Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียว โมเดิร์น เมื่อเรียบง่ายกลายเป็นสิ่งสวยงาม

Tweet
f Share

ความรู้สึกในช่วงเวลาที่ได้เดินทางออกไปตามพื้นที่ที่ไม่ได้แออัดไปด้วยตึกระฟ้าและบ้านที่สร้างติดๆกันอย่างมากมายนั้น ทำให้เรารู้สึกว่าแค่บ้านชั้นเดียวก็เพียงพอแล้วสำหรับความต้องการดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข ซึ่งวันนี้เราจะไปชมไอเดียแบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นสวยๆกันครับ มาดูซิว่าจะมีความเรียบง่ายและมีรูปทรงที่ทันสมัยกันขนาดไหน

แบบบ้านชั้นเดียว โมเดิร์น เมื่อเรียบง่ายกลายเป็นสิ่งสวยงาม
รูปทรงของบ้านชั้นเดียวในวันนี้จะมีลักษณะเป็นกล่องสี่เหลี่ยมเลย แล้วเพียงแค่เพิ่มหลังคาบริเวณระเบียงบ้านเข้าไปก็ทำให้บ้านชั้นเดียวหลังนี้ในเวลาที่มองจากระยะไกลก็ดูเหมือนกับมีหลังคาทรงเพิงหมาแหงนโมเดิร์นครับ ซึ่งในโมเดลบ้านชั้นเดียวหลังนี้ก็มีการติดตั้งโซล่าเซลล์เข้าไป ทำให้เป็นแบบบ้านที่ดูโมเดิร์นและทันสมัยมากยิ่งขึ้น แต่ก็แน่นอนว่ามาพร้อมกับราคาที่สูงขึ้นด้วยครับ







คราวนี้เรามาดูตัวอย่างการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวกันบ้าง โดยบรรยากาศภายในบ้านชั้นเดียวนั้นก็จะดูโมเดิร์นและมินิมอลมากๆ และด้วยการเลือกใช้แสงไฟสีส้มก็ทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูน่าอยู่สุดๆครับ แบบนี้เพื่อนๆที่กำลังตัวอย่างการแต่งบ้านชั้นเดียวสวยๆกันอยู่ ตัวอย่างการแต่งบ้านหลังนี้ก็น่าจะช่วยให้เพื่อนๆมีไอเดียกันได้มากขึ้นเยอะเลยครับ



All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างทั้งแบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นและการตกแต่งภายในบ้านกันไปแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาเล่าให้ฟังกันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ มาดูที่นี้กันต่อเลย [40 แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น]