Build Sweet Home

ติดผ้าม่านแบบไหนดี วิธีเลือกผ้าม่านสวยๆที่ตรงใจ

Tweet
f Share
วิธีเลือกผ้าม่านสวยๆ

ผ้าม่านเป็นหนึ่งในหัวข้อการตกแต่งบ้านที่มองข้ามไปไม่ได้เลย เพราะถ้าเราไม่ได้ติดผ้าม่านในห้องนอนหรือในห้องน้ำ ความเป็นส่วนตัวจะลดลงไปเป็นอย่างมาก ซึ่งแบบผ้าม่านเองก็มีหลากหลายประเภทแถมแต่ละประเภทก็มีให้เลือกกันเป็นร้อยๆสีสัน ดังนั้นวันนี้เรามาดูวิธีการเลือกผ้าม่านที่สำหรับบ้านของเพื่อนๆกันดีกว่าครับ

วิธีเลือกผ้าม่านที่ตอบโจทย์การใช้งานของคุณ
ก่อนที่เราจะเลือกสีสันของเราผ้าม่าน เรามาดูจุดประสงค์ของการติดตั้งผ้าม่านในตำแหน่งนั้นกันก่อนครับ เพราะผ้าม่านเองก็ใช้งานได้หลายประเภทเลยครับ

ผ้าม่านบังแดดสวยๆในห้องนั่งเล่น
ผ้าม่านบังแดด - ปกติแล้วเรามักจะติดตั้งผ้าม่านเพื่อบังแสงแดดกันเป็นส่วนมาก โดยเฉพาะห้องที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกที่จะโดนแสงแดดส่องเข้ามาเต็มในตอนบ่าย ดังนั้นห้องนี้ก็ควรติดตั้งผ้าม่านที่หนาๆ สามารถบังแสงแดดได้เยอะๆ หรือจะมองเป็นมู่ลี่ก็ได้เช่นเดียวกันครับ

ผ้าม่านช่วยซับเสียง
ผ้าม่านซับเสียง - นอกจากผ้าม่านจะใช้ในการป้องกันแสงแดดได้แล้ว การติดตั้งผ้าม่านก็ช่วยลดเสียงจากภายนอกด้วยครับ รวมทั้งลดเสียงที่จะดังออกไปออกบ้านอีกด้วย ปกติแล้วห้องดูหนังในบ้านก็ควรติดตั้งผ้าม่านซับเสียงเอาไว้ครับ ซึ่งเป็นผ้าม่านหนาๆรวมทั้งอาจจะมีถึง 2 ชั้นอีกด้วย ซึ่งม่านในห้องดูหนังนั้นไม่ควรติดตั้งมู่ลี่ หรือผ้าม่านม้วนเพราะจะป้องกันได้น้อยกว่า

ผ้าม่านลูกไม้สวยๆ
ผ้าม่านบังสายตา - บางครั้งเราต้องการรับลม ได้แสงแดดตามธรรมชาติ แต่ก็ยังต้องการมีความเป็นส่วนตัวจากสายตาคนข้างบ้าน แบบนี้การมองหาผ้าม่านบางๆหรือผ้าลูกไม้สีขาวสวยๆก็ช่วยตอบโจทย์การใช้งานได้ครับ


ผ้าม่านหนาๆ ห้องมืดๆ
ผ้าม่านนอนตื่นสาย - ความต้องการอีกอย่างของคนทำงานก็คือ ในวันที่หยุดทำงานก็อยากนอนตื่นสายๆ อยากให้ห้องนอนของเรามันมืดๆเหมือนกับอยู่ตอนกลางคืน ดังนั้นผ้าม่านกันแสงหนาๆจะตอบโจทย์การใช้งานได้ครับ แล้วเพื่อนๆอยากให้ห้องนอนมืดจริงๆก็แนะนำให้ติดตั้งผ้าม่าน 2 ชั้นโดยมีชั้นนอกเป็นผ้ากันแสง ส่วนด้านในค่อยเป็นผ้าม่านสีสันสวยๆครับ


/// ผ้าม่านประเภทต่างๆ ///
ม่านโมเดิร์น ม่านม้วน
ม่านม้วน - ผ้าม่านแบบม้วนจะได้อารมณ์ที่ดูโมเดิร์น แถมยังมีจุดเด่นมากๆคือไม่ค่อยเก็บฝุ่น ซึ่งผ้าม่านแบบม้วนมักนิยมติดตั้งในออฟฟิศสำนักงานต่างๆ เพราะดูโมเดิร์นสวยงาม

มู่ลี่สวยๆ โมเดิร์น
มู่ลี่ - ทีนี้สำหรับคนที่เป็นภูมิแพ้ การเลือกมู่ลี่แทนก็เป็นตัวเลือกที่ดีเพราะไม่สะสมฝุ่นมากนักและมู่ลี่หลายๆแบบก็สามารถล้างทำความสะอาดได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นห้องนอนลูกๆก็มีหลายคนที่เลือกมู่ลี่แทนผ้าม่านครับ

ผ้าม่านสวยๆแต่งบ้าน
ผ้าม่าน - การเลือกใช้ผ้าสวยๆมาทำเป็นม่านก็เป็นที่นิยมกันเพราะหาซื้อได้ง่าย ถอดซักให้สะอาดสุดๆก็ยังทำได้ แถมยังสามารถเย็บเองได้อีกครับ ทำให้ผ้าม่านนั้นเป็นแบบที่ประหยัดเงินมากที่สุด แต่ว่าผ้าม่านนั้นเก็บฝุ่นได้มากที่สุดด้วยเหมือนกัน ทำให้เราควรถอดไปซักกันบ่อยๆ


/// ม่านตาไก่ ม่านคอกระเช้า หรือผ้าม่านแบบจีบ ///
ทีนี้สำหรับเพื่อนๆที่เลือกว่าจะติดตั้งผ้าม่านเราก็มาดูกันต่อว่า อยากได้ผ้าม่านแนวไหนกันดี

ม่านตาไก่
ม่านตาไก่ - จุดเด่นของผ้าม่านตาไก่ในความคิดเห็นของผมก็คือ ถอดเข้า-ออกได้ง่ายมากๆ แปปเดียวก็ถอดได้แล้ว ไม่เหมือนกับผ้าม่านแบบจีบที่จะใส่จะถอดเหนื่อยมากๆ เมื่อยคอสุดๆ ฮ่าๆๆๆๆ แต่ทีนี้ม่านแบบตาไก่มักจะแพงตรงตาไก่ ทำให้เพื่อนๆต้องเช็คราคากันให้ดีๆก่อนซื้อด้วยครับ

ม่านคอกระเช้า
ม่านคอกระเช้า - ส่วนตัวแล้วผมชอบม่านแบบคอกระเช้า เพราะว่าเวลาที่ถอดไปซักนั้นมีแค่ถอดโซ่ออกก็จบแล้ว ไม่ต้องเสียเวลาถอดตาไก่หรือถอดเหล็กแขวนผ้าม่านอีก ทำให้ซักล้างได้ง่ายมากๆ

ม่านจีบ
ผ้าม่านแบบจีบ - เป็นแบบผ้าม่านที่เปลี่ยนยากที่สุด เพราะเราต้องค่อยๆแขวนทีละจีบ ทีละจีบ ทำให้หลายๆคนไม่อยากจะถอดผ้าม่านไปซักกันเลย แต่ว่าในข้อเสียมันก็มีข้อดีครับ เพราะผ้าม่านแบบจีบเราสามารถปรับระดับความสูงของผ้าม่านง่ายมากๆด้วยการเปลี่ยนเหล็กที่แขวนผ้าม่าน ทำให้เราสามารถไปสั่งตัดผ้าแล้วโดยที่ไม่ต้องกลัวว่าผ้าม่านจะยาวจนลากพื้นครับ


ไอเดียแบบผ้าม่านสวยๆ
ตอนนี้เราก็มาดูไอเดียและตัวอย่างผ้าม่านกันคราวๆเลยครับ

ตัวอย่างมู่ลี่สวยๆแต่งบ้านให้น่าอยู่
ตัวอย่างมู่ลี่สวยๆแต่งบ้านให้น่าอยู่

ผ้าม่านลูกไม้สีขาวสวยๆ
ผ้าม่านลูกไม้สีขาวสวยๆ

ผ้าม่านม้วนโมเดิร์นๆ
ผ้าม่านม้วนโมเดิร์นๆ

ผ้าม่านหลุยส์สวยๆสีชมพู
ผ้าม่านหลุยส์สวยๆสีชมพู

ม่านแบบโมเดิร์น
ม่านแบบโมเดิร์น

ไอเดียเลือกผ้าม่าน
ไอเดียเลือกผ้าม่าน

ผ้าม่านสีแดงสวยๆ
ผ้าม่านสีแดงสวยๆ

ตัวอย่างผ้าม่านแต่งบ้านให้หรูหรา
ตัวอย่างผ้าม่านแต่งบ้านให้หรูหรา

ม่านสีแดงสวยๆแต่งห้องนอน
ม่านสีแดงสวยๆแต่งห้องนอน

ผ้าม่านสีดำก็แต่งบ้านให้สวยได้
ผ้าม่านสีดำก็แต่งบ้านให้สวยได้

แบบผ้าม่านในห้องนอนสวยๆ
แบบผ้าม่านในห้องนอนสวยๆ

ผ้าม่านหลุยส์สวยๆ
ผ้าม่านหลุยส์สวยๆ

ผ้าม่านสวยๆ

ม่านสีชมพูสวยๆ
ม่านสีชมพูสวยๆ

ตัวอย่างห้องนอนพร้อมผ้าม่านสวยๆ
ตัวอย่างห้องนอนพร้อมผ้าม่านสวยๆ

ผ้าม่านสีส้ม
ผ้าม่านสีส้ม

ม่านม้วนสวยๆ
ม่านม้วนสวยๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
อ่านเรื่องราวและประเภทต่างๆของผ้าม่านสวยๆกันแล้ว คราวนี้เรามาดูตัวอย่างผ้าม่านหรูๆกันบ้าง [72 แบบผ้าม่านสุดหรู]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, พฤศจิกายน 08, 25612018-11-08T04:09:36Z
Previous