Build Sweet Home

แบบห้องครัวสวยๆติดห้องนั่งเล่น แต่เป็นสัดส่วนชัดเจน

Tweet
f Share
ห้องครัวสวยๆ

ตอนนี้การออกแบบห้องครัวให้เปิดโล่งเชื่อมโยงกับห้องนั่งเล่นนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ซึ่งส่วนนึงเราก็มองว่าเป็นเพราะพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านที่มีขนาดเล็กลงสวนทางกับราคาบ้านที่แพงขึ้นอย่างแรง! โดยวันนี้เราจะพาเพื่อนๆมาชมกับอีกหนึ่งตัวอย่างแบบห้องครัวสวยๆที่เปิดโล่งเชื่อมโยงกับห้องนั่งเล่นกันคะ มาชมกันเลยว่าเพื่อนๆจะถูกใจห้องครัวแบบนี้กันไหม

แบบห้องครัวสวยๆติดห้องนั่งเล่น แต่เป็นสัดส่วนชัดเจน
จุดเด่นมากๆของห้องครัวที่เปิดโล่งถึงห้องนั่งเล่นเลยก็คือ พื้นที่อยู่อาศัยที่ดูโล่งมากขึ้น เพราะห้องนั่งเล่นจะอารมณ์เหมือนกับมีพื้นที่ของห้องครัวเข้ามาเพิ่มเติมด้วย แต่ก็แน่นอนว่าเราจะมีข้อเสียที่ตามมาที่ต้องเตรียมรับมือเอาไว้ก็คือ ปัญหาเรื่องกลิ่นและครัว ซึ่งปัญหานี้แก้ได้ด้วยการออกแบบและติดตั้งเครื่องดูดควันแรงๆ นอกจากนั้นตัวอย่างห้องครัวสวยๆในวันนี้เรามองว่ามีจุดเด่นเรื่องการแบ่งพื้นที่ระหว่างห้องครัวกับห้องนั่งเล่น
แบบห้องนั่งเล่นติดห้องครัว

ห้องนั่งเล่นสวยๆติดห้องครัว

ห้องครัวเปิดโล่งถึงห้องนั่งเล่น

ห้องครัวแบบเปิดโล่งถึงห้องนั่งเล่นหลายๆแบบนั้นจะดูเชื่อมโยงและดูกลมกลืนกันจนถ้ามองผ่านๆจะรู้สึกเหมือนเป็นห้องเดียวกันเลย แต่ว่าแบบห้องครัวในวันนี้จะออกแบบให้มีพื้นผิวที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน นอกจากนั้นก็ออกแบบให้เคาน์เตอร์ห้องครัวเองกลายมาเป็นตัวกั้นพื้นที่ระหว่างห้องครัวกับห้องนั่งเล่นคะ ซึ่งข้อดีคือ ทำความสะอาดง่าย และคราบสกปรกต่างๆจะไม่ค่อยข้ามไปฝั่งห้องนั่งเล่นมากนัก
แบบห้องครัวสวยๆ

ไอเดียแต่งครัวสวยๆ

ห้องครัวสวยๆ

ถัดจากห้องนั่งเล่นและห้องครัวนั้น อีกด้านของตัวบ้านจะสามารถมองเห็นห้องรับประทานอาหารกันได้เลย ดังนั้นพื้นที่อยู่อาศัยของทุกคนในครอบครัวนั้นจะดูกว้างขวางมากๆเลยคะ
ห้องนั่งเล่นติดห้องครัว

ห้องครัวสวยๆพร้อมห้องนั่งเล่นที่เปิดโล่งถึงกัน

แบบห้องรับประทานอาหาร

ห้องรับประทานอาหาร

ถ้ามองจากมุมของห้องนั่งเล่นนั้นจะเห็นได้ว่า เมื่อเราเปิดประตูหน้าบ้านเข้ามาก็จะเห็นฝั่งห้องนั่งเล่นกับห้องครัวกันก่อนที่จะเห็นฝั่งห้องรับประทานอาหาร ทำให้คนที่อยู่อาศัยรู้สึกมีความเป็นส่วนตัวในขณะที่นั่งรับประทานอาหารเพิ่มมากขึ้น
แบบบ้านสวยๆ

ห้องทานข้าว

เราชอบพื้นไม้สวยๆแบบนี้จังเลย แถมๆมาดูห้องโล่งๆกับพื้นที่ไม้สวยๆกันต่อ
พื้นไม้สวยๆ

แบบพื้นไม้ในบ้านสวยๆ

แถมอีกห้องนอนกับพื้นไม้แบบนี้ดูสวยงาม น่าอยู่จังเลย
ห้องนอนพร้อมพื้นไม้สวยๆ

พื้นไม้ในห้องนอนสวยๆ
All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบห้องครัวสวยๆที่เปิดโล่งถึงห้องนั่งเล่นกันแล้ว คราวนี้เรามาดูตัวอย่างห้องครัวโมเดิร์นๆกันต่อเลยจ้า [50 แบบห้องครัวสวยๆเล็กๆ แต่โมเดิร์นมากมาย]