Build Sweet Home

3 ตัวอย่างจัดสวนสวยๆพร้อมสนามหญ้าที่บ้าน มาดูไอเดียกัน

Tweet
f Share
ไอเดียจัดสวนหน้าบ้าน

สำหรับคนที่เคยเปลี่ยนพื้นที่รอบๆตัวบ้านจากพื้นปูนมาเป็นสนามหญ้าหรือเปลี่ยนสนามหญ้ารอบๆตัวไปเป็นพื้นปูนนั้น จะรู้สึกได้เลยว่าความร้อนในตอนหัวค่ำนั้นแตกต่างกันมากๆ จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมหลายคนถึงชอบปูสนามหญ้ารอบๆตัวบ้านกัน ซึ่งวันนี้เราจะมาดูตัวอย่างการจัดสวนพร้อมปูสนามหญ้าที่บ้านแบบง่ายๆกันครับ

3 ตัวอย่างจัดสวนสวยๆพร้อมสนามหญ้าที่บ้าน มาดูไอเดียกัน
ลักษณะของสวนและสนามหญ้าทั้ง 3 แบบที่เราจะไปชมกันนั้นจะมีความเรียบง่าย ไม่ได้จัดสวนหรือลงต้นไม้อะไรที่ซับซ้อนมากมาย ดังนั้นเพื่อนๆสามารถลงมือจัดสวนกันได้เลยครับ

สวนแบบที่ 1 - จะเป็นแบบสวนหน้าบ้านที่เลือกจัดสวนในพื้นที่ติดกับตัวบ้านเป็นหลัก แล้วเมื่อเราเลือกปลูกต้นไม้ทรงพุ่มก็จะทำให้บ้านของเรามีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นด้วย แถมยังทำให้ตัวบ้านดูกลมกลืนกับสนามหญ้ารอบๆตัวบ้านมากขึ้นด้วยครับ
สวนหน้าบ้านสวยๆ

แบบสวนหน้าบ้าน


ตัวอย่างจัดสวนหน้าบ้าน


สวนหลังบ้านสวยๆ - ต่อมาเรามาชมสวนแบบที่ 2 กันบ้าง โดยครั้งนี้จะเปลี่ยนเป็นบรรยากาศของสนามหญ้าหลังบ้านกันบ้าง โดยสนามหญ้าหลังบ้านนั้นจะมีระเบียงหลังบ้านเอาไว้นั่งเล่นกันอีกด้วย ซึ่งการที่หลังบ้านโล่งๆแบบนี้ก็รับลมได้ดียิ่งขึ้น
สวนหลังบ้านพร้อมสนามหญ้า

ระเบียงหลังบ้านพร้อมสนามหญ้า

ระเบียงหลังบ้าน

ระเบียงหลังบ้านพร้อมสนามหญ้า


สวนหน้าบ้านอันแสนเรียบง่าย - ต่อมาเรากลับมาดูแบบสวนหน้าบ้านที่จัดง่ายๆกันต่อเลยครับ โดยพื้นที่หน้าบ้านหลังนี้จะปูสนามหญ้าเป็นหลักแล้วจัดการปลูกต้นไม้สูงใหญ่เอาไว้ที่มุมบ้าน ทำให้พื้นที่รอบๆตัวบ้านได้รับร่มเงากันอย่างเต็มที่
ตัวอย่างจัดสวนหน้าบ้าน


ปลูกต้นไม้ในบ้าน - ตอนนี้เรามาถึงช่วงแถมกันแล้ว สำหรับเพื่อนๆที่คิดว่าปีนึงคงจะไม่ได้ออกไปนั่งสวนกันเลย แบบนี้ลองมาดูไอเดียปลูกต้นไม้ในบ้านก็เป็นทางเลือกที่ดีครับ
ไอเดียปลูกต้นไม้ในบ้าน

ต้นไม้ในห้องน้ำสวยๆ

ต้นไม้ในบ้าน
All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดสวนและปูสนามหญ้าที่บ้านกันแล้ว คราวนี้เรามาดูแบบสนามหญ้าที่บ้านสวยๆกันเลยครับ [39 ไอเดียสนามหญ้าหน้าบ้านสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, กันยายน 21, 25612018-09-21T03:59:43Z
Previous