Build Sweet Home

ไอเดียจัดสวนหน้าบ้าน ความงามที่ดูแลน้อย สวยได้นานๆ

Tweet
f Share

"พรุ่งนี้วันหยุด เดี๋ยวตื่นเช้าไปตัดหญ้าไปแต่งสวนกันดีกว่า..." ความคิดแบบนี้อาจจะมีแค่ในช่วงแรกที่เพิ่งจัดสวนหน้าบ้านหรือจะมีเฉพาะช่วงปีแรกๆหลังซื้อบ้านใหม่ แต่ถ้าเราอยู่บ้านไปหลายๆปีแล้ว ความเหนื่อยล้า อยากนอนพักผ่อนก็จะมีมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นเวลาในการดูแลสวนหน้าบ้านเองก็ไม่มีมากเหมือนช่วงแรก ดังนั้นการออกแบบและจัดสวนหน้าบ้านเราต้องคำนึงถึงเรื่องการดูแลกันด้วยครับ โดยในวันนี้เราจะไปดู Tips จัดสวนหน้าบ้านสวยๆกันครับ

ไอเดียจัดสวนหน้าบ้าน ความงามที่ดูแลน้อย สวยได้นานๆ
ปูกระเบื้องเยอะๆ - ปกติการจัดสวนหน้าบ้าน เรามีสนามหญ้าหน้าบ้านเอาไว้ด้วย เพราะสนามหญ้าหน้าบ้านทำให้สายลมที่พัดผ่านมีความเย็นเพิ่มมากขึ้น แถมยังช่วยลดการสะท้อนของแสงแดดได้ด้วย แต่พื้นที่สนามหญ้าเองก็ต้องการดูแลที่เพิ่มมากขึ้นด้วย ดังนั้นถ้าเราอยากให้สวนหน้าบ้านของเราดูแลน้อยลง เราก็สามารถเลือกปูกระเบื้องเพิ่มเติมได้ครับ

โร่ยหินแทนสนามหญ้า - การปูกระเบื้องที่เยอะมากไป ก็ทำให้ความรู้สึกพื้นที่หน้าบ้านนั้นไม่ค่อยเป็นสวนสักเท่าไร ดังนั้นการเลือกใช้หินมาโร่ยแทนจะทำให้บรรยากาศที่สวนหน้าบ้านนั้นดูเป็นธรรมชาติมากกว่าการปูกระเบื้องครับ

ระบบรดน้ำอัตโนมัติ - การดูแลสวนหน้าบ้านนั้นไม่ใช่แค่การตัดหญ้า-ตัดแต่งต้นไม้เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการรดน้ำทุกวันด้วย ดังนั้นการวางระบบรดน้ำอัตโนมัติหรือการวางสายยางเอาไว้ล่วงหน้าก่อนจะทำให้ทุกๆวันที่ต้องรดน้ำสวนหน้าบ้านมีความสะดวกเพิ่มมากขึ้นมากครับ

จ้างคนสวนเลย - ไอเดียต่อมาที่เรามักจะคุ้นเคยกันดีในการดูแลพื้นที่สวนหน้าบ้านให้สวยตลอดเวลาก็คือ จ้างคนสวนเลยครับ แต่แน่นอนว่าค่าใช้จ่ายก็จะเยอะเพิ่มขึ้นตามจำนวนครั้งที่คนสวนมาดูแลสวนหน้าบ้านให้เราครับ

หุ่นยนต์ตัดหญ้า - ตอนนี้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นก็มีให้เลือกซื้อกันหลากหลายยี่ห้อแล้ว ซึ่งหุ่นยนต์ตัดหญ้าเองก็มีให้เลือกซื้อเหมือนกันครับ แถมยังแก้ปัญหาเพื่อนๆที่ไม่มีเวลาอยู่บ้านกันอีกด้วยครับ

จัดสวนต้นไม้ที่โตช้าๆ - สำหรับไอเดียสุดท้ายในการจัดสวนหน้าให้ดูแลง่ายๆ ก็คือ การเลือกต้นไม้ที่โตช้าๆมาเป็นจัดสวนกันซะเลยครับ ตัวอย่างเช่น ต้นกระบองเพชรที่โตช้ามากๆ แถมยังไม่ต้องรดน้ำกันอีกด้วย ทำให้เราไม่ต้องมาดูแลกันเลย แต่ก็ต้องแลกกับความสวยงามที่อาจจะไม่ค่อยถูกใจบางคนครับ


27 แบบสวนหน้าบ้านสวยๆ
หลังจากดูไอเดียและวิธีการจัดสวนหน้าบ้านสวยๆที่ดูแลกันได้ง่ายๆแล้ว ตอนนี้เราไปดูตัวอย่างสวนหน้าบ้านสวยๆกันบ้างครับ

รูปสวนหน้าบ้านสวยๆ 1-10










แบบสวนหน้าบ้านสวยๆ 11-20










ไอเดียจัดสวนหน้าบ้านสวยๆ 21-27






โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างและดูวิธีการจัดสวนหน้าบ้านสวยๆกันแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบสวนสวยๆมาดูเพิ่มเติมกันได้ที่นี้เลย [65 แบบสวนหน้าบ้านสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, ธันวาคม 12, 25602017-12-12T03:35:51Z
Previous