Build Sweet Home

10 วิธีแต่งคอนโดให้ดูกว้างมากขึ้น ทำได้ ง่ายมากๆ

Tweet
f Share

เมื่อลูกเล่นและวิธีการตกแต่งห้องคอนโดเล็กๆให้ดูกว้างมากขึ้นนั้นมีราคาไม่ได้แตกต่างอะไรไปจากการตกแต่งห้องคอนโดตามปกติ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่เราจะพบไอเดียใหม่ๆเก๋ๆในการแต่งห้องคอนโดห้องเล็กๆให้ดูกว้างมากขึ้นกันอยู่บ่อยๆ โดยในวันนี้เราจะมาดูวิธีการตกแต่งพร้อมตัวอย่างห้องคอนโดที่แต่งออกมาแล้วดูกว้างมากขึ้นครับ ตามไปดูกันเลย

10 วิธีแต่งคอนโดให้ดูกว้างมากขึ้น ทำได้ ง่ายมากๆ
1. ทาสีห้องในโทนสว่างๆ - สีสันภายในห้องจะส่งผลต่ออารมณ์และความรู้สึกได้ ซึ่งสีในโทนสีสว่างๆ เช่น สีขาว มักถูกเลือกใช้ภายในห้องคอนโด เพราะจะทำให้ห้องคอนโดเล็กๆนั้นดูกว้างมากขึ้นครับ

2. รูปเล็กๆมาต่อกันเป็นรูปใหญ่ - ถ้าเราอยากให้ห้องเล็กๆนั้นดูใหญ่มากกว่าเดิม สิ่งที่เราควรทำคือ ทำให้ห้องคอนโดนั้นดูมีมิติมากขึ้น ซึ่งการเลือกใช้รูปเล็กๆมาวางใกล้ๆให้เกิดเป็นรูปใหญ่โดยมีช่องว่างระหว่างกันก็ทำให้ห้องคอนโดนั้นดูกว้างมากขึ้นได้ครับ


3. เลือกเฟอร์นิเจอร์สีตัดกับผนัง - ในการตกแต่งห้องคอนโดนั้น เราอาจจะเน้นทั้งห้องให้มีโทนสีเดียวไปเลยก็ได้หรืออีกวิธีก็คือ เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีสีตัดกับสีผนังห้องคอนโดไปเลย อย่างตัวอย่างห้องคอนโดในวันนี้ก็เลือกใช้เป็นโซฟาและผ้าม่านสีม่วง ซึ่งดูโดดเด่นตัดกับผนังห้องสีขาวเป็นอย่างดี ทำให้ห้องนั่งเล่นคอนโด ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น

4. โต๊ะเข้ามุม - ยิ่งห้องคอนโดมีพื้นที่ไม่กว้างมากนัก การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ก็ยิ่งต้องเลือกกันให้ดีๆ ซึ่งแบบโต๊ะเข้ามุมหรือโซฟาเข้ามุมก็ช่วยให้เราใช้พื้นที่ภายในห้องคอนโดคุ้มค่ามากยิ่งขึ้นครับ

5. ใช้ผนังให้คุ้ม - ต่อมาพื้นที่ว่างบริเวณผนังห้องก็ไม่ควรปล่อยให้ว่างไว้ เพราะเราสามารถใช้ติดตั้งชั้นวางของสวยๆ หรือแม้แต่จะจัดสวนแนวตั้งที่ผนังห้องก็สามารถทำได้ครับ ซึ่งตัวอย่างห้องคอนโดในวันนี้ก็ติดตั้งชั้นวางของสวยๆ ทำให้เราก็ไม่ต้องกลัวว่าเราจะไม่มีเก็บของกันแล้ว

6. พื้นที่หัวเตียงก็ใช้ได้ - ไอเดียในการแต่งคอนโดห้องเล็กๆให้ดูกว้างขึ้นไอเดียนี้จะคล้ายๆกับไอเดียที่ผ่านมา แต่เราจะไปดูกันที่เตียงนอนครับ เพราะพื้นที่บริเวณหัวเตียงนั้น หลายๆคนไม่ค่อยตกแต่งกันเพิ่มเติม ซึ่งพื้นที่ตรงหัวเตียงนั้นก็สามารถใช้ติดตั้งชั้นวางของได้ครับ แล้วถ้าเรากลัวว่าของจะตกใส่หัว ก็เลือกใช้ชั้นวางของขนาดเล็กๆแทนได้ครับ เอาไว้วางพวกมือถือ แว่นตาและของใช้เล็กๆน้อยๆ

7. กระจกเงาเพิ่มมิติ - วิธีการติดตั้งกระจกเงาเพื่อให้ห้องคอนโดเล็กๆดูกว้างมากขึ้น สามารถพบเห็นกันได้อยู่บ่อยๆ ซึ่งวิธีแต่งคอนโดง่ายๆแบบนี้เราก็ไม่ควรมองข้ามไปครับ

8. ตรงที่แขวนของ - ตอนนี้เราก็เข้าไปดูที่แบบห้องครัวขนาดเล็กๆในคอนโดกันบ้าง ซึ่งไอเดียนี้จะเป็นการติดที่แขวนของใช้ต่างๆที่ผนังห้องครัว ทำให้เรามีที่เก็บของเพิ่มมากขึ้น แถมยังหยิบไปใช้งานได้สะดวกมากๆอีกด้วย

9. ที่ตั้งไมโครเวฟ - ถึงแม้เพื่อนๆจะไม่ทำกับข้าวในห้องคอนโด แต่ไมโครเวฟก็เป็นสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลย แต่ทีนี้ตำแหน่งการติดตั้งไมไครเวฟเองสามารถปรับแต่งให้ประหยัดพื้นที่ได้ โดยตัวอย่างห้องครัวคอนโดห้องนี้จะเลือกเป็นที่แขวนไมโครเวฟ ซึ่งจะเห็นได้ว่าทำให้เราไม่ต้องเสียพื้นที่บริเวณเคาน์เตอร์ครัวหรือหลังตู้เย็นเลย

10. ลายกระเบื้องห้องน้ำ - สุดท้ายเราก็มาดูไอเดียการแต่งห้องน้ำคอนโดกันบ้าง โดยลายกระเบื้องห้องน้ำก็ช่วยส่งผลให้ห้องน้ำเล็กๆนั้นกลับมาดูกว้างมากขึ้นได้ทันที อย่างเช่น การเลือกใช้กระเบื้องโมเสคในแนวยาวที่จะช่วยทำให้ห้องน้ำดูกว้างขึ้นทันทีครับ

ลองดูห้องน้ำในมุมอื่นๆกันบ้าง

โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการแต่งคอนโดห้องเล็กๆให้ดูกว้างมากขึ้นกันไปแล้ว คราวนี้เราไปตัวอย่างห้องอื่นๆกันต่อเลยครับ [แต่งคอนโดให้สวยจนไม่อยากออกไปเที่ยว]