Build Sweet Home

67 แบบบันไดบ้านสวยๆ และเรื่องควรรู้ของบันไดบ้าน

Tweet
f Share

บันไดบ้านเพียงแค่ไม่กี่ขั้นก็สามารถทำให้ความรู้สึกของเราเปลี่ยนไปได้ เพราะการที่พื้นบ้านมีความสูงแตกต่างกันก็เหมือนกับเป็นพื้นที่คนละส่วนกันแล้ว ซึ่งทำให้ห้องที่อยู่ชั้นบนรู้สึกมีความส่วนตัวมากยิ่งขึ้น และสำหรับวันนี้เราจะมาดูในเรื่องราวสำคัญๆที่เกี่ยวกับบันไดบ้านครับ และต่อจากนั้นก็มาดูแบบบันไดบ้านสวยๆกันต่อครับ มาดูพร้อมกันๆเลย

เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวบันไดบ้าน
• ขั้นบันไดบ้าน เลขคู่หรือเลขคี่ - ออกตัวก่อนครับว่าไม่ใช่เรื่องราวที่เกี่ยวกับดวงแต่ประการใด แต่จำนวนขั้นบันไดนั้นมันมีหลักการแอบแฝงอยู่ด้วยนะ โดยหลักการแล้วเราควรสร้างให้บันไดบ้านมีจำนวนขั้นบันไดเป็นเลขคี่ครับ ใครตอบถูกกันตั้งแต่แรกแล้วบ้างเอย

เหตุผลก็เพราะว่าเวลาที่เดินขึ้นจะได้ใช้แรงจากขาทั้งสองข้างเท่ากัน สมมุติว่าเราขึ้นบันไดด้วยขาขวาขึ้นไปขั้นที่ 1 จากนั้นก็ยกขาซ้ายไปขั้นที่ 2 จนสุดท้ายไปถึงชั้นบน ถ้าขั้นบันไดเป็นเลขคี่เราจะได้ยกขาขวาและขาซ้ายเป็นจำนวนครั้งเท่ากันครับ (ตอนถึงชั้นบนแล้ว อันนั้นไม่ได้นับเป็นขั้นบันไดนะครับ)

• ควรสร้างให้มีชานพักด้วย - บ้านในสมัยก่อนนั้นบันไดบ้านมักจะสร้างให้ยาวขึ้นไปถึงชั้นบนโดยไม่มีชานพัก ทำให้เวลาที่เห็นบันไดบ้านแล้ว บางคนอาจจะมีความรู้สึกราวกับกำลังจะเขาคิชกุฏ ทำไมมันยาวอย่างนี้! และอีกเหตุผลที่สำคัญมากกว่าก็คือ เวลาที่พลาดตกบันได เรามีโอกาสกลิ้งลงมายาวเลยทีเดียว แต่ถ้าเรามีชานพักบันไดแล้ว ชีวิตจะปลอดภัยมากขึ้นครับ แถมยังมีพื้นที่ให้ยืนพักเหนื่อยสำหรับผู้สูงอายุอีกด้วย

ถ้าใส่กระโปรงสั้นๆ อาจจะทำให้คนที่เปิดประตูบ้านเข้ามาพบกับเรื่องที่ทำให้หัวใจเต้นแรงได้ ฮ่าๆๆๆ
• ไม่หันปลายบันไดไปประตูหน้าบ้าน - ต่อมาการวางตำแหน่งบันไดบ้าน เราไม่ควรตั้งให้ปลายบันไดหันไปที่ประตูหน้าบ้านด้วยครับ เพราะลองนึกภาพง่ายๆว่าที่บ้านคุณมีแฟนสาวสุดสวยหรือมีลูกสาวที่น่ารักอยู่ในวัยที่มีแต่หนุ่มๆมาตามจีบ ทีนี้พอเปิดประตูหน้าบ้านเข้าไปก็ดันไปเจอกับภาพหญิงสาวใส่กระโปรงสั้นกำลังขาลงจากบันได! คนที่เปิดประตูเข้าไปก็ต้องมีสตั้น เงยหน้ามองภาพที่กำลังเกิดขึ้นพร้อมกับดวงตาที่เปิดกว้างและน้ำลายที่กำลังจะไหลลงมา! ฮ่าๆๆๆๆๆ

ดังนั้นไม่ควรสร้างบันไดบ้านให้หันปลายบันไดเข้าไปที่ประตูหน้าบ้านครับ เพราะเหตุผลที่ได้เล่าไปแล้วและเหตุผลอีกประการก็คือ เวลาที่เดินลงมาแล้วประตูหน้าบ้านเปิดอยู่ แสงแดดอาจจะส่องเข้ามาสะท้อนกับขั้นบันไดทำเวลาที่เดินมานั้น แสบตาหน้ามืดได้ครับ

• ลวดลายที่บันได้บ้าน - บันไดบ้านนั้นสามารถตกแต่งให้เกิดลวดลายเก๋ๆได้ไม่ยากครับ แต่เราต้องระวังไม่ได้มันทำให้ตาลายมากเกินไปด้วยครับ เพราะอาจจะเป็นสาเหตุให้เกิดอันตรายได้

67 แบบบันไดบ้านสวยๆ
พอแล้วกับหลักการของบันไดบ้าน ทีนี้เรามาดูแบบบันไดบ้านสวยๆกันดีกว่า เพราะถึงเราจะสร้างบันไดมาถูกหลักทุกประการแต่ถ้ามันไม่สวยก็อาจจะทำบ้านของเราดูไม่งามตาทั้งที่ควร ดังนั้นตอนนี้เรามานั่งดูแบบบันไดบ้านสวยๆกันให้จุใจเลยดีกว่าครับ
บันไดบ้านสวยๆ ไอเดียที่ 1-10









ไอเดียบันไดบ้านสวยๆ 11-20









บันไดบ้านสวยๆ แบบที่ 21-30









บันไดบ้านสวยๆ 31-40









แบบบันไดบ้านสวยๆ 41-50









บันไดบ้านสวยๆ แบบที่ 51-60









ไอเดียบันไดบ้านสวยๆ 61-67





โดย buildsweethome.blogspot.com
อ่านเรื่องราวที่สำคัญเกี่ยวกับบันไดบ้านกันไปแล้ว และก็ได้ดูแบบบันไดบ้านสวยๆไปอีกมากมาย เพื่อนๆเจอแบบบันไดบ้านที่ชอบกันบ้างแล้วหรือยังครับ มาบอกกันได้เลย ส่วนคนที่กำลังมองหาบันไดที่ด้านบ้านเลย (ด้านนอกบ้านนะ) มาดูต่อที่นี้ครับ [50+ แบบบันไดหน้าบ้านสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, มีนาคม 30, 25602017-03-30T05:27:00Z
Previous