Build Sweet Home

สวนน้ำวานา นาวา เด็กเล็กเล่นสนุกไหม เล่นอะไรได้ มาดูกัน

Tweet
f Share
เด็กเล็กเที่ยวสวนน้ำวานา นาวา

ตอนนี้การไปหนีร้อนไปเล่นน้ำทะเลเริ่มจะเปลี่ยมไปเล่นที่สวนน้ำแทน ซึ่งสาเหตุก็มาจากหลากหลายเหตุผล ไหนจะน้ำทะเลสกปรก นั่งริมหาดก็ต้องจ่ายค่าเช่าที่แพงแสนแพง ดังนั้นการจ่ายเงินเข้าไปเล่นในสวนน้ำเลยจึงกลายมาเป็นตัวเลือกของหลายๆครอบครัวมากกว่า ซึ่งครอบครัวผมเองก็เพิ่งไปเที่ยวที่สวนน้ำวานา นาวามา แต่ทีนี้สิ่งที่ผมพยายามจะมองหารีวิวตามที่ต่างๆไม่ว่าจะ pantip หรือที่อื่นๆ ก็ไม่ค่อยจะเห็นใครแนะนำว่า เด็กเล็กเล่นน้ำที่สวนน้ำวานา นาวาสนุกไหมกันเลย ดังนั้นเพื่อนๆที่กำลังสงสัยว่าเด็กเล็กๆไปทำเล่นอะไรได้ที่สวนน้ำวานา นาวา เราตามมาหาคำตอบกันเลยครับ

สวนน้ำวานา นาวา เด็กเล็กเล่นอะไรได้บ้าง
ก่อนอื่นๆ เรามาดูคุยกันก่อนครับว่า เด็กเล็กในความหมายของผมนั้น ต้องบอกเลยว่ามีความสูงน้อยกว่า 122 เซนติเมตร เพราะว่าเป็นความสูงที่ทำให้ทางสวนน้ำวานา นาวาอนุญาติให้เริ่มเล่นเครื่องเล่นต่างๆ ดังนั้นถ้าเด็กๆคนที่ไหนยังสูงไม่ถึงจะไม่สามารถเล่นเครื่องเล่น หรือสไลด์เดอร์ใหญ่ๆเลยครับ

นอกจากนั้นเครื่องบางอย่างนอกจากต้องการความสูงที่มากกว่า 122 เซนติเมตร แต่บางเครื่องเล่นก็ต้องการความสูงที่ 137 เซนติเมตรกันเลย แถมยังต้องชั่งน้ำหนักก่อนเล่นด้วยครับ ดังนั้นเด็กตัวเล็กๆจะไม่สามารถเล่นได้
สวนน้ำวานานาวา เด็กเล็กๆเล่นได้ไหม มาดูกัน

สวนน้ำวานานาวา

สวนน้ำวานานาวา พาลูกเด็กไปเที่ยว


สวนน้ำวานา นาวาสนุกมาก

สวนน้ำวานา นาวา เด็กเล็กเล่นได้ไหม

รีวิวสวนน้ำวานา นาวา สำหรับเด็กเล็ก
ทีนี้เราก็มาดูกันที่เครื่องเล่นและสถานที่เล่นน้ำสำหรับเด็กเล่นกันเลยครับ

ทะเลเทียม
ขอบอกเลยว่าคลื่นเทียมที่นี้แรงสะใจ แรงกันจนทำให้เด็กๆมีโอกาสจมน้ำหรือสำลักน้ำกันได้เลย แต่ไม่ต้องกลัวนะครับ เพราะบริเวณคลื่นเทียมจะแบ่งมีครึ่งนึงแรงกว่าอีกครึ่งแล้วก็มีบริเวณที่ไม่ลึกให้เด็กๆเล่นได้เยอะเลย แถมยังมี Lifeguard อย่างน้อย 4 คนบริเวณทะเลเทียม นอกจากนั้นคลื่นเทียมจะเปิด 10 นาทีและปิดพักเครื่องอีก 10 นาที ซึ่งช่วงเวลาที่เปิดคลื่นเทียมนั้น Lifeguard ทุกคนจะยืนดูเสมอๆ ไม่มีการนั่งดูเด็ดขาด แล้วถ้ามีอะไรนิดหน่อยอาจจะเป็นอันตราย ก็จะเป่านกหวีดกันทันที ซึ่งตรงนี้เด็กโต หรือผู้ใหญ่บางท่านอาจจะเซ็งกันได้ เพราะจะเป่าอะไรกันบ่อยๆ แต่สำหรับคนที่มีลูกเล็กหรือมีเด็กซนกันแล้วจะสบายใจได้เลยครับ เพราะ Lifeguard ดูแลกันจริงจังดีมาก
ทะเลเทียมที่ สวนน้ำวานา นาวา

สวนน้ำวานานาวา ทะเลเทียมสวยๆ


Lazy River หรือสระน้ำวน
ต่อมาเราก็เดินไปลอยคอ นอนอืดกันในสระน้ำวนกันต่อเลยครับ โดยที่สระน้ำวนนั้นจะ Lifeguard ยืนดูอยู่เยอะมากๆ และจะบังคับให้เด็กเล็กต้องใส่ชูชีพก่อนลงเล่นด้วย โดยชูชีพจะมีบริการให้ฟรีๆครับ มีให้หลายจุดมากๆ ไม่ต้องเดินหากันให้ลำบากเลย ดังนั้นเด็กจะปลอดภัยจากการเล่นน้ำใน Lazy River กันแน่นอน แล้วถ้ามีเด็กโตมาซนใกล้ๆ พี่ๆ Lifeguard ก็จะเป่านกหวีดกันอีก อาจจะทำให้เด็กโตเซ็งกันได้ ฮ่าๆๆๆๆๆ
สวนน้ำวานานาวา สระน้ำวน

เที่ยวสวนน้ำวานานาวา กับลูกเล็กๆ


Wonder Land
สำหรับที่เล่นน้ำบริเวณนี้จะอยู่ตั้งแยกจากส่วนอื่นๆเลย โดยจะอยู่ใกล้กับศูนย์อาหารและติดกันบริเวณทางเข้าหลักที่ไม่ได้เข้าจากทางโรงแรมครับ ซึ่งบริเวณ Wonder Land นั้นจะมีคนน้อยมากๆๆๆๆๆ คนที่ผมไปเล่นมีคนเข้าพักที่โรงแรมเต็ม แต่ที่สวนน้ำ Wander Land มีคนอยู่ไม่เกิน 10 คน ลูกๆเล่นน้ำกันสนุกมากๆๆๆๆ และต่อให้มีเด็กแค่ 1 คน แต่จุดนี้จะมี Lifeguard อย่างน้อย 2 คนเสมอครับ เอาเป็นว่า พ่อแม่มานั่งดูลูกเล่นกันจนหลับได้เลยครับ ซึ่งตรงนี้มีเด็กๆ 2 - 3 ขวบมาเล่นกันบ่อยๆครับ
สวนน้ำวานานาวา สำหรับเด็กเล็ก

เด็กเล็กก็เที่ยวสวนน้ำวานานาวาได้

สวนน้ำวานา นาวา

เด็กเล็กกับสวนน้ำวานานาวา

สวนน้ำวานานาวา

สวนน้ำวานานาวา สำหรับเด็กเล็ก


Rain forest
ทีนี้สำหรับเด็กที่โตหน่อยหรือเด็กเล็กที่มีคุณพ่อคุณแม่เดินตามเล่นด้วยกันตลอด ก็มาต่อกันได้ที่ Rain Forest ได้เลย ซึ่งตรงนี้จะมีสไลด์เดอร์เยอะมากๆ โดยจะการแบ่งอย่างชัดเจนว่า ถ้าสไลด์เดอร์เล็กให้เด็กเล็กเท่านั้น ผู้ใหญ่หรือเด็กโตจะให้เล่นเลย โดยมีพี่ๆ Lifeguard ยืนอยู่บริเวณนี้เยอะเลยครับ เป่านกหวีดกันเรื่อยๆ เพราะเด็กโตไม่ค่อยจะฟังก็มีอยู่ ฮ่าๆๆๆๆๆ ดังนั้นถ้าเด็กเล็กก็ต้องระวังโดนพี่ๆวิ่งมาชนครับ แต่ว่าบริเวณนี้เด็กเล็กเล่นได้แน่นอน
สวนน้ำวานานาวาเด็กเล็กชอบมาก

ถังน้ำเวลาเทลงมาก็สร้างสีสันและเสียงหัวเราะได้มากเลย
สวนน้ำวานานาวา เด็กเล็ก

สวนน้ำวานานาวาสำหรับเด็กๆ

รีวิว สวนน้ำวานา นาวา


โซนเด็กๆ
ที่ด้านข้างของ Rain Forest จะมีสไลด์เดอร์สำหรับเด็กๆอีกด้วย ซึ่งไม่ให้ผู้ใหญ่เล่นด้วย ต้องเป็นเด็กสไล์ลงไปอย่างเดียวครับ เพื่อป้องกันผู้ใหญ่ไปชนเด็กเล็กคนอื่นๆ โดยส่วนตัวแล้วผมชอบน่ะที่บังคับแบบนี้กันเลย และก็แน่นอนว่าบริเวณจะมีพี่ๆ Lifeguard อย่างน้อยๆ 1 คนเสมอๆ ถ้าเด็กเล็กมากขึ้นก็จะมีเป็น 2 คนทันที เรียกว่าได้ Lifeguard เยอะสุดๆ
รีวิวสวนน้ำวานา นาวา สำหรับเด็กๆ

สวนน้ำวานา นาวาสนุกมากๆ

สวนน้ำวานา นาวา

สวนน้ำวานานาวา สำหรับเด็กเล็กๆ

ลูกเด็กเที่ยวสวนน้ำวานานาวา

ให้เฉพาะเด็กๆลง และบังคับให้ลงได้แค่ทีละคนเท่านั้น
สวนน้ำวานานาวา


สระว่ายน้ำแบบ Infinity Pool
สำหรับส่วนนี้จะเป็นทั้ง Infinity Pool และมีบาร์ให้นั่งพักกันด้วย ถ้าเด็กเล็กๆอยากมาว่ายน้ำเล่น หนีคนเยอะๆก็แนะนำจุดนี้เลย
สวนน้ำวานา นาวา


พ่อแม่จะคุ้มไหม
คำถามนี้เป็นสิ่งที่ผมก็ถามตัวเองเหมือนกันครับ ก่อนที่จะเที่ยวที่สวนน้ำวานา นาวา อันนี้ผมขอบอกเลยว่าถ้ากลัวไม่คุ้มน่ะ ให้แอบวิ่งไปขึ้นมาเล่นเครื่องนี้ครับ ให้คุณแม่ดูแลลูกๆรอลุ้นคุณพ่ออยู่ด้านล่างไปก่อน คุณพ่อเล่นรอบเดียวรับรองคุ้มเลย เสียวมากกกกกกก ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ เสียวสุดๆ เสียวจริงๆ คุ้มเลยทันที เล่นมันทั้ง 2 อย่างครับ ลูกๆดีใจเห็นพ่อแม่ลงมาขาสั่นๆ ฮ่าๆๆๆๆ
สวนน้ำวานา นาวา สนุกทั้งเด็กและผู้ใหญ่

สไลด์เดอร์มันส์มากๆที่สวนน้ำวานา นาวา

สวนน้ำวานา นาวา

สวนน้ำวานา นาวา สนุกมาก


ค่าตั๋ว
อันนี้แนะนำให้พักที่โรงแรม Holiday Inn หัวหินไปเลยครับ เพราะว่าสามารถมาเล่นสวนน้ำวานา นาวาได้ฟรี ซึ่งตรงขอเขียนรายละเอียดสำหรับโรงแรม Holiday Inn หัวหิน แยกไว้ที่นี้ครับ กดอ่านกันได้เลย

ค่าอาหารแพงมากไหม?
ผมเชื่อว่าเพื่อนๆต้องเคยได้อ่านคำบ่นของคนที่เคยมาเที่ยวที่สวนน้ำวานา นาวากันแน่นอน ซึ่งตอนนี้ก็ผ่านมาหลายปีแล้ว เท่าที่ผมไปกินมา 3 มื้อที่นี้ก็ตอบเลยว่า ถ้ากินในสวนอาหารราคาก็รับได้น่ะ อย่างเช่น ข้าวไข่เจียวใส่เครื่องนิดหน่อยๆราคา 60 บาท ข้าวมันไก่จานก็ใหญ่อยู่ราคา 85 บาท เฟรนฟรายราคา 75 บาทก็ได้เยอะอยู่ ดังนั้นตอบตรงนี้เลยครับว่ารับได้น่ะ แล้วถ้ามีโปรโมชั่นซื้อ 300 บาทแบบแลกเงินคืนไม่ได้ จะได้เพิ่มเป็น 400 บาทก็ซื้อเลยครับ ใช้หมดอยู่แล้ว

ที่แพงจริงๆจะเป็นน้ำเปล่าขวดละ 35 บาท!!! เป็นน้ำแร่ อันนี้แนะนำให้เอากระติกน้ำลูกเข้าไปด้วยครับ เขาให้เอากระติกน้ำเด็กๆได้ และไอติมก็แพงสุดๆ แต่ลูกก็อยากกินมากๆ พ่อแม่ก็จ่ายกันไปเริ่มต้นกันถ้วยละ 85 บาท(ถ้าจำราคาไม่ผิดน่ะ)
สวนน้ำวานา นาวา

สวนน้ำวานา นาวา สวนอาหาร

ที่เปลี่ยนเสื้อผ้าในสวนน้ำวานา นาวา

สวนน้ำวานา นาวา

เครื่องเล่นในสวนน้ำวานา นาวา

สวนน้ำวานา นาวา
โดย buildsweethome.blogspot.com
สรุปสั้น - สวนน้ำวานา นาวา เด็กเล็กก็มีความสุขได้เต็มที่จนไม่ยอมขึ้นได้ครับ ผู้ใหญ่ก็วิ่งไปเล่นให้เสียวขาสั่นกันได้เหมือนกัน ฮ่าๆๆๆๆ ส่วนที่พักผมพักที่โรงแรม Holiday Inn ครับ มีของให้เด็กเล็กเล่นได้อีก มาดูกันเลย ลองไปอ่านรายละเอียดกันได้ [ลูกเล็กมีความสุขใน Holiday Inn หัวหิน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, ตุลาคม 26, 25612019-01-02T02:33:54Z
Previous