Build Sweet Home

ไอเดียตกแต่งภายในบ้าน 2 ชั้น แบบประหยัด น่าอยู่แค่ไหนมาดูกัน

Tweet
f Share

สำหรับตัวอย่างบ้านที่เราจะไปชมกันในวันนี้จะเป็นบ้านสองชั้นหลังเล็กๆที่มาพร้อมบรรยากาศสบายๆบนความเรียบง่ายในการดำเนินชีวิต ซึ่งการแต่งบ้านเรียบง่ายแบบนี้จะช่วยให้เราประหยัดเงินในการตกแต่งภายในบ้านกันได้มากครับ ลองไปชมกันเลยว่าบ้านหลังนี้จะน่าอยู่ขนาดไหน

ไอเดียตกแต่งภายในบ้าน 2 ชั้น แบบประหยัด น่าอยู่แค่ไหนมาดูกัน
บ้านสองชั้นสีครีมหลังเล็กๆหลังนี้จะมีพื้นที่ข้างบ้าน ทำเป็นโรงรถแบบเก๋ๆด้วยการสร้างชายคาให้ร่มเงาด้วยการปลูกไม้เลื้อยให้เติบโตไปตามระแนงไม้ที่จะกลายเป็นหลังคาโรงรถสีเขียวตามธรรมชาติ ซึ่งแน่นอนว่าโรงรถแบบนี้อาจจะไม่สามารถกันน้ำฝนได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ว่าบรรยากาศและความร่มเย็นที่เกิดจากการออกแบบโรงรถแบบนี้ก็ช่วยให้บ้านหลังนี้เย็นได้มากขึ้นครับ





ส่วนการตกแต่งภายในบ้านก็จะแต่งออกมาให้ได้เรียบง่าย ให้บรรยากาศที่ดูสบายๆ น่าอยู่ โดยการจัดเฟอร์นิเจอร์ต่างๆจะมีเท่าที่จำเป็นและเลือกโซฟาตัวที่ไม่มีขนาดใหญ่เกินไป หรือแม้แต่โต๊ะกลางที่ห้องนั่งเล่นก็มีขนาดเล็กๆที่เพียงพอต่อการใช้งาน ซึ่งช่วยให้ภายในบ้านหลังเล็กๆหลังนี้มีสเปซหรือมีที่ว่างค่อนข้างมาก ซึ่งช่วยให้ช่วงเวลาที่อยู่ภายในบ้านนั้นไม่รู้สึกอึดอัด


ระเบียงหน้าบ้านกับบรรยากาศสบายๆ

ที่ด้านหลังบ้านจะเป็นห้องครัวที่ออกแบบเป็นครัวรูปตัวยู ซึ่งเป็นแบบห้องครัวที่สามารถใช้พื้นที่ครัวให้เกิดประโยชน์สูงสุด สามารถเก็บของได้มาก และมีเคาน์เตอร์สำหรับทำครัวอยู่เยอะ แต่ข้อเสียคือ พื้นที่ในการยืนทำงานจะน้อยลง ถ้าเข้าไปทำครัวพร้อมกันสองคนก็รู้สึกอึดอัดแล้ว

แบบห้องนอนสวยๆ ประหยัดเงินแต่งห้อง เพราะจะมีเฟอร์นิเจอร์เพียงไม่กี่ชิ้นเท่านั้น อย่างห้องนอนหลักก็มีแค่เตียงนอนและชั้นวางของด้านข้างเท่านั้น ซึ่งเป็นแบบห้องนอนที่ดูดีและประหยัดเงินได้มากในการแต่งห้องครับ

มาดูห้องนอนของเด็กๆกันบ้าง


แบบห้องน้ำเล็กๆที่พร้อมตอบโจทย์ในชีวิตประจำวัน


ระเบียงบ้านที่กว้างมากพอที่จะใช้เป็นพื้นที่ซักล้างได้เลย

โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูตัวอย่างการตกแต่งภายในบ้านสองชั้นสวยๆประหยัดงบกันแล้ว คราวนี้เราไปดูแบบบ้านน่าอยู่กันต่อเลยครับ [ตัวอย่างแต่งบ้าน 2 ชั้น น่าอยู่]