Build Sweet Home

Tips เลือกผ้าม่านสวยๆ ให้บ้านของเรา

Tweet
f Share

หน้าต่างช่องเล็กๆก็สามารถช่วยให้ห้องเล็กๆนั้นดูกว้างขึ้นได้มาก แต่ในทางกลับกันบางช่วงเวลานั้นหน้าต่างเล็กๆนี้ล่ะที่ทำให้เรารู้สึกว่าความเป็นส่วนตัวลดน้อยลงไปมาก ซึ่งการเลือกใช้ผ้าม่านสวยๆก็ช่วยให้บ้านเรากลับมาดูดีและมีความเป็นส่วนตัวเพิ่มมากขึ้นได้ ดังนั้นวันนี้เรามาดูวิธีการเลือกผ้าม่านให้กับบ้านของเรากันดีกว่าครับ

Tips เลือกผ้าม่านสวยๆ ให้บ้านของเรา
ผ้าม่านนั่งเล่น - ห้องนั่งเล่นปกติแล้วมักจะมีประตูกระจกใสหรือหน้าต่างขนาดใหญ่อยู่ด้วยเสมอ เพื่อให้บรรยากาศภายในห้องนั่งเล่นดูไม่คับแคบ แต่ทีนี้แสงแดดในเมืองไทยก็ร้อนแรงกันเกินความสบายไปอยู่มาก ดังนั้นผ้าม่านในห้องนั่งเล่นก็ช่วยลดความร้อนแรงของแสงแดดลงได้ โดยผ้าม่านในห้องนั่งเล่นอาจจะเลือกตามนี้ครับ
• ผ้าม่านบางๆ - เหมาะสำหรับคนที่ชอบอ่านหนังสือหรือนั่งทำงานในห้องนั่งเล่นกันอยู่เป็นประจำ หรือจะนอนเล่นมือถือก็เหมาะสมเช่นเดียวกัน เพราะผ้าม่านบางๆนั้นยังให้ภายในห้องนั่งเล่นดูสว่างอยู่ แต่ก็สามารถลดความร้อนของห้องไปได้มากครับ

• ผ้าม่านหนาๆ - สำหรับบ้านที่ห้องนั่งเล่นตั้งอยู่ทิศตะวันตก หรือคนที่ชอบดูทีวีอยู่เป็นประจำแล้วกลัวว่าแสงแดดจะส่องเข้าห้องมากจนทำให้ดูทีวีไม่ชัด แบบนี้แนะนำให้ใช้ผ้าม่านหนาๆครับ


ผ้าม่านในห้องนอน - ห้องนอนเป็นห้องที่ต้องการความส่วนตัวค่อนข้างมาก โดยเฉพาะคนที่แต่งตัวภายในห้องนอน แบบนี้ผ้าม่านควรมีความหนามากพอที่จะทำให้คนภายนอกมองเข้ามาไม่เห็น หรืออาจจะเลือกใช้ผ้าม่าน 2 ชั้น เพื่อให้เราสามารถเลือกปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการครับ

คำแนะนำ - สำหรับคนที่ชอบนอนตอนกลางวัน แล้วอยากให้ห้องนอนมืดๆต้องหลีกเลี่ยงผ้าม่านบางๆ แล้วเลือกใช้ผ้าม่านที่กันยูวีได้ เพื่อให้ห้องนอนนั้นมืดมากขึ้น เราจะนอนหลับกันได้สบายมากขึ้นครับ


ผ้าม่านในห้องครัว - ห้องครัวเองก็มีผ้าม่านได้เหมือนกันน่ะ เพราะบริเวณอ่างล้างจานมักจะมีหน้าต่างอยู่ด้วย เพื่อระบายความชื้นและช่วยให้จาน-ชามที่วางไว้แห้งเร็วมากขึ้น แต่ในเวลาที่เราต้องไปในครัวนั้น หน้าต่างจะทำให้ห้องครัวร้อนมากขึ้น ดังนั้นแล้วการมีผ้าม่านบางๆที่ซักล้างได้ง่ายก็เป็นไอเดียที่ดีครับ แต่คำเตือนคือ ผ้าม่านในห้องครัวจะสกปรกได้ค่อนข้างเร็ว และควรอยู่ห่างจากเตาด้วยครับ

ม่านในห้องน้ำ - อีกห้องที่ต้องความเป็นส่วนตัวมากถึงมากที่สุดก็ต้องเป็นห้องน้ำ ทีนี้ผ้าม่านภายในห้องน้ำสามารถมีส่วนช่วยให้ห้องน้ำของเราดูดีมากขึ้นได้ไม่ยากครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูวิธีการเลือกผ้าม่านกันไปแล้ว คราวนี้เรามาดูตัวอย่างการเลือกสีผ้าม่านกันดีกว่า [ห้องสีฟ้า ม่านสีอะไรดี?]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, สิงหาคม 04, 25602017-08-04T22:36:22Z
Previous