Build Sweet Home

จัดสวนดอกไม้ที่บ้าน กับต้นเอื้องหมายนา ดอกสวย ใส่แจกันก็งาม

Tweet
f Share
การเลือกดอกไม้มาปลูกเพื่อแต่งสวนหรือแต่งบ้านนั้น การดูแลรักษาเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องพิจารณา เพราะบางคนอาจจะมีเวลาในการดูแลสวนค่อนข้างน้อย ดังนั้นการเลือกต้นไม้ที่มีดอกทนๆ ออกดอกตลอดปีจะเป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ โดยในวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆมาชมความสวยงามของดอกเอื้องหมายนากันครับ ไปชมกันเลย

จัดสวนดอกไม้ที่บ้าน กับต้นเอื้องหมายนา ดอกสวย ใส่แจกันก็งาม
ต้นเอื้องหมายนาเป็นหนึ่งในต้นไม้ยอดนิยมในการจัดสวนและแต่งสวนที่บ้านเพราะว่ามีคุณสมบัติที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลสวนที่บ้านกันมากครับ โดยจุดเด่นหลักๆของต้นเอื้องหมายนาจะมีประมาณนี้เลยครับ
ออกดอกตลอดปี - ไม่ต้องรอหน้าหนาวหรือรอช่วงฤดูฝน ต้นเอื้องหมายนาก็สามารถออกดอกไม้ตลอดปีครับ


ดอกเอื้องหมายนา อยู่ทน - สีแดงอันสดใสของดอกเอื้องหมายนานั้นอยู่ทนมากๆ ไม่เหมือนดอกบางชนิดที่บานแค่ 3 วัน 5 วันก็ร่วงโรยกันแล้ว ดังนั้นเพื่อนๆที่อยากได้ดอกไม้ที่อยู่ทนๆก็ลองดูต้นเอื้องหมายนากันเลยครับ

ไม่ต้องดูแลมาก - จะบอกว่าเลี้ยงแบบทิ้งๆขว้างๆก็ดูจะแรงไป แต่ว่าต้นเอื้องหมายนานั้นเป็นต้นไม้ที่นิยมในโครงการต่างๆ เพราะว่าไม่ต้องการดูแลมากนัก ปล่อยให้ฝนตกแทนการรดน้ำเองก็ได้ แถมทนแดดทนแล้งได้ด้วย


ตัดดอกไม้ใส่แจกันได้
บางคนอาจจะมองว่าดอกเอื้องหมายนานั้นไม่สวย แต่ถ้าหากว่าเราลองนำดอกเอื้องหมายนาไปจัดแจกันแล้ว ดอกเอื้องหมายนาก็จะสวยงาม น่ามองมากๆเลยครับ แถมยังมีข้อดีมากๆอีกก็คือ อยู่ทนสุดๆ ไม่ต้องไปหามาเปลี่ยนบ่อยๆ หรือถ้าต้องหาดอกไม้มาเปลี่ยน ที่ต้นเอื้องหมายนาก็มีดอกไม้ออกเยอะมากครับ



ดอกเอื้องหมายนาสวยๆ
ตอนนี้เรามาชมความสวยงามของดอกเอื้องหมายนากันเลยครับ มาดูกันซิว่าเพื่อนๆจะอยากได้ปลูกในสวนที่บ้านกันบ้างไหม








โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมความงามของดอกเอื้องหมายนากันแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างมาบอกกันได้เลย ส่วนไอเดียจัดสวนดอกไม้สวยๆ มาดูที่นี้กันต่อเลยครับ [แพงพวยสวยๆ ดอกงามเลี้ยงง่าย]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, กรกฎาคม 17, 25612018-07-18T01:20:56Z
Previous