Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น สวยงาม ข้ามกาลเวลา ดูดีอีกนาน

Tweet
f Share
แบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ

บ้านหนึ่งหลังโดยส่วนมากแล้วก็จะใช้เวลาอยู่กับเราไปนานๆ อยู่กันเป็นสิบๆปี ดังนั้นการเลือกแบบบ้านก็ควรมองหาแบบบ้านที่จะดูสวยงามไปได้อีกนานๆ ซึ่งแบบบ้านในสไตล์โมเดิร์นนั้นก็มีกันหลายสิบปีแล้ว ดังนั้นเราจะได้เห็นตัวอย่างบ้านแนวที่สร้างมานานเป็นสิบๆกันได้อยู่บ่อยๆ โดยวันนี้เราจะมาชมแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่สวยงามไปได้เป็นสิบๆปีกันเลยครับ

แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น สวยงาม ข้ามกาลเวลา ดูดีอีกนาน
เรื่องราวของแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆที่ทำให้เราสัมผัสกับคำว่า "สวยงามข้ามกาลเวลา" กันได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นนั้นก็ต้องขอขอบคุณคุณ Ethan มา ณ ที่นี้ด้วยครับสำหรับรูปบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นหลังเก่าในวันนี้ โดยบ้านชั้นเดียวหลังนี้สร้างขึ้นในปี 1962 หรือเป็นแบบบ้านเมื่อเกือบๆ 60 ปีที่แล้ว จะเห็นได้เลยว่ารูปก็ดูค่อนข้างเก่ามากแล้ว แต่รูปถ่ายนั้นผมคาดเดาว่าถ่ายขึ้นหลังจากบ้านนี้สร้างเสร็จหลายปีแล้วครับ
แบบบ้านโมเดิร์นสวยๆ บ้านชั้นเดียว

รูปทรงของแบบบ้านชั้นเดียวในวันนี้จะมีเส้นสายที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อนเลยเมื่อเทียบแบบบ้านสมัยนั้น ซึ่งระยะเวลาก็ได้พิสูจน์มาแล้วแบบบ้านทรงโมเดิร์นหลังนี้ยังคงดูสวยงามมาได้ข้ามกาลเวลาจริงๆ
ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสวยๆ แนวโมเดิร์น

แบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ


แบบบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พร้อมสวนหน้าบ้านที่ดูแลง่ายๆ

บ้านชั้นเดียวสีขาวสวยๆ

แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวสีขาว

พื้นที่สวนหน้าบ้านก็ลงต้นไม้ใหญ่เพิ่มสร้างร่มเงาให้กับตัวบ้านพร้อมกันนั้นก็ตกแต่งพื้นสวนด้วยหินแต่งสวนสวยๆ ซึ่งแบบสวนหน้าบ้านก็ไม่ต้องการดูแลมากนัก
สวนหน้าบ้านดูแลง่ายๆ

สวนหินหน้าบ้าน

ทางเดินเข้าข้างเล็กๆน่ารักๆ
ไอเดียแต่งสวนหน้าบ้าน

ด้านหลังบ้านมาพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว พร้อมระเบียงนั่งเล่นที่ด้านหลังบ้าน
สระว่ายน้ำส่วนตัวที่หลังบ้าน

สระว่ายน้ำหลังบ้าน

ทีนี้เรามาชมการตกแต่งภายในบ้านโมเดิร์นหลังนี้กันบ้างครับ โดยเราจะสัมผัสจากการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆว่ามีความเรียบง่าย เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นแต่ก็ไม่ได้น้อยเท่ากับการแต่งบ้านในแนวมินิมอล ทำให้บรรยากาศภายในบ้านหลังนี้ยังให้ความรู้สึกโมเดิร์นอยู่แม้ว่าจะเป็นการตกแต่งเมื่อเกือบๆ 60 ปีที่แล้วก็ตาม
ไอเดียแต่งบ้านสวยๆ

ตัวอย่างตกแต่งภายในบ้าน

แต่งบ้านสวยๆ

ไอเดียห้องนั่งเล่นน่ารักน่าอยู่

แบบบ้านสวยๆ

ไอเดียตกแต่งภายใน
All Photos: Ethan via Flickr(CC BY 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นสวยๆกันแล้ว คราวนี้เรามาดูแบบบ้านสวยๆกันต่อเลยดีกว่าครับ [39 ไอเดียบ้านชั้นเดียวสวยๆ แนวโมเดิร์น]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, พฤศจิกายน 16, 25612018-11-16T07:53:01Z
Previous