Build Sweet Home

ทาผนังห้อง 2 สีจะสวยไหม? มาดูตัวอย่างกันเลย

Tweet
f Share

สีภายในห้องสามารถส่งผลต่ออารมณ์และความรู้สึกของคนที่อยู่ภายในห้องกันได้ ดังนั้นการเลือกสีภายในห้องนั้นจึงต้องเป็นเรื่องหลายๆคนใส่ใจในรายละเอียดกันมาก แต่ทีนี้ถ้าคุณกำลังต้องการทาสีหลายๆสีภายในห้องเดียวกันล่ะ คำถามจะต้องเกิดขึ้นแน่ว่า "ทาห้อง 2 สีมันจะสวยไหมน้า?" ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูตัวอย่างห้องที่ทาผนังหลายๆสีกันดีกว่าครับ

ทาผนังห้อง 2 สีจะสวยไหม? มาดูตัวอย่างกันเลย
ผนัง 2 ด้าน 2 สี - การทาสีมากกว่า 1 สีภายในห้องเดียวกันนั้นจะสวยแค่ไหน ก็ขึ้นกับสีที่เราจับมาเข้าคู่กัน โดยสียอดฮิตที่จะยืนพื้นอยู่ 1 สีมักจะเป็นสีขาว เพราะสีขาวสามารถเข้าคู่ได้กับทุกเฉดสี และยังช่วยให้อีกสีที่เลือกนั้นดูนุ่มนวลมากขึ้นด้วย หรือการเลือกใช้สีโทนเย็นๆ 2 สีมาเข้าคู่กันก็เป็นตัวเลือกที่ดีครับ
mattwalker69(CC BY-SA 2.0)
mattwalker69(CC BY-SA 2.0)



ผนัง 2 ด้าน 2 ชนิด - อีกวิธีที่จะทำให้ห้องๆนึงมีผนังคนละสีกันก็คือ ใช้วัสดุคนละชนิดกัน ทำให้นอกจากสีสันที่ไม่เหมือนกันแล้ว ผิวสัมผัสก็จะแตกต่างกันด้วยครับ


ผนัง 1 ด้าน 2 สี - การทาสีตัดกันในแนวนอนนั้น จะทำให้ห้องของเราดูมีมิติมากยิ่งขึ้น ซึ่งการทาสี 2 สีให้ตัดกันแนวนอนแบบนี้ มักจะนิยมเลือกสีเข้มไว้ด้านล่าง เพราะผนังด้านล่างมักจะมีรอยต่างๆได้ง่ายกว่าและช่วยให้รู้สึกว่าห้องดูโปร่งมากขึ้นด้วย


โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นวิธีการทาสีผนังห้อง 2 สีกันหลายวิธีแล้ว คราวนี้เรามาดูแบบห้องที่มีสีสวยๆกันบ้างดีกว่าครับ [15 ไอเดียห้องสีพาสเทลสวยๆ]