Build Sweet Home

61 แบบห้องครัวขนาดเล็ก ห้องครัวเล็กๆก็สวยได้

Tweet
f Share

ถึงแม้เพื่อนๆจะทำอาหารไม่เก่ง(กินเก่งเป็นอย่างเดียว) แต่ห้องครัวก็ควรสร้างเอาไว้ที่บ้านเสมอ เพราะไม่อย่างนั้นเราอาจจะต้องพึ่งพามาม่าเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวปากท้อง หรือไปซื้อข้าวที่ร้านใกล้บ้านทุกๆวัน แถมราคาก็มักจะแพงๆกันเท่านั้น โดยในวันนี้เราได้รวบรวมแบบห้องครัวขนาดเล็กๆ เอาไว้มากมายเลยค่ะ มาดูขนาดห้องครัวที่ตอบโจทย์และสามารถนำไปทำไว้ที่บ้านเพื่อนๆได้กันดีกว่าค่ะ

61 แบบห้องครัวขนาดเล็ก ห้องครัวเล็กๆก็สวยได้
ในเมื่อเรามีพื้นที่ห้องครัวให้เล็กมาก อย่างเช่นห้องคอนโดหรือบ้านทาวน์เฮ้าส์ สิ่งที่เราต้องวางแผนกันก่อนคือ เราจะให้ห้องครัวนั้นกินพื้นที่เท่าไร แล้วต่อจากนั้นก็พยายาม ยัด! ยัดข้าวของทุกอย่างมาเข้าไป ฮ่าๆๆๆๆ แต่ช้าก่อนค่ะ เราสามารถใช้เทคนิคง่ายๆในการเพิ่มพื้นที่ห้องครัวโดยไม่กระทบพื้นที่อยู่อาศัยได้ง่ายๆ อย่างเช่น

ทำเคาน์เตอร์ที่ห้องครัวให้เป็นโต๊ะทานข้าว-โต๊ะทำงานไปพร้อมๆกัน หรือการทำให้เคาน์เตอร์ครัววางเครื่องซักผ้าได้เลย ซึ่งจะทำให้เราสร้างครัวไปกินพื้นที่วางเครื่องซักผ้าได้ค่ะ (อันนี้พูดถึงกรณีที่ออกแบบวางเครื่องซักผ้าในตัวบ้านนะคะ)

สุดท้ายถ้าเราใส่เคาน์เตอร์หรือตู้ครัวมากเกินไป ก็อาจจะทำให้รู้สึกว่าห้องครัวเล็กๆนั้นดูอึดอัดได้ง่าย ซึ่งสิ่งนี้ก็แลกมาด้วยพื้นที่เก็บของ-พื้นที่ทำครัวที่เพิ่มมากขึ้นค่ะ ซึ่งแบบห้องครัวเล็กๆก็ควรตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันของเพื่อนๆค่ะ เอาล่ะค่ะทีนี้เราก็ไปชมแบบห้องครัวเล็กๆทั้ง 61 แบบกันเลยค่ะ

ห้องครัวขนาดเล็ก แบบที่ 1-10










ห้องครัวเล็กๆ ไอเดียที่ 11-20









แบบห้องครัวขนาดเล็ก แบบที่ 21-30









แบบห้องครัวเล็กๆ แบบที่ 31-40









แบบครัวเล็กๆ แบบที่ 41-50









ไอเดียห้องครัวเล็กๆ 51-60









ในที่สุดก็ครบแล้ววว กับห้องครัวเล็กๆ แบบที่ 61 จ้า
โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูแบบห้องครัวขนาดเล็กกันจนตาลายเลยไหมค่ะ ขอตอบว่าเราเขียนเอง ดูเองยังตาลายเลย คือ ห้องครัวเล็กๆบางห้องจะดูคล้ายๆมันไม่เหมือนกันน่ะ คือ พยายามตรวจเช็คแล้วว่าไม่ได้เอารูปห้องครัวเล็กๆขึ้นไปซ้ำ แล้วเพื่อนๆดูแบบครัวสวยๆกันแล้วมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาเล่าให้ฟังกันได้เลยจ้า ส่วนไอเดียครัวสวยๆ ไปดูกันให้เกิดกิเลสต่อได้ที่นี้น่ะ [62 ห้องครัวในฝันพร้อม Kitchen Island ]