Build Sweet Home

ไอเดียแต่งห้องนอนให้พ่อแม่ + ลูก 2 คน นอนห้องเดียวกัน

Tweet
f Share

ถ้าอยากแยกห้องนอนลูก สิ่งที่เราควรทำคือ จับแยกตั้งแต่ยังเด็กๆประมาณขวบนิดๆก็แยกห้องนอนได้แล้ว แต่ทีนี้หลายๆคนก็ไม่อยากแยกลูกน้อยตั้งแต่ยังเล็กๆ ดังนั้นลูกก็เลยติดนอนกับคุณแม่ตั้งแต่นั้้นมา ฮ่าๆๆๆๆๆ และถ้าไหนๆก็จะนอนห้องนอนเดียวกันพร้อมกันทั้งพ่อแม่ลูกแล้ว วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆมาดูไอเดียในการแต่งห้องนอนสำหรับพ่อแม่ลูกกันเลยครับ

ไอเดียแต่งห้องนอนให้พ่อแม่ + ลูก 2 คน นอนห้องเดียวกัน
นอนห้องนอนเดียวกัน ลูกๆอาจจะชอบ คุณแม่อาจจะถูกใจ แต่พ่อบ้านกลับอึดอัดน่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ดังนั้นถึงจะนอนห้องนอนเดียวกัน เราก็ควรจับแยกเตียงไว้ เพื่อให้ลูกๆและพ่อแม่มีพื้นที่ส่วนตัว โดยแบบห้องนอนสวยๆในวันนี้จะแต่งออกมาในโทนสีเขียว ที่ดูผ่อนคลาย รู้สึกสงบและรู้สึกน่านอนครับ




เตียงนอนใหญ่สำหรับคุณพ่อคุณแม่ก็จะกินพื้นที่ส่วนมากภายในห้องนอน แล้วทีนี้เตียงนอนของเจ้า 2 ลูกน้อยก็จะมีการแบ่งพื้นที่ให้โดยเฉพาะ ซึ่งตัวอย่างห้องนอนในครั้งนี้จะใช้กำแพงมากั้นบางส่วนครับ แต่เราสามารถใช้ตู้เสื้อผ้า, ตู้หนังสือหรือจะเป็นโต๊ะเขียนหนังสือมาเป็นตัวช่วยกั้นระหว่างเตียงนอนพ่อแม่กับเตียงนอนลูกๆก็ได้ครับ



ทีนี้การจัดห้องนอนแบบนี้จะมีข้อเสียในเรื่องอุณหภูมิภายในห้องนอนโดยเฉพาะห้องแอร์ เพราะเตียงนอนลูกๆอาจจะร้อนเกินไปได้ ดังนั้นเราอาจจะเตรียมพัดลมไว้ให้ด้วยครับ เพื่อให้อากาศรอบๆห้องหมุนเวียนได้ดีมากขึ้นครับ


เตียงนอนลูกๆอีกเตียง แบบนี้ลูก 2 คนก็นอนห้องนอนเดียวกันได้เลย แถมพ่อแม่ยังมีพื้นทีส่วนตัวเพิ่มขึ้นด้วยครับ แล้วถ้าอยากให้มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นก็อาจจะมีม่านบางๆกั้นระหว่างเตียงพ่อแม่กับเตียงลูกๆเพิ่มเติมได้เลยครับ แถมม่านยังสามารถเปิด-ปิดได้ตามต้องการอีกด้วย อิอิ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการแต่งห้องนอนสวยๆสำหรับพ่อแม่ลูกในวันนี้แล้ว เพื่อนๆมีรู้สึกอย่างไรมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียห้องนอนของทุกคนในครอบครัวยังมีอีก มาดูห้องนี้ต่อเลย [ห้องนอนเล็กๆ พ่อแม่ลูกอยู่ด้วยกัน]