Build Sweet Home

แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว หลังคา 2 ชั้น ไม่กลัวร้อน

Tweet
f Share

ปัญหาเรื่องความร้อนของห้องที่อยู่ชั้นบนสุดหรือห้องที่อยู่ทิศตะวันตกนั้นจะส่งผลต่อค่าไฟในแต่ละเดือนสำหรับบ้านที่ต้องเปิดแอร์นอนกันอย่างแน่นอน ซึ่งบ้านชั้นเดียวก็จะมีปัญหาเรื่องความร้อนค่อนข้างมาก ดังนั้นวันนี้เรามาดูตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆแนวโมเดิร์นที่ไม่กลัวร้อนกันเลยครับ

แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว หลังคา 2 ชั้น ไม่กลัวร้อน
วิธีง่ายๆที่จะทำให้บ้านไม่ร้อนก็คือ กางร่มให้กับบ้าน ซึ่งวิธีการก็มีหลากหลายเลยครับสำหรับบ้านชั้นเดียวนั้น เช่น ปลูกต้นไม้ใหญ่ที่สามารถให้ร่มเงากับตัวบ้านได้, การติดตั้งระแนงไม้ในทิศตะวันตก, การแขวนกระถางต้นไม้ให้ต้นไม้มาช่วยบังแดด เป็นต้น แต่สำหรับบ้านชั้นเดียวหลังนี้จะออกแบบให้มีหลังคาสองชั้นกันเลยครับ โดยหลังคาชั้นนอกนั้นจะติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ด้วยเลย ทีนี้ตัวอย่างแบบบ้านของชั้นเดียวหลังนี้จะมีการเว้นหลังคาให้ช่องว่างไว้ เพื่อให้ภายในห้องนั้นสามารถออกแบบให้มีหลังคาแบบ skylight ได้


ถ้าอยากให้เย็นมากกว่านี้ก็ไม่ต้องมีช่อง skylight ครับแล้วจัดการติดตั้งให้หลังคาชั้นนอกสามารถบังแดดได้เต็มที่เลย





ที่ด้านข้างก็ติดตั้งระแนงไม้ช่วยบังแดดเพิ่มเติม แต่ก็ยังให้สายลมสามารถพัดผ่านได้ครับ


ทีนี้มาดูตัวอย่างการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นหลังนี้กันบ้าง โดยบรรยากาศภายในบ้านนั้นจะออกแบบให้ดูกว้างขวางมากที่สุด โดยการติดตั้งกระจกใสที่ผนังตลอดแนว ทำให้ภายในห้องนั่งเล่นและบริเวณโต๊ะรับประทานอาหารนั้นสามารถชมวิวภายนอกได้อย่างเต็มที่ครับ




แบบห้องนอนก็ตกแต่งได้โมเดิร์น สวยงาม น่าอยู่ น่านอนมากๆ



ห้องน้ำก็ตกแต่งได้โมเดิร์นและน่าใช้งานมากๆ
All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นสวยๆที่ไม่กลัวร้อนกันแล้ว เพื่อนๆจะพอจะได้ไอเดียในการเลือกแบบบ้านชั้นเดียวกันเพิ่มเติมไหมครับ ส่วนไอเดียบ้านที่สู้แดดแบบนี้มาดูที่นี้กันต่อเลย [บ้านชั้นเดียวโมเดิร์น สวยงาม ไม่กลัวร้อน]