Build Sweet Home

บ้านชั้นเดียว 4 ห้องนอน แบบบ้านเรียบง่าย แต่ในบ้านดูดี น่าอยู่

Tweet
f Share
เวลาที่นึกถึงบ้านที่มีหลายๆห้องนอน เรามักจะถึงบ้าน 2 - 3 ชั้นกันเป็นหลัก แต่ในความเป็นจริงแล้วถ้าเรามีพื้นที่มากพอ บ้านชั้นเดียวก็มีหลายๆห้องนอนได้เหมือนกันครับ โดยในวันนี้เราจะไปชมกับแบบบ้านชั้นเดียวพร้อม 4 ห้องนอนกันเลยครับ มาดูกันแล้วห้องนอนแต่ละห้องจะใหญ่และน่าอยู่ขนาดไหนกัน

แบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ 4 ห้องนอน
เมื่อเรามองบ้านชั้นเดียวหลังนี้จากภายนอกจะพบว่าเป็นแบบบ้านที่ดูเรียบง่าย ที่กลมกลืนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งการที่มีต้นไม้ใหญ่อยู่ล้อมรอบบ้านแบบนี้ก็เป็นสิ่งที่ช่วยให้ร่มเงาและความร่มเย็นให้กับตัวบ้านได้เป็นอย่างดี แต่เราอาจจะต้องดูแลกิ่งไม้เป็นพิเศษในช่วงหน้าฝนครับ เพื่อป้องกันปัญหากิ่งไม้และต้นไม้หักล่มมาใส่หลังคาบ้าน เอาล่ะครับตอนนี้เราไปเดินชมบ้านชั้นเดียวสวยๆหลังนี้กันเลย



ลานข้างบ้านก็จัดออกมาได้น่านั่งมากๆ


ถึงแม้ว่าภายนอกบ้านจะดูเรียบง่าย แต่พอเราเดินเข้ามาในบ้านแล้วจะพบว่าเป็นบ้านชั้นเดียวที่ตกแต่งออกมาได้อบอุ่นและน่าอยู่มากๆเลยครับ โดยบรรยากาศภายในบ้านหลังนี้จะชวนให้เรารู้สึกว่าได้กลับมาพักผ่อนอย่างแท้จริง











สำหรับแบบห้องครัวนั้นก็จะจัดในลักษณะครัวชิดผนัง 2 ฝั่ง โดยตรงกลางจะเป็นทางเดินระหว่างห้อง 2 ห้อง ซึ่งการจัดครัวแบบนี้จะมีข้อดีคือ มีพื้นที่ให้เข้าไปยืนทำครัวพร้อมกันได้หลายคน แต่ข้อเสียที่สำคัญคือ เวลาที่ทำกับข้าวที่มีควันหรือกลิ่นแรงๆ ก็จะเข้าในห้องทั้ง 2 ห้องเช่นเดียวกันครับ





ตอนนี้เราก็เข้าไปชมกับแบบห้องนอนทั้ง 4 ห้องกันเลยครับ มาดูว่าห้องนอนแต่ละห้องจะตกแต่งออกมาในสไตล์ไหนกันบ้าง










ตู้เสื้อผ้าแบบ walk in closet ในห้องนอนหลัก

มีห้องนอนถึง 4 ห้องนอนแล้ว จำนวนห้องน้ำเองก็ต้องสร้างให้เพียงพอกับความต้องการด้วยครับ มิเช่นนั้นก็ต้องตั้งบัตรคิวไว้หน้าห้องน้ำเลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆ



ห้องซักผ้าหรือจะเรียกให้หรูๆเป็น Laundry Room ก็ได้ครับ :)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ตอนนี้เราก็เดินชมแบบบ้านชั้นเดียว 4 ห้องนอนกันจนทั่วแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างครับ มาเล่าให้ฟังกันบ้างนะ ส่วนแบบบ้านสวยๆ มาดูที่นี้ต่อเลย [บ้านชั้นเดียวสวยๆในสไตล์คลาสสิค]