Build Sweet Home

ไอเดียแบบบ้าน 2 ชั้นสวยๆ รูปร่างเรียบง่าย แต่โดดเด่นสะดุดตา

Tweet
f Share

การเลือกแบบบ้านมาปลูกเองนั้น นอกจากพื้นที่ใช้สอย, จำนวนห้องนอนและห้องน้ำแล้ว รูปทรงของตัวบ้านเองก็มีความสำคัญไม่แพ้กันครับ รูปทรงภายนอกตัวบ้านจะเป็นสิ่งแรกที่ผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาจะพบเห็นกันก่อน ดังนั้นวันนี้เราจะไปชมตัวอย่างแบบบ้านสวยๆสองชั้นกันครับ มาดูกันว่าบ้านในสไตล์นี้จะถูกใจเพื่อนๆกันไหม

ไอเดียแบบบ้าน 2 ชั้นสวยๆ รูปร่างเรียบง่าย แต่โดดเด่นสะดุดตา
ถ้าเรามองรูปทรงของตัวบ้านสองชั้นในวันนี้กันแล้วจะพบว่าเป็นแบบบ้านที่ดูเรียบง่ายมากๆ แต่ด้วยการเลือกใช้สีทาภายนอกเป็นสีแดงอิฐกับแบบบ้านแนวมินิมอลนั้นทำให้ตัวบ้านสองชั้นหลังนี้กลับดูโดดเด่นสะดุดทุกสายตาแทน แถมถ้าเรามองจากด้านหน้าของตัวบ้านก็อาจจะรู้สึกบ้านหลังนี้ดูๆไปก็คล้ายๆกับหน้าคนเหมือนกันน่ะเนี่ย







ถึงจะเป็นแบบบ้านสองชั้นด้วยการที่ออกแบบให้มีชั้นดาดฟ้าอยู่ ทำให้บ้านหลังนี้มีพื้นที่สอยใช้เพิ่มเติม แต่คนไทยหลายคนก็อาจจะไม่ชอบชั้นดาดฟ้ากัน เพราะร้อนมากๆ ทำให้ปีๆนึงอาจจะไม่ค่อยได้ขึ้นใช้งานบริเวณชั้นดาดฟ้ากันสักเท่าไร แถมยังจะทำให้ห้องที่ชั้นสองร้อนมากขึ้นอีกด้วยครับ แต่ถ้าคนที่อยากปลูกต้นไม้หรือจัดสวนไว้ที่ชั้นดาดฟ้า แบบบ้านสองชั้นในวันนี้ก็สามารถตอบโจทย์ได้ในระดับนึงเลย

ส่วนการตกแต่งภายในก็จะมีบรรยากาศสบายๆ ชวนให้รู้สึกผ่อนคลายกันได้ไม่ยาก เรียกได้ว่าการตกแต่งที่ดูน่าอยู่ แถมยังแอบเพิ่มความร้อนแรงภายในห้องรับแขกด้วยการเลือกใช้โซฟาสีแดงสดกันอีกด้วยครับ




แบบห้องครัวโทนสีครีมที่ดูผ่อนคลาย น่าใช้งาน เหมาะกับการดำเนินชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี

ส่วนห้องนอนก็ตกแต่งในโทนสีชมพูและสีส้มที่ดูสดใสและผ่อนคลายในเวลาเดียวกัน


ไปชมการตกแต่งห้องน้ำกันก่อนกลับกันครับ


โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูตัวอย่างแบบบ้านสองชั้นสวยๆพร้อมตัวอย่างการตกแต่งบ้านสวยๆกันแล้ว เพื่อนๆรู้สึกชอบหรือมีความรู้สึกอย่างไรกันก็มาเล่าสู่กันฟังได้เลยนะครับ ส่วนแบบบ้านสองชั้นยังมีอีกมาก มาดูบ้านนี้กันต่อเลย [บ้าน 2 ชั้น อลังการจัดเต็ม]