้องนอนก็ควรเลือกเป็นสีที่ช่วยให้เรารู้สึกสงบ ผ่อนคลาย ซึ่งจะเป็นสีในโทนเย็น เช่น สีฟ้าอ่อน, สีเขียวอ่อน เป็นต้น ทีนี้เพื่อนๆบางคนอาจจะบอกว่า... ปวดหัว ทาสีขาวมันซะเลย! ซึ่งการเลือกใช้สีขาวกับห้องนอนเลยนั้น อาจจะไม่เหมาะมากนัก เพราะสีขาวอาจจะทำให้ห้องดูสว่างมากเกินไป และบางคนอาจจะรู้สึกตื่นตัวและนอนหลับได้ยากมากขึ้นด้วย ซึ่งเราควรเปลี่ยนไปเลือกสีครีมในโทนสีน้ำตาลอ่อนๆมากกว่า หรือเปลี่ยนสีของหลอดไฟให้ใช้เป็นสีส้มๆแทนก็ช่วยได้

สีห้องนอนยอดนิยม - สีครีม, สีฟ้า, สีเขียว, สีน้ำตาล, สีชมพู




ห้องนั่งเล่นเลือกสีไหนดีน้า?
สำหรับห้องนั่งเล่นนั้น เพื่อนๆสามารถเลือกสีได้ตามใจชอบเลย แต่ถ้าให้แนะนำการเลือกสีห้องนั่งเล่นจะคล้ายๆกับการเลือกสีภายในห้องนอน ที่เน้นบรรยากาศผ่อนคลาย รู้สึกน่าอยู่ น่านั่งพักผ่อนที่นี้ แต่สีภายในห้องนั่งเล่นจะดูสว่างกว่าโทนสีของห้องนอนครับ เพื่อให้กลางวันนั้น ห้องนั่งเล่นสามารถสว่างได้ด้วยแสงแดดตามธรรมชาติได้อย่างเต็มที่

สีห้องนั่งเล่นฮิตๆ - สีขาว, สีฟ้า, สีเขียวอ่อนและเขียวเข้ม, สีน้ำเงิน





ห้องครัวควรทาสีอะไร?
สีห้องสามารถส่งผลต่อความอยากอาหารได้ โดยสีที่เหมาะกับความห้องครัวควรเป็นสีโทนร้อนที่ดูสว่าง ร้อนแรง ซึ่งช่วยทั้งจินตนาการในการประกอบอาหาร รวมทั้งช่วยระบบย่อยอาหารด้วย ถ้าอยากรู้ว่ามันจะช่วยจริงๆเหรอ ก็ให้นึกว่าเรากำลังบีบน้ำมะนาวจากลูกใส่ปากอยู่ หรือกำลังจะกัดพริกจากส้มตำ!!! แต่คิดก็เปรี้ยวปากแล้ว... ไปกินส้มตำแปป ฮ่าๆๆๆๆ

สีเด็ดๆสำหรับห้องครัว - สีแดง, สีเขียว, สีเหลือง(พวกเครื่องเทศจะเป็นสีเหลืองซะส่วนใหญ่ ดังนั้นคนที่ชอบเครื่องเทศ ห้องครัวสีเหลืองก็เหมาะมากครับ)




ห้องน้ำใช้สีไหนดีล่ะ?
ห้องน้ำเป็นอีกห้องที่เราสามารถแต่งแต้มสีสันกันได้มากมาย ซึ่งตามปกติแล้วบ้านหลังนึงก็จะมีห้องน้ำมากกว่านึงห้อง ดังนั้นการแต่งห้องน้ำในแต่ละห้องก็อาจจะเลือกให้แตกต่างกันก็ได้ครับ เช่น ห้องน้ำใกล้ๆห้องนอน ก็เลือกสีขาวที่ทำให้รู้สึกสะอาด หรือจะเป็นสีอ่อนๆ ที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายในเวลาที่อาบน้ำหรือเข้าห้องน้ำก่อนเข้านอน ส่วนห้องน้ำใกล้ๆห้องนั่งเล่นก็เลือกเป็นสีสันสดใสกันได้อย่างเต็มที่ครับ

สียอดนิยมในห้องน้ำ - สีขาว, สีฟ้า, สีน้ำเงิน, สีครีม-สีน้ำตาล, สีดำ




ห้องทำงานทาสีอะไรดี?
การทำงานมักต้องใช้สมาธิและความคิดสร้างสรรค์ไปพร้อมๆกัน ซึ่งสีทาภายในห้องนั้นช่วยส่งผลต่ออารมณ์และความรู้สึกในขณะที่ทำงานกันด้วย โดยสีส้ม-สีแดง สีสดๆนั้น สีส่วนช่วยให้เรามีความคิดสร้างสรรค์ในการทำงานมากขึ้น

สียอดนิยมในห้องทำงาน - สีส้ม, สีแดง, สีสดๆ, สีขาว(เพื่อให้ห้องทำงานดูสว่าง กว้าง ไม่รู้สึกอึดอัด)


โดย buildsweethome.blogspot.com
ถึงตอนนี้เพื่อนๆน่าจะได้ไอเดียกันคราวๆกันบ้างแล้วสำหรับการเลือกสีทาภายห้องต่างๆที่บ้าน แต่ถ้ายังคิดไม่ออกจริงๆ ก็ต้องนี้เลยครับ ปาเป้ากับจับฉลาก ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ สำหรับไอเดียและตัวอย่างการแต่งห้องสวยๆดูที่นี้ต่อเลยครับ [15 ไอเดียแต่งบ้านสี Pastel สุดสวย]