Build Sweet Home

มาปลูกผักสวนในกระถางที่บ้านกันดีกว่า พร้อมราคาเมล็ด

Tweet
f Share

ตอนนี้กระแสผักปลอดสารพิษกำลังมาแรง ซึ่งแน่นอนว่าราคาแรงตาม!? ซึ่งหลายครั้งเลยที่อยากทานผักปลอดสารพิษกับเขาบ้าง แต่พอเห็นราคาแล้วส่วนมากก็ถอยดีกว่า ฮ่าๆๆๆ แล้วในเมื่อเราอยากจะกินผักปลอดสารเคมีกันเองก็ต้องมาปลูกผักสวนที่บ้านกันเลยดีกว่า โดยในวันนี้เราจะไปดูราคาเมล็ดผักสวนครัวกันด้วยน่ะ


มาปลูกผักสวนในกระถางที่บ้านกันดีกว่า พร้อมราคาเมล็ด
ก่อนอื่นเลยต้องออกตัวก่อนว่า ชีวิตนี้ปลูกผักส่งคุณครูก็มีแต่ถั่วเขียว ดังนั้นการปลูกผักสวนครัวเองนั้นจะไม่ได้มีวิธีพิเศษแต่อย่างใดทั้งสิ้น โดยวิธีการปลูกผักสวนครัวของเราหลักๆจะมีอยู่ 2 วิธี คือ

1. นำผักสวนครัวมาปักลงดินเลย - ผักต่างๆที่เราได้มาจากตอนไปสั่งส้มตำหรือเหลือจากการประกอบอาหารอย่างต้นกะเพราก็เดินไปปักลงไปในกระถางเลย ไม่ต้องมีเทคนิคใดๆทั้งสิ้น ซึ่งผลปรากฏว่า... ต้นโหระพานั้นเติบโตได้อย่างไม่ได้เชื่อ ซึ่งต้นโหระพาก็ได้มาจากร้านส้มตำนั่นล่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ



แต่ชีวิตการเกษตรของเรานั้นก็ไม่ได้เลิศหรูอย่างที่คิด เพราะต้นกะเพราที่ไปปักเกือบๆ 30 ต้น กลับตายหมด!!!! ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ไม่เป็นไร เดี๋ยวทำกะเพรารอบหน้าเราจะไปปักอีก ทำมันจนกว่าจะมีสักต้นที่รอดตายนั่นล่ะ



2. ไปซื้อเมล็ดพันธุ์ผัก - อีกวิธีที่ไม่รู้ว่าจะง่ายกว่าไหม นั่นก็คือ ไปซื้อเมล็ดพันธุ์ผักมาเลย ตอนนี้เราก็สามารถหาซื้อได้ตามโลตัสเหมือนกัน แต่ที่เราไปเดินเลือกมานั้นจะเป็นที่ร้าน Mr. D.I.Y. เหตุผลเพราะราคาถูกมาก ส่วนมากก็ถุงละ 10 บาท มาดูราคาเมล็ดพันธุ์ผักกันเลย
พริกชี้ฟ้า เราก็ว่าจะไปเอาพริกเก่าๆไปโยนลงกระถางก่อนน่ะ ถ้าไม่โตแล้วค่อยมาซื้ออีกรอบ
ผักบุ้งจีน ก็น่าปลูกเป็นผักสวนครัวในกระถางที่บ้านน่ะ
ลองมาปลูกต้นถั่วพูกันไหม
ต้นโหระพาที่บ้านรอดแล้ว เราไม่ต้องซื้อ อิอิ
มีผักชีลาวขายด้วยน่ะ

เมล็ดพันธุ์มะเขือเทศ
ราคาเมล็ดผักสวนครัวแค่ถุงละ 10 บาทเอง ถูกมากๆจนน่าลองปลูกสักหลายๆรอบดู ฮ่าๆๆๆ
ยังไม่ได้ปลูกผักสวนครัวลงกระถางต่อเลย เดี๋ยวไว้หากระถางว่างๆมาลองเพิ่มเติมอีก แล้วจะมาอัพเดตให้ฟังกัน อิอิ แต่ไม่ต้องห่วงน่ะที่ด้านหลังซองมีเขียนวิธีการปลูกเอาไว้ด้วย


สำหรับคนที่อยากหาเมล็ดพันธุ์ดอกไม้สวยๆเอามาปลูกที่บ้านก็มีเหมือนกันน่ะ แต่ราคาจะแพงกว่านิดหน่อย


โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูวิธีการปลูกผักสวนครัวในกระถางที่ง่ายๆกันแล้ว ตอนนี้มาดูเรื่องราวและวิธีการปลูกผักสวนครัวในกระถางกันต่อได้เลย [ปลูกผักสวนครัวในกระถาง เรื่องง่ายๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, กุมภาพันธ์ 15, 25612018-02-15T02:55:47Z
Previous