Build Sweet Home

แบบสวนหน้าบ้านเล็กๆ น่ารัก + สวนหลังบ้านน่านั่งเล่นมากๆ

Tweet
f Share
ไอเดียจัดสวนที่บ้านสวยๆ

การจัดสวนหน้าบ้านนั้นสามารถช่วยให้บรรยากาศที่หน้าบ้านของเราดูดีได้มาก แต่ทีนี้บางทีเจ้าของบ้านกลับไม่ค่อยได้ชมความงามของสวนหน้าบ้านมากนัก ดังนั้นการจัดสวนหลังบ้านให้มีบรรยากาศน่านั่งจะตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของบ้านได้มากกว่า โดยวันนี้เราจะชมกับตัวอย่างสวนหน้าบ้านเล็กๆสวยๆและไปดูสวนหลังที่น่านั่งเล่นกันต่อครับ มาดูกันเลยว่าจัดสวนที่บ้านแบบนี้บ้านจะตอบโจทย์ความต้องการของเพื่อนๆกันได้ไหม

แบบสวนหน้าบ้านเล็กๆ น่ารัก + สวนหลังบ้านน่านั่งเล่นมากๆ
ก่อนอื่นเราก็มาเริ่มชมกันที่สวนหน้าบ้านก่อนเลย โดยพื้นที่หน้าบ้านส่วนมากจะปูสนามหญ้าแล้วเหลือพื้นที่อีกเล็กน้อยสำหรับจัดสวนหน้าบ้านเล็กๆพร้อมลงดอกไม้สวยๆ โดยการที่เราปลูกดอกไม้สวยๆแบบนี้ก็ทำให้เราสามารถแต่งแต้มสีสันให้กับพื้นที่สวนหน้าบ้านขนาดเล็กๆของเรากันได้แล้ว ซึ่งเพื่อนๆอาจจะลองปลูกต้นแพงพวยกันก่อนก็ได้น่ะครับ เพราะว่าเป็นต้นไม้ที่ปลูกง่าย ดอกไม้ก็สวยด้วย
สวนเล็กๆหน้าบ้านพร้อมดอกไม้สวยๆ

สวนหน้าบ้านเล็กๆที่อยู่ข้างทางเดินเข้าบ้าน ที่ช่วยให้เราได้ชมความงามกันเล็กน้อยก่อนที่จะเข้าถึงบ้าน
ตัวอย่างสวนหน้าบ้านเล็กๆ


บรรยากาศสวนหน้าบ้าน

สวนหน้าบ้านขนาดเล็ก

แต่ทีนี้จะให้เราออกไปนั่งชมดอกไม้กันที่หน้าบ้านก็อาจจะไม่เหมาะมากนัก เพราะสายตาของคุณป้าข้างบ้านหรือมนุษย์ลุงที่อยู่บ้านถัดไปก็มักจะสอดรู้สอดเห็นกันเกินงาม ดังนั้นแล้วการจัดสวนหลังบ้านที่มีความเป็นส่วนตัวมากกว่าจึงตอบโจทย์ได้มากกว่า โดยแบบสวนหลังบ้านในวันนี้ก็มาพร้อมลานหลังบ้านที่มีการจัดโต๊ะนั่งเล่นในสวนเอาไว้ ซึ่งจุดเด่นของสวนหลังบ้านนั้นต้องบอกเลยว่าอยู่ที่ต้นไม้ใหญ่ที่สามารถให้ร่มเงาได้อย่างเต็มที่ ซึ่งต้นไม้ใหญ่ที่สวนหลังบ้านนั้นก็ช่วยให้ร่มเงาทั้งตัวบ้านของเราเย็นมากขึ้นและทำให้เราสามารถออกมานั่งเล่นกันที่สวนหนังบ้านได้บรรยากาศสุดชิวอีกด้วย
ลานหลังบ้านน่านั่ง

จัดสวนหลังบ้านสวยๆ

สวนหลังบ้านและสนามหญ้าที่เรียบง่าย แต่สามารถทำให้เรานั่งผ่อนคลายได้อย่างมีความสุข
แบบสวนหลังบ้านพร้อมลานนั่งเล่น

สนามหญ้าหลังบ้าน
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างสวนหน้าเล็กๆและแบบสวนหลังบ้านสวยๆกันแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียสวนสวยๆมาดูที่นี้ต่อ [สวนหน้าบ้าน พร้อมดอกไม้สวยๆ ต้อนรับการกลับบ้าน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, กันยายน 17, 25612018-09-17T05:30:44Z
Previous