Build Sweet Home

ขนาดที่นอนมาตรฐาน มีแบบไหนบ้าง มาเลือกที่ถูกใจกันเลย

Tweet
f Share
ขนาดที่นอนมาตรฐาน

การเลือกที่นอนนั้นมีความสำคัญต่อชีวิตและคุณภาพการนอนหลับเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากเราจะต้องเลือกความนุ่มความแข็งของที่นอนแล้ว เราก็ต้องเลือกขนาดของที่นอนด้วย ดังนั้นวันนี้เรามาดูขนาดที่นอนมาตรฐานกันเลยครับ

ขนาดที่นอนมาตรฐานในไทย
ก่อนอื่นเรามาเริ่มกันที่ที่นอนแบบมาตรฐานที่เราสามารถพบเห็นกันได้ทั่วไปก่อนเลยครับ โดยปกติจะมีตามนี้เลย ซึ่งความแตกต่างจะอยู่ที่ความกว้างน่ะครับ ความยาวของที่นอนจะเท่ากัน

Single size หรือที่เดี่ยวมาตรฐาน
มีขนาด 3.5ฟุต x 6.5 ฟุต เป็นที่ที่นิยมใช้ในห้องนอนเด็กๆหรืออาจจะเป็นห้องนอนขนาดเล็ก เพราะมีกินเนื้อที่ไม่มาก
ขนาดที่นอนมาตรฐาน single size

Queen size หรือที่นอนคู่ 5 ฟุต
มีขนาด 5 ฟุต x 6.5 ฟุต  เป็นที่ที่นิยมใช้ในหอพักหรืออพาร์ทเมนท์ เพราะมีขนาดกำลังเหมาะ ไม่เล็กจนเกินไป นอนคนเดียวสบายมากๆ 2 คนก็กำลังดีไม่มีปัญหา
ขนาดที่นอนมาตรฐาน Queen size

King size หรือที่นอนคู่ 6 ฟุต
มีขนาด 6 ฟุต x 6.5 ฟุต สำหรับบ้านโดยทั่วๆไปจะเลือกใช้ที่นอน King size กันมากกว่า เพราะราคาแตกต่างจาก Queen size ไม่มาก แถมยังนอน 2 คนกันได้สบายๆอีกด้วยครับ
ขนาดที่นอนมาตรฐาน King size

ขนาดที่นอนมาตรฐาน King size


ที่นอนขนาดพิเศษที่นิยมสั่งทำ
ตอนนี้เราก็มาดูขนาดที่นอนที่ต้องสั่งกันบ้าง แต่ถึงจะต้องสั่งทำ เราก็สามารถพบเห็นที่นอนแบบนี้กันได้บ่อยๆครับ ดังนั้นเรื่องผ้าปูที่นอนของที่นอนขนาดพิเศษนี้สามารถหาซื้อได้ตามอินเตอร์เน็ตเลยครับ เดี๋ยวนี้หาง่ายมากๆ

Double size หรือที่นอน Double
ขนาด 4 ฟุต x 6.5 ฟุต เป็นที่นอนที่นิยมใช้ในโรงแรมครับ ทำให้ห้องที่เป็นเตียงคู่ก็ทำให้นอนหลับสบาย ไม่ต้องกลัวตกเตียงมากนัก
ขนาดที่นอนตามโรงแรม

ขนาดที่นอนที่ใช้ในโรงแรม

Super King size
ทีนี้ถ้าเพื่อนๆจำได้ เวลาที่ไปโรงแรมหรูๆเราจะรู้สึกว่าที่นอนมันนอนสบายจริงๆ ขนาดใหญ่สะใจมากๆ เพราะขนาดที่นอนนั้นจะใหญ่เป็นพิเศษเลย โดยที่นอนแบบ Super King size จะมีหลายขนาด แตกต่างกันในแต่ละประเทศ โดยที่ประเทศไทยจะนิยมกันอยู่คือขนาด 7 ฟุต x 6.5 ฟุต และขนาด 7 ฟุต x 7 ฟุต

ปกติแล้วขนาด 7 ฟุต x 6.5 ฟุต มักจะเป็นการนำเตียงนอนขนาด 3.5 ฟุต 2 เตียงมาต่อกันครับ ทำให้กลายเป็นเตียงนอนขนาด 7 ฟุต x 6.5 ฟุต
ขนาดที่นอนในไทย

ขนาดที่นอนพิเศษ


ที่นอนแบบพิเศษสุดๆ
ทีนี้ถ้าเราอยากได้อะไรที่มันแปลกใหม่ เราก็สามารถสั่งที่นอนขนาดแปลกๆไปจนถึงรูปทรงที่ไม่เหมือนใครก็ได้ครับ โดยรูปทรงที่เห็นกันได้บ้างก็จะเป็นที่นอนวงกลมครับ
ที่นอนรูปวงกลม

ไอเดียทำให้ที่นอนใหญ่มากขึ้น
ทีนี้ถ้าเพื่อนๆไม่อยากมีปัญหาในเรื่องการเลือกซื้อผ้าปูที่นอน เราก็สามารถเลือกที่นอน King size ได้แต่เลือกเตียงนอนที่ออกแบบให้นอนได้กว้างมากขึ้นครับ ลองดูตัวอย่างกัน

สำหรับเตียงนอนแบบนี้เพิ่มพื้นที่ข้างอีกนิดหน่อย แต่ถ้าเพื่อนหาแบบเตียงนอนที่กว้างนี้ได้ ที่นอนขนาดมาตรฐานของเราก็จะกว้างเพิ่มขึ้นอีกครับ
ขนาดที่นอนมาตรฐาน
โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูเรื่องราวของขนาดที่นอนกันไปแล้ว เพื่อนๆมีข้อมูลอะไรดีๆก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งห้องนอนสวยๆมาดูที่นี้กันต่อเลยครับ [52 แบบห้องนอนสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, ตุลาคม 01, 25612018-10-01T06:36:56Z
Previous