Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียว สไตล์มินิมอล เรียบง่าย ล้ำสมัย ดูดี

Tweet
f Share

ถึงแม้ว่าจะเป็นแค่บ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ แต่ด้วยการออกแบบและตกแต่งภายในที่ดีก็ทำให้บรรยากาศภายในบ้านชั้นเดียวหลังนี้ดูโมเดิร์น กว้างขวางและน่าอยู่มากๆเลยครับ ลองมาดูกันเลยว่าแบบบ้านชั้นเดียวในแนวโมเดิร์นมินิมอลหลังนี้จะโดนใจเพื่อนๆกันไหม

แบบบ้านชั้นเดียว สไตล์มินิมอล เรียบง่าย ล้ำสมัย ดูดี
รูปทรงภายนอกจากตัวบ้านจะดูเรียบง่ายมากๆ เพราะมีลักษณะคล้ายกับกล่องสี่เหลี่ยม ซึ่งการที่บ้านชั้นเดียวมีหลังคาทรงแบนแบบนี้ก็จะมีปัญหาเรื่องความร้อนจากหลังคาได้ ดังนั้นที่หลังคาของบ้านชั้นเดียวหลังนี้จะมีการออกแบบเพิ่มเติมเพื่อให้สามารถกันความร้อนได้ดีมากขึ้นครับ แล้วที่ด้านข้างของตัวบ้านเองก็เช่นเดียวกันที่มีการติดตั้งระแนงไม้เพื่อลดความร้อนจากแสงแดดที่จะมาจากด้านข้างครับ ทีนี้ถ้าเพื่อนๆอยากให้บ้านชั้นเดียวเย็นมากขึ้นก็ไปปลูกต้นไม้ใหญ่ให้มีร่มเงาเอาไว้บังแดดเพิ่มก็ได้ครับ







ส่วนการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวเองก็ไม่ควรพลาดชมความงามกันด้วยครับ เพราะภายในจะออกแบบให้ห้องนั่งเล่นและห้องครัวเปิดโล่งเชื่อมถึงกัน ทำให้บริเวณอยู่อาศัยภายในบ้านนั้นดูโล่งกว้าง น่าอยู่มากๆเลยครับ โดยระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องครัวก็มีโต๊ะรับประทานอาหารตั้งอยู่ระหว่างกลาง ทำให้พื้นที่อยู่อาศัยดูเป็นสัดส่วนมากขึ้นครับ


สำหรับห้องนอนเองก็มีการตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นมินิมอลที่ดูเรียบง่ายและน่านอนสุดๆ โดยจะเลือกใช้โทนสีน้ำตาลที่ในการแต่งห้องนอนที่ดูแล้วรู้สึกผ่อนคลายพร้อมบรรยากาศอบอุ่นครับ

ห้องน้ำเองดูโมเดิร์นมินิมอลมากๆ แบบนี้เพื่อนๆที่ชอบการตกแต่งบ้านในแนวมินิมอลที่เน้นเรียบง่ายไม่ควรพลาดกันเลยครับ
All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสวยๆกันแล้ว คราวนี้เรามาดูไอเดียและแบบบ้านสวยๆต่อเลยครับ [40 โมเดลบ้านชั้นเดียวสวยๆ โมเดิร์น]