Build Sweet Home

แบบบ้าน 2 ชั้นสวยๆพร้อมโรงรถ เรียบง่าย แต่ดูดี

Tweet
f Share

ตอนนี้ประเด็นเรื่องการจอดรถหน้าบ้านเป็นอะไรที่ควรได้รับการแก้ไข เพราะบางครั้งการจอดรถที่หน้าบ้านนั้นจะทำให้คนอื่นได้รับความเดือดร้อน ดังนั้นแบบบ้านที่มองหาก็ควรมาพร้อมที่จอดรถในบ้านด้วยครับ โดยในวันนี้เราจะไปชมแบบบ้านสองชั้นสวยๆที่มาพร้อมโรงรถที่ออกแบบมาให้ลงตัวกับแบบบ้านครับ

แบบบ้าน 2 ชั้นสวยๆพร้อมโรงรถ เรียบง่าย แต่ดูดี
บ้านสองชั้นสีโอรสที่ตั้งอยู่โดดเด่นเป็นสง่าหลังนี้ หากเปลี่ยนเป็นสีขาวก็จะบ้านสองชั้นที่ดูโมเดิร์นและเรียบง่ายหลังนึงเลย แต่ทีนี้ด้วยการที่เลือกสีทาภายนอกเป็นสีโอรสก็ทำให้ตัวบ้านดูมีความคลาสสิคร่วมสมัยมากขึ้นครับ โดยรูปทรงของตัวบ้านสองชั้นหลังนี้จะมีเส้นสายที่เรียบง่าย พร้อมกับระเบียงที่ชั้นสองขนาดเล็กสำหรับชมวิวสวยๆจากระเบียงบ้าน




ที่ด้านข้างของตัวบ้านก็ทำเป็นโรงรถ โดยแบบหลังคาโรงรถจะออกแบบมาให้รับกับชายคาของชั้นล่าง ทำให้รู้สึกว่าบ้านหลังนี้ดูกว้างมากขึ้น


พื้นที่ด้านข้างจะจัดเป็นลานหิน พร้อมกับปลูกต้นไม้ที่ทนแล้ง แบบนี้เราก็ไม่ต้องดูแลต้นไม้ในสวนกันมากนัก ปล่อยให้ได้รับน้ำฝนแทนการรดน้ำไปเลยครับ



นอกจากลานหินแล้วก็ยังมีที่ว่างเหลือสำหรับทำสระว่ายน้ำส่วนตัวกันอีกด้วย




ถึงแม้ว่าภายนอกตัวบ้านจะเลือกทาสีเป็นโอรส แต่ภายในบ้านนั้นก็เลือกใช้โทนสีขาวที่รับกับพื้นกระเบื้องสีครีมได้เป็นอย่างดี ทำให้บรรยากาศภายในบ้านสองชั้นหลังนี้ดูกว้างขวาง เรียบง่ายและน่าอยู่ไปพร้อมๆกันครับ



แบบห้องครัวขนาดเล็กๆที่ดูเรียบง่าย แต่พร้อมตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน และด้วยการที่เลือกกระเบื้องผนังห้องครัวเป็นสีขาว ก็ช่วยส่งผลให้ห้องครัวเล็กๆนั้นดูกว้างขวาง แถมด้วยการเจาะช่องหน้าต่างภายในห้องครัว แบบนี้ช่วงเวลาที่ต้องทำงานในห้องครัวก็จะไม่รู้สึกอึดอัดครับ

แบบห้องนอนที่ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น วางจัดเท่าที่จำเป็น

ไอเดียการตกแต่งห้องน้ำสวยๆ โดยลูกเล่นของการแต่งห้องน้ำที่บ้านสองชั้นหลังนี้จะอยู่การเล่นลวดลายของกระเบื้องโมเสดที่ครึ่งล่าง และใช้กระเบื้องห้องน้ำขนาดใหญ่ที่ด้านบน ทำให้ห้องน้ำนั้นดูมีมิติและช่วยให้ห้องน้ำดูกว้างมากขึ้นครับ


โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบบ้าน 2 ชั้นสวยๆพร้อมโรงรถกันแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ มาบอกกันได้เลยน่ะครับ ส่วนบ้านที่ดูโมเดิร์นๆขึ้นมาต้องมาชมกันต่อที่นี้เลย [20 แบบบ้านโมเดิร์นสองชั้น]