Build Sweet Home

สมุดบัญชีธนชาต กรุงไทยหาย ต้องทำไงบ้าง มาดูกัน

Tweet
f Share

สมุดบัญชีธนชาต กรุงไทยหาย ต้องทำไงบ้าง มาดูกัน
สมุดบัญชีธนาคารเดี๋ยวนี้แทบจะไม่ได้ใช้กันแล้ว เพราะทำธุรกรรมต่างๆก็ทำผ่าน App ทำออนไลน์กันหมด แต่ทีนี้เมื่อผมต้องการปิดบัญชีเท่านั้นล่ะ ก็เลยรู้ว่าสมุดบัญชีหาย!!! ดังนั้นสิ่งที่จะต้องทำก็มีดังต่อไปนี้เลยครับ

1. ไปแจ้งความ - เนื่องจากธนาคารธนชาตและธนาคารกรุงไทย ต้องการใบแจ้งความก่อนทั้งสิ้น ดังนั้นเราไปที่สถานีตำรวจเมื่อไปแจ้งเอกสารหายครับ โดยใบแจ้งความต้องแจ้งแยกกัน คือ ธนาคารธนชาตใช้ใบแจ้งความใบนึง ส่วนธนาคารกรุงไทยก็ใช้อีกใบนึงครับ เพราะที่ไปธนาคารทางธนาคารจะเก็บใบแจ้งความไว้ด้วยน่ะ (เพิ่งรู้ว่าเก็บใบแจ้งความ เลยทำให้ไม่ได้ถ่ายรูปมาครับ) ระยะเวลาในการทำใบแจ้งความเร็วมากๆ ไม่ถึง 10 นาทีก็เสร็จแล้ว เดี๋ยวนี้สถานีตำรวจทำงานไวขึ้นมากแล้วครับ หาที่จอดรถยังนานกว่าเลย
* ไปธนาคารต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริงด้วยนะครับ

2. ไปธนาคารพร้อมเอกสาร - เอกสารที่ต้องใช้จะประกอบ บัตรประชาชนตัวจริง + ใบแจ้งความ ทีนี้ถ้าเพื่อนๆต้องการปิดบัญชีก็บอกเลยว่า ปิดบัญชีถ้ามิเช่นนั้นแล้วคุณอาจจะต้องเสียค่าทำเนียน ค่าธรรมเนียมในการออกสมุดบัญชีเล่มใหม่ครับ 50 บาทเลยน่ะ ประหยัดได้ก็ประหยัดไปก่อนครับ

* ต้องไปธนาคารสาขาที่เปิดบัญชีเท่านั้นครับ! ข้อยกเว้นจะมีแค่กรณีที่ธนาคารสาขานั้นเจ๊งไปแล้ว ซึ่งกรณีที่ธนาคารสาขาที่เคยเปิดปิดตัวไป เราก็ต้องไปธนาคารสาขาที่อยู่ใกล้ๆกันครับ เพราะจะมีเอกสารจากสาขาที่ปิดตัวไป ซึ่งเราสามารถโทรไปสอบถามจากธนาคารได้ครับ ที่รู้เพราะว่าผมโดนกรณีนี้ไง ฮ่าๆๆๆๆๆ

โดย buildsweethome.blogspot.com
จบแล้วครับ เรื่องสมุดบัญชีหาย แต่ทีนี้สำหรับบางธนาคารอย่างเช่น ธนาคารทหารไทย(TMB) ไม่ต้องแจ้งความครับ ดังนั้นเพื่อนๆลองโทรไปสอบถามกับทางธนาคารกันก่อนได้เลยน่ะ เพื่อความแน่นอนครับ แล้วถ้าเพื่อนๆมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลยครับ ขอบคุณมากๆครับ
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, เมษายน 05, 25612018-04-05T04:44:56Z
Previous