Build Sweet Home

ห้องครัวสีอะไรดี? มาดูตัวอย่างและวิธีเลือกสีห้องครัวกัน

Tweet
f Share

สำหรับบางคนแล้วการให้เลือกสีทาบ้าน เลือกสีในห้องครัวมันเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวมาก เพราะสีมีให้เลือกกันเป็นล้านสี แถมยังบางสีก็ใกล้เคียงกันมากๆด้วย ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูถึงวิธีการเลือกสีสำหรับห้องครัวกันดีกว่าครับ มาดูกันว่าเพื่อนๆจะถูกใจกับห้องครัวสีอะไรกันมากที่สุด

ห้องครัวสีอะไรดี? มาดูตัวอย่างและวิธีเลือกสีห้องครัวกัน
สีสันนั้นมีผลต่อความรู้สึกอย่างแน่นอน ถ้าไม่เชื่อก็ลองจิตนาการถึงลูกมะนาวขนาดกำลังเหมาะมือที่น้ำมะนาวเยอะๆ แล้วนำไปบีบเข้าปาก โอ้ แค่คิดก็เปรี้ยวสะใจน้ำลายไหลกันแล้ว ฮ่าๆๆๆๆๆ ดังนั้นสีที่เลือกสำหรับห้องครัวก็ทำให้อารมณ์และความรู้สึกภายในห้องครัวนั้นแตกต่างกันออกไปครับ

ห้องครัวสีแดง - สีแดงเป็นหนึ่งในสีที่เหมาะกับห้องครัว ซึ่งเหตุผลหลักๆจะมีอยู่สองประการครับ เหตุผลแรก สีสันของกินต่างๆมักมีสีแดง เช่น พริก, มะเขือเทศ, แอปเปิ้ล และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งสีแดงส่วนช่วยให้รู้สึกว่าทานอาหารอร่อยมากขึ้นด้วยครับ ทำให้ร้านอาหารหลายๆแห่งเลือกใช้สีแดงแต่งร้านกัน


เหตุผลประการที่สอง ห้องครัวมักเป็นสถานที่เราใช้เวลาในตอนเช้าก่อนออกไปทำงาน ดังนั้นสีสันที่สดใสจะช่วยกระตุ้นให้ตื่นตัวมากขึ้นครับ

ห้องครัวสีเหลือง - นอกจากสีแดงแล้วสีเหลืองเองก็เป็นอีกสีที่ช่วยให้อยากทานอาหารมากขึ้น เพราะสีเหลืองมักจะเป็นสีของเครื่องเทศ




สีโทนเย็นๆกับห้องครัว - ทีนี้เราอาจต้องการบรรยากาศที่ชวนให้ผ่อนคลาย รู้สึกสงบมากขึ้น อย่างเช่น เราให้ลูกนั่งรอที่เคาน์เตอร์ในขณะที่คุณแม่กำลังเตรียมอาหารอยู่ การที่เราแต่งห้องครัวด้วยสีโทนเย็นๆก็เป็นอะไรที่เหมาะมากครับ โดยสีโทนเย็นที่นิยมแต่งครัวก็อย่าง เช่น ห้องครัวสีเขียวหรือห้องครัวสีฟ้า เป็นต้น






ห้องครัวสีเข้มๆกันเลย - สำหรับคนที่ต้องเข้าครัวปรุงอาหาร ทำกับข้าวกันเป็นประจำทุกวัน ก็คงจะรู้กันดีว่า ห้องครัวนั้นใช้งานกันไปนานๆก็ต้องมีคราบเลอะรอยเปื้อนกันอยู่แล้ว ดังนั้นการเลือกใช้สีเข้มๆกับครัวก็เป็นไอเดียที่ดีครับ ตัวอย่างก็เช่น ห้องครัวสีดำ, สีเทา, สีน้ำเงินเข้ม




ห้องครัวสีขาว - จุดเด่นมากๆของห้องครัวสีขาวคือ เวลาที่ครัวสะอาดๆนั้นดูน่าใช้งานมากๆ แถมยังช่วยให้ห้องครัวดูกว้างมากขึ้น พร้อมกันนั้นครัวในสไตล์โมเดิร์นก็มีแบบสีขาวให้เลือกกันมากมายหลายแบบเลยครับ



โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียและตัวอย่างการเลือกสีห้องครัวกันแล้ว เพื่อนๆจะเลือกสีอะไรสำหรับห้องครัวกันมาบอกกันด้วยครับ ส่วนไอเดียตกแต่งห้องครัวดูได้ที่นี้เลย [20 ห้องครัวสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, กุมภาพันธ์ 01, 25602017-02-01T06:55:26Z
Previous